Kinh doanh quán cơm tấm cần chuẩn bị những gì?

“Nên thì một vợ một chồng

Một niêu cơm tấm, một đùn mắm nêm”. 

Cơm tấm là một món ăn phổ biến và có từ lâu đời của người Việt Nam. Trên tất cả các tỉnh thành dù đâu bạn cũng có thể bắt gặp các quán cơm tấm, từ nhà hàng sang trọng đến các quán cơm bình dân. Tuy nhiên, để kinh doanh quán cơm tấm đông khách, bạn cần có kế hoạch thật chi tiết trước khi mở. 

Kinh doanh quán cơm tấm cần chuẩn bị những gì?
Món cơm tấm thơm ngon hấp dẫn thực khách

Sau đây chuyên gia tủ nấu cơm công nghiệp sẽ giới thiệu cho bạn cách mở quán cơm tấm thành công, các bạn cùng tìm hiểu nhé!.

Mở quán cơm tấm siêu lãi, thu hút đông khách cần chuẩn bị những gì?

Để mở quán cơm tấm siêu lãi, thu hút thật đông khách bạn phải lên kế hoạch thật chi tiết đầy đủ nhất. NEWSUN sẽ giới thiệu cho bạn kế hoạch chi tiết để mở quán cơm tấm như:

Mở quán cơm tấm siêu lãi, thu hút đông khách cần chuẩn bị những gì?
Nhà hàng cơm tấm nổi tiếng Đà Lạt

Chuẩn bị vốn để mở quán cơm tấm

Tùy vào hình thức kinh doanh, quy mô quán cơm tấm mà bạn định kinh doanh sẽ chi phí khác nhau. Đối với các quán cơm tấm có quy mô vừa và nhỏ thì chi phí khoảng 30 – 45 triệu. Còn đối với những bạn đang muốn kinh doanh quán cơm tấm có quy mô lớn thì chi phí sẽ từ khoảng 80 triệu trở lên. 

Trong quá trình lên kế hoạch chủ bị nguồn vốn bạn cũng nên liệt kê ra các vấn đề đề sau: 

  • Chi phí tiền thuê nhà, tiền sửa lại mặt bằng thi công cho quán. 
  • Tiền mua các thiết bị bàn ghế, thiết bị nhà bếp, bát, đũa…
  • Tiền mua các nguyên liệu chế biến. 
  • Tiền thuê nhân viên cho quán. 
  • Các chi phí phát sinh tiền điện nước…

Khi bạn liệt kê ra được đầy đủ các chi phí dự định sẽ cần chi tiêu, bạn có thể xác định được rõ ràng nguồn vốn cần chuẩn bị.

Chọn địa điểm mở quán cơm tấm 

Chọn lựa địa điểm đúng, sẽ giúp cho quán bạn thành công nắm chắc lên đến 50%. Bạn nên phân tích lựa chọn những địa điểm có đông dân cư, đường giao thông thuận lợi, gần trường học, bệnh viện, dân văn phòng…

Đồng thời bạn cũng nên lưu ý chọn những địa điểm thoáng mát, có chỗ để xe, địa điểm không cần cải tạo lại không gian quán nhiều, nguồn nước, điện được ổn định hàng ngày.

Chọn địa điểm mở quán cơm tấm
Quán cơm tấm vỉa hè đông khách

Tìm hiểu thị trường và các đối thủ xung quanh 

Đây là một công đoạn cũng rất quan trọng, trong quá trình bạn đi tìm địa điểm cũng nên lưu ý đến các cửa hàng xung quanh. Xem họ bán như thế nào có đông khách hay không, nhu cầu thị trường sao sao, chất lượng món ăn đạt được bao nhiêu trên thang điểm 10, giá bán như thế nào là phù hợp.

Đăng ký giấy phép kinh doanh 

Để quán cơm tấm được đưa vào hoạt động ổn định lâu dài. Thì việc đăng ký kinh doanh là điều rất cần thiết bạn phải làm, đồng thời bạn cũng có thể xin giấy cam kết cửa hàng chế biến an toàn thực phẩm trong quá trình chế biến để khách hàng được an tâm khi đến với quán của bạn. 

Mua sắn các thiết bị cần thiết cho quán cơm tấm 

Lựa chọn đúng, đủ các nguyên liệu khi chế biến trong nhà bếp là rất cần thiết. Bạn cần liệt kê phân ra các vật liệu, thiết bị cần mua như: 

Thiết bị phục vụ khách hàng: bát, đĩa, thìa, đũa, tăm, hộp khăn giấy…

Thiết vụ trong nhà bếp: tủ nấu cơm công nghiệp, máy cắt thịt đông lạnh, máy xương xương, bếp nấu, xoong, chảo…

Trong quá trình mua sắm các thiết bị nhà bếp bạn cũng cần tính toán thật kỹ lượng khách mà bạn mong muốn phục vụ và có tiền năng sau khi đã phân tích ở đối thủ để có thể mua vừa đủ, không bị mua một cách quá lãng phí.

các thiết bị cần thiết cho quán cơm tấm 
Các thiết bị cần thiết cho quán cơm tấm

Chuẩn bị nguồn nhập nguyên liệu 

Đối với các quán cơm tấm việc lựa chọn nguyên liệu trong việc chế biến là vô cùng quan trọng. Do đặc thù của quán cơm là hoạt động một cách liên tục tất cả các ngày trong tháng. Nên bạn nên nhập nguyên liệu ở một chỗ cố định, nguyên liệu cần đảm bảo độ tươi sạch, đảm bảo vệ sinh.

Nhân viên phục vụ cho quán cơm 

Có thể thấy việc lựa chọn được nhân viên phù hợp với các tiêu chí mà bạn đưa ra như thật thà, năng động, nhiệt tình, chăm chỉ… thì quả thật cũng rất khó và mất nhiều thời gian để chọn lựa. Vậy thì ngay từ khi đang lên kế hoạch để sửa lại, trang trí, mua sắm các thiết bị cho quán bạn cũng nên nhờ bạn bè, người thân và đăng tin tuyển dụng từ sớm để có thể lựa chọn được người phù hợp với mình. 

Khai trương và quảng cáo cho quán cơm 

Cuối cùng sau rất nhiều ngày bạn đã lên kế hoạch và chuẩn bị thì việc sắp xếp, chọn ngày khai chương. Và lên kế hoạch chi tiết cho ngày đầu mở quán cũng rất quan trọng. 

Bạn nên mời thật nhiều các bạn bè, gia đình, đồng nghiệp cũ đến quán ăn để ủng hộ ngày đầu khai chương. Đồng thời bạn cũng có thể đưa ra các chính sách quảng cáo giới thiệu qua các kênh thương mại điện tử như facebook, now, grab giao hàng… để quảng cáo cho thương hiệu của quán đến với mọi người.

Giới thiệu quán cơm tấm cho bạn bè, người thân cùng biết đến
Khai trương quán cơm tấm mới tại TP.Hồ Chí Minh

Tổng kết 

Như vậy là chúng tôi đã giới thiệu đến các bạn một bảng kế hoạch thật chi tiết để mở quán cơm tấm thu hút đông khách hiện nay. 

Và để có thể mua được các thiết bị nhà bếp như tủ hấp cơm công nghiệp, máy xưa xương, máy thái thịt, máy xay giò chả, tủ trưng bày, bếp nấu… thì các bạn có thể liên hệ đến số 0961.555.155 để được các nhân viên, chuyên viên tại NEWSUN tư vấn một cách nhanh nhất.

Hy vọng rằng qua những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ sẽ giúp cho các bạn có thể mở quán cơm tấm ngày càng đông khách và phát triển!

Bài viết liên quan

Cách tính điện năng tiêu thụ của tủ cơm công nghiệp NEWSUN

Dựa vào công suất của tủ cơm công nghiệp điện thì người dùng có thể tính toán dễ dàng lượng … Đọc thêm » “Cách tính điện năng tiêu thụ của tủ cơm công nghiệp NEWSUN”

Xem thêm

Tủ cơm công nghiệp NEWSUN có những loại nào?

Tủ cơm công nghiệp là một thiết bị nhà bếp chuyên dụng được sử dụng rộng rãi trong các bếp … Đọc thêm » “Tủ cơm công nghiệp NEWSUN có những loại nào?”

Xem thêm

Địa chỉ mua tủ cơm công nghiệp uy tín tại Hà Nội

Hiện nay, nhiều nhà hàng, quán cơm bình dân đã chuyển sang dùng tủ nấu cơm công nghiệp thay cho … Đọc thêm » “Địa chỉ mua tủ cơm công nghiệp uy tín tại Hà Nội”

Xem thêm

Cách làm kimbap chiên ngon miệng, đẹp mắt cho các quán ăn

Ẩm thực Hàn Quốc ngày càng được yêu thích trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam, đặc biệt … Đọc thêm » “Cách làm kimbap chiên ngon miệng, đẹp mắt cho các quán ăn”

Xem thêm

Cách hấp gà bằng tủ nấu cơm ngon và đạt chất lượng

Để làm hài lòng khách hàng thì gà hấp của bạn phải vừa ngon và cũng cần đảm bảo nhanh … Đọc thêm » “Cách hấp gà bằng tủ nấu cơm ngon và đạt chất lượng”

Xem thêm