Kinh nghiệm kinh doanh cơm cháy chà bông “một vốn bốn lời”

Cơm cháy từ lâu đã là món ăn vặt khoái khẩu của nhiều người bởi vừa có hương vị thơm ngon, an toàn lại nhiều dinh dưỡng. Có lẽ, chính vì thế mà cơm cháy hiện khá dễ tiêu thụ trên thị trường và được nhiều người đánh giá là mặt hàng tiềm năng, đem lại lợi nhuận cao cho người kinh doanh. Vậy, nếu muốn kinh doanh cơm cháy bạn sẽ cần lưu ý những gì? Cùng đọc bài viết sau đây để nắm được những kinh nghiệm kinh doanh cơm cháy chà bông “một vốn bốn lời” bạn nhé!

Kinh nghiệm kinh doanh cơm cháy chà bông “một vốn bốn lời”
Kinh nghiệm kinh doanh cơm cháy chà bông “một vốn bốn lời”

Xem thêm:

Xác định hình thức kinh doanh

Hình thức kinh doanh là yếu tố vô cùng quan trọng bởi nó sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ kế hoạch kinh doanh của bạn. Chính vì thế, trước khi bắt tay vào thực hiện, bạn cần xác định rõ mình muốn kinh doanh theo hình thức nào: Online hay Offline, bán buôn hay bán lẻ.

Nếu lựa chọn hình thức kinh doanh Online bạn sẽ cần tìm hiểu các hoạt động bán hàng Online trên mạng xã hội như: livestream, chạy quảng cáo trên các kênh Facebook, Zalo, Instagram,… Không chỉ thế, bạn sẽ cần lập các trang bán hàng chính thống để tương tác với khách hàng và có một quy trình chăm sóc khách hàng chuẩn, đảm bảo không xảy ra sai sót.

Nếu lựa chọn bán hàng Offline bạn sẽ cần có một trụ sở riêng, ngoài ra cũng cần tiến hành các hình thức quảng cáo Offline như phát tờ rơi, tổ chức sự kiện để thu hút khách hàng.

Xem xét nguồn vốn và chuẩn bị

Bên cạnh việc xác định hình thức kinh doanh thì xem xét nguồn vốn cũng vô cùng quan trọng, giúp bổ trợ cho việc bạn sẽ quyết định kinh doanh theo hình thức nào. Thông thường, để mở một cơ sở tự sản xuất cơm cháy chà bông chuyên nghiệp, bạn sẽ cần sắm các loại máy móc như: tủ nấu cơm, máy đánh chà bông, máy rang chà bông, bếp chiên nhúng, máy hút chân không, máy sấy thực phẩm. Tùy thuộc vào quy mô bạn sẽ cần chọn loại máy có năng suất phù hợp vì vậy hãy ước lượng quy mô, sản lượng thành phẩm bạn muốn chế biến trong một ngày để có dự tính chính xác nhất.

Xem xét nguồn vốn và chuẩn bị
Xem xét nguồn vốn và chuẩn bị

Trang bị các loại máy móc cần thiết

Để sản xuất cơm cháy, bạn không thể sử dụng các loại máy móc dụng cụ sơ sài, vừa cho năng suất thấp, tốn thời gian, công sức, vừa không đảm bảo chất lượng. Trên thực tế, để được khách hàng tin tưởng, đồng thời sản xuất cơm cháy có chất lượng đạt chuẩn, bạn sẽ cần sử dụng các loại máy móc như: tủ nấu cơm, máy sấy thực phẩm, máy sao ruốc, máy xay ruốc, bếp chiên. Những thiết bị này sẽ giúp quá trình làm cơm cháy trở nên nhanh chóng, chuyên nghiệp và đảm bảo số lượng lẫn chất lượng.

Nghiên cứu thị trường, tìm hiểu khách hàng

Việc nghiên cứu thị trường sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các đơn vị cùng kinh doanh mặt hàng cơm cháy, từ đó tìm ra điểm yếu, điểm mạnh để đưa ra kế hoạch kinh doanh hoàn chỉnh nhất. Ví dụ, qua tìm hiểu bạn nhận thấy có 3 hộ kinh doanh cơm cháy khác trong khu vực mình muốn đặt xưởng sản xuất, cả 3 đơn vị này đều có mức giá bán cơm cháy bằng nhau, tuy nhiên về chất lượng lại chưa đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Chính vì vậy, lúc này, nếu muốn khách hàng chú ý đến, cách tốt nhất là bạn cần tập trung vào chất lượng sản phẩm. 

Ngoài nghiên cứu thị trường, bạn cũng cần tìm hiểu sở thích của khách hàng để có cách thu hút họ, biến họ thành những khách hàng trung thành. Ví dụ, một số khách hàng thích ăn cơm cháy không có hành, vì vậy, bạn có thể sản xuất và bán riêng loại cơm cháy không hành để đáp ứng nhu cầu đó.

Lựa chọn địa điểm kinh doanh

Đối với những người có dự định mở cửa hàng chuyên phục vụ cơm cháy ăn tại chỗ thì địa điểm sẽ là yếu tố đóng vai trò quyết định. Bạn sẽ cần chọn địa điểm là nơi có nhiều khách hàng tiềm năng như gần trường học, chung cư hoặc công viên. Ngoài ra, một mặt bằng rộng, có chỗ để xe rộng rãi và giao thông thuận tiện cũng sẽ là những điểm công rất lớn.

Lựa chọn địa điểm kinh doanh
Lựa chọn địa điểm kinh doanh

Có công thức làm cơm cháy chà bông chuẩn

Điểm mấu chốt cuối cùng nhưng lại quan trọng hàng đầu đó chính là bạn sẽ cần có công thức làm cơm cháy chà bông chuẩn. Cơm cháy phải phù hợp với khẩu vị của người tiêu dùng, sạch sẽ và đảm bảo luôn luôn ở tình trạng tốt nhất khi được thưởng thức. Để làm được điều đó, không có cách nào khác là bạn cần học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước, đồng thời tự sáng tạo, phát triển những kinh nghiệm đó để có công thức làm cơm cháy chà bông cho hương vị thơm ngon nhất.

Hy vọng rằng, những thông tin mà bài viết đã đưa ra sẽ giúp bạn bắt đầu công việc kinh doanh cơm cháy chà bông của mình thật thuận lợi. Ngoài ra, nếu cần tư vấn về các sản phẩm trong dây chuyền làm cơm cháy như: tủ nấu cơm, máy sấy thực phẩm, máy đánh chà bông, máy sao ruốc, máy hút chân không, bếp chiên nhúng,… bạn có thể liên hệ với NEWSUN bằng cách nhắn tin, gọi điện hoặc để lại số điện thoại trong khung chat, đội ngũ tư vấn viên của chúng tôi sẽ liên hệ lại ngay!

Bài viết liên quan

Quy trình làm cơm cháy chà bông tại các cơ sở kinh doanh hiện nay

Cơm cháy chà bông là một trong những món ăn vặt được rất nhiều người yêu thích bởi có hương … Đọc thêm » “Quy trình làm cơm cháy chà bông tại các cơ sở kinh doanh hiện nay”

Xem thêm

3 cách làm chà bông thịt heo kinh doanh đảm bảo có lãi

Chà bông thịt heo là món ăn rất quen thuộc, thường được dùng cùng các món ăn sáng như bánh … Đọc thêm » “3 cách làm chà bông thịt heo kinh doanh đảm bảo có lãi”

Xem thêm