Kinh nghiệm mở quán bún bò Huế cho người mới bắt đầu kinh doanh

Bún bò Huế là một trong những ẩm thực nổi tiếng của người Huế với vị ngon đậm đà khó quên. Muốn mở một quán bún Huế ngon ngoài hương vị đậm đà, thơm ngon và dịch vụ phục vụ tận tình chắc chắn sẽ chiếm được cảm tình của thực khách. Hãy tham khảo những kinh nghiệm mở quán bún bò Huế mà NEWSUN – Chuyên gia nồi nấu phở bằng điện số 1 thị trường chia sẻ dưới đây. 

Kinh nghiệm mở quán bún bò Huế thơm ngon, hấp dẫn
Kinh nghiệm mở quán bún bò Huế thơm ngon, hấp dẫn

Tìm hiểu rõ cách làm món bún bò Huế ngon, hấp dẫn thu hút khách

Trước khi bạn có ý định mở một quán bún bò Huế thì bạn phải là người am hiểu về ẩm thực, đặc biệt là về món bún bò Huế. Món bún bò Huế có thể được xem là đặc sản ẩm thực, tinh hoa của người Huế, nhiều người nhận định phải là người Huế chính gốc mới có thể nấu ra vị chuẩn của Huế được. 

Tuy nhiên nếu bạn có quyết tâm, chịu khó nghiên cứu và học hỏi, bạn có thể nấu tốt như người Huế chính gốc. Bạn có thể học hỏi cách nấu từ các mô hình kinh doanh Bún bò Huế đã thành công hoặc có thể học từ các đầu bếp có kinh nghiệm lâu năm.

Để nấu được một bát bún bò Huế đòi hỏi nhiều công đoạn và có những bí quyết riêng như: Nấu nước dùng là công đoạn quan trọng nhất, gần như quyết định nhiều nhất để có một bát Bún bò Huế thơm ngon. Nước dùng cần có mùi thơm của bò, cây sả và mắm đặc trưng của Huế.

Ngoài nước lèo, cách trình bày, rau sống, nước mắm nêm thêm, chanh, ớt, sa tế… sẽ tạo nên một tô Bún bò Huế thơm, ngon, hấp dẫn, thu hút đông khách đến quán. 

Nghiên cứu đối thủ và tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Cần khảo sát, xem xét khu vực xung quanh có quán bún bò Huế nào chưa, giá cả các quán là như thế nào, hương vị, thời gian mở cửa các quán là khi nào… để bạn có thể lựa chọn cho mình hướng đi đúng, có thể cạnh tranh tốt với tất cả các cửa hàng xung quanh.

Bên cạnh đó, cần xác định mục tiêu kinh doanh, bạn tập trung vào một món bún bò Huế hay là nhiều loại khác nhau, lượng khách xung quanh có khả quan không, giá bán như thế nào là hợp lý, thời gian bán cả ngày hay mỗi buổi sáng.

Lập kế hoạch doanh thu, chi phí, lợi nhuận dự kiến cho từng tháng, dự trù kinh phí nếu kinh doanh 3 tháng đầu có thể lỗ vốn.

Nghiên cứu đối thủ và tìm kiếm khách hàng tiềm năng
Nghiên cứu đối thủ và tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Chuẩn bị vốn

Tùy vào tài chính kinh tế của bạn để lựa chọn khu vực kinh doanh, nếu khởi nghiệp ở các cửa hàng có mặt tiền ngay cạnh thành phố sẽ có mức đầu tư lớn hơn ở các khu vực nông thôn. Cần xác định rõ các khoản tiền đặt cọc thuê mặt bằng và tiền thuê mặt bằng tháng đầu tiên sẽ rất tốn kém.

Dự trù kinh phí sửa chữa mặt bằng và thiết kế, mua sắm bàn ghế, dụng cụ chế biến thực phẩm,… chi phí hoạt động cho 3 tháng đầu tiên hoạt động.

Địa điểm kinh doanh

Mặt bằng kinh doanh là yếu tố quan trọng quyết định đến sự thành công của quán. Bạn nên lựa chọn một cách kỹ càng, nên chọn nơi có dân cư đông, giao thông thuận lợi, nơi có chỗ để xe cho khách thuận tiện vào quán, không gian nên thoáng mát, sạch sẽ đảm bảo vệ sinh.

Tuyển nhân viên

Khi mới bắt đầu quy mô còn nhỏ, bạn nên suy nghĩ cân nhắc việc thuê nhân viên vừa đủ, tuyển các vị trí quan trọng người nấu và múc nước dùng, phục vụ, rửa bát đũa hàng ngày, thu ngân. Trong đó đầu bếp là người quan trọng nhất cần tuyển chọn kỹ những người có chuyên môn cao và có tâm với nghề.

Hoàn thành các thủ tục giấy tờ pháp lý trước khi mở

Sau khi thuê mặt bằng bạn cần đến phường, xã nơi bạn định cư đăng ký giấy phép kinh doanh tại quán, đảm bảo an toàn về vệ sinh thực phẩm. Hoàn thành tất cả các giấy tờ đăng ký sẽ giúp cho quán của bạn thêm uy tín, kinh doanh sau này suôn sẻ, thuận lợi.

Thiết bị thiết yếu, không thể thiếu khi mở quán bún bò Huế

Một quán bún bò Huế chuyên nghiệp cần đầu tư 3 bộ nồi chuyên dụng là nồi ninh hầm xương, nồi nấu nước dùng và nồi nhúng bún. Sở hữu cả 3 bộ nồi này không chỉ mang sự chuyên nghiệp đến cho quán phở của bạn mà còn giúp đơn vị của bạn nấu bún năng suất hơn, ngon hơn, sạch sẽ hơn và tiết kiệm được thời gian, công sức nhiều hơn.

Tùy thuộc vào không gian, quy mô của quán bạn định mở sẽ có những lựa chọn phù hợp riêng. Hiện nay Điện máy NEWSUN cung cấp 3 loại nồi nấu phở gồm nồi hầm xương, nồi nấu nước dùng và nồi nhúng bánh nhiều loại dung tích từ nhỏ đến lớn, đáp ứng nhu cầu của mọi đơn vị. Bạn có thể tham khảo để lựa chọn cho mình một bộ nồi phù hợp cho quán bún bò huế sắp mở của mình.

Bộ nồi nấu phở tiêu chuẩn của Điện máy NEWSUN
Bộ nồi nấu phở tiêu chuẩn của Điện máy NEWSUN

Nhập nguyên liệu trong quá trình chế biến

Khi kinh doanh quán bún bò Huế, bạn phải tìm nơi cung cấp những nguyên liệu đảm bảo an toàn, sạch sẽ, có nguồn gốc, thực phẩm luôn tươi sạch.

Nên tìm mối uy tín, chất lượng, có thể cung cấp ổn định, lâu dài, giá thành hợp lý, có giấy đảm bảo nguồn gốc sẽ tốt hơn. Đặc biệt bạn nên lấy hàng theo ngày, không lấy quá nhiều tồn kho, như vậy thực phẩm trong khi chế biến để lâu sẽ không còn tươi, ngon, các vitamin dinh dưỡng cũng không còn nhiều.

Nấu thử nồi bún Huế 

Sau khi chuẩn bị xong hết tất cả các bước, thì công việc tiếp theo của bạn là nấu thử sản phẩm. Để đảm bảo chất lượng sản phẩm khi ăn thơm, ngon, chuẩn vị và trông bắt mắt.

Đặc biệt bộ dụng cụ nấu sản phẩm có thể ảnh hưởng lớn đến các bước và công đoạn nấu. Bạn nên sử dụng bộ dụng cụ nồi nấu phở bằng điện của Điện máy NEWSUN sẽ đảm bảo chất lượng nước dùng bún thơm ngon hoàn hảo nhất.

Một nồi bún bò Huế thơm ngon sẽ thu hút được rất đông khách đến, bạn nên chuẩn bị thêm cả các gia vị để thực khách có thể ăn kèm với bún, phở mà không bị ngán, lại tăng thêm độ hấp dẫn cho bát phở.

Chiến lược Marketing bán hàng

Trước khi khai trương quán bạn nên mời bạn bè đến quán, quảng cáo tờ rơi, qua các kênh online, tạo các chương trình khuyến mãi cho ngày đầu để thu hút đông khách.

Đặc biệt để tăng thêm thu nhập bạn có thể bán hàng online, ship đồ đến tận nơi sẽ thu hút được nhiều khách hơn. 

Điện máy NEWSUN hy vọng rằng, những thông tin mà bài viết trên sẽ giúp bạn có thể mở quán bán bún bò Huế thật đông khách. Nếu như bạn đang có dự định kinh doanh quán bún bò Huế và cần được tư vấn mua nồi nấu phù hợp như máy xay giò, nồi hấp, nồi nấu phở, lò quay gà vịt… Bạn hãy liên hệ ngay với NEWSUN bằng cách để lại tin nhắn trong khung chat góc bên phải màn hình, hoặc bạn hãy ngay số điện thoại 0961.555.155 đội ngũ tư vấn viên của chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ miễn phí 24/7!

Bài viết liên quan

Bán phở 1 buổi trong ngày chọn bộ nồi nấu phở nào phù hợp?

Nồi nấu phở bằng điện là thiết bị quan trọng không thể thiếu trong mọi hàng quán kinh doanh bún … Đọc thêm » “Bán phở 1 buổi trong ngày chọn bộ nồi nấu phở nào phù hợp?”

Xem thêm

5 mẹo hay để sử dụng nồi nấu phở bằng điện bền lâu

Nồi nấu phở bằng điện là thiết bị nấu phở hiện đại, giúp người dùng tiết kiệm thời gian, công … Đọc thêm » “5 mẹo hay để sử dụng nồi nấu phở bằng điện bền lâu”

Xem thêm

Điều gì khiến nồi nấu phở tủ điện NEWSUN đứng top bán chạy?

Không phải ngẫu nhiên mà các sản phẩm nồi nấu phở điện của NEWSUN lại được nhiều nhà hàng, quán … Đọc thêm » “Điều gì khiến nồi nấu phở tủ điện NEWSUN đứng top bán chạy?”

Xem thêm