Kinh nghiệm mở quán gà rán nhỏ lẻ không bao giờ thất bại

Gà rán là món dễ ăn và được giới trẻ và các bạn nhỏ vô cùng yêu thích. Bằng chứng là các quán gà lớn như Lotteria, KFC, Texas Chicken hay các thương hiệu nhỏ như gà rán Tok tok, Don Chicken,… Ngay cả các quán gà rán nhỏ lẻ, không có thương hiệu cũng được rất nhiều người mua. Vậy câu hỏi đặt ra cho những ai chuẩn bị mở quán gà rán nhỏ lẻ là làm sao để không thất bại? Hãy theo dõi ngay bài viết của chúng tôi để biết câu trả lời nhé!

Kinh nghiệm mở quán gà rán nhỏ lẻ không bao giờ thất bại
Kinh nghiệm mở quán gà rán nhỏ lẻ không bao giờ thất bại

Nguyên nhân khiến kinh doanh gà rán thất bại

Nói như thế này không có nghĩa là bạn cứ mở quán gà rán ra là sẽ thất bại. Điều quan trọng là bạn phải nghiên cứu và lường trước những tình huống có thể xảy ra. Từ đó đưa ra các giải pháp xử lý cho phù hợp. Cách hiệu quả nhất chính là học hỏi kinh nghiệm mở quán gà rán của người đi trước.

Sẽ có người tự hỏi vì sao lại có nhiều quán gà rán phải đóng cửa sớm. Người ta cũng đầu tư quán rất hoành tráng như thiết kế, trang thiết bị như máy làm lông gà này kia, nhưng rồi cũng không trụ được. Nó sẽ có các nguyên nhân chính sau đây bạn có thể tham khảo.

Sử dụng vốn không tốt: Vốn nhiều hay ít và sử dụng chúng tốt là cơ sở để duy trì quán gà rán nhỏ lẻ lâu dài. Nếu bạn không sử dụng chúng một cách hợp lý  thì dù quán to đến máy cũng sẽ sớm “tàn” thôi.

Nguyên liệu không đảm bảo: Với một cửa hàng gà rán thì gà là nguyên liệu quán trọng. Nếu bạn ham lãi to mà dùng gà kém chất lượng thì đóng của cũng là việc sớm hay muộn thôi.

Chưa biết cách quản lý: Dù là quán gà nhỏ nhưng nếu bạn quản lý lỏng lẻo dẫn đến các sai phạm như thái độ nhân viên, tiền nong của quán thì cũng là việc rất nguy cấp đấy.

3 giải pháp mở quán gà rán nhỏ lẻ không bao giờ thất bại

Để tránh việc kinh doanh quán gà rán nhỏ thất bại thì bạn cũng cần phải tìm hiểu đến các giải pháp khắc phục những nguyên nhân kể trên. Để tìm hiểu rõ hơn thì cũng ra hãy nhìn vào các quán gà nhỏ trở trong đường Trần Đại Nghĩa nhé!

Quán gà rán
Quán gà rán

Nếu ở Hà Nội thì chắc chắn bạn sẽ nghe danh tới con phố ăn vặt nổi tiếng này. Trong đây ngoài các món ăn vặt bình thường thì gà rán cũng là món rất “hot”. Đặc biệt các quán gà rán trong đây chỉ là các quán gà rán nhỏ lẻ, không có thương hiệu gì như Gà Rán Bobby, hay cả các quán nhỏ hơn cũng vẫn rất đông khách. Hãy nhìn các quán này để học tập cho quán mình.

Sử dụng nguồn vốn hợp lý

Nguồn vốn để mở một cửa hàng bao gồm rất nhiều khoản. Bạn cần lên kế hoạch cụ thể từng mục để kiểm soát tốt. Nó sẽ bao gồm các mục sau đây:

Trả lương nhân viên: Lương nhân viên phục vụ, nhân viên phục vụ, nhân viên dọn dẹp sẽ khác nhau. Hãy tham khảo mức lương chung mà hiện tại các quán đang thuê để ra giá hợp lý nhất.

Chi phí thuê và cải tạo mặt bằng: Các quán gà rán nhỏ lẻ ở trong ngõ Tự Do tuy nhỏ nhưng nó lại có lợi thế là gần các trường đại học. Đây là những khách hàng vô cùng tiềm năng. Trung bình quán từ 50 – 100m2 thì sẽ mất khoảng 30-50 triệu/ tháng. Các quán nhỏ hơn 30-45m2 sẽ mất từ 15 – 20 triệu/tháng. Ngoài ra chi phí cải tạo sẽ tùy vào yêu cầu của bạn.

Chi phí mua thiết bị: Chi phí như bàn ghế, đĩa linh tinh hay các thiết bị nhà bếp như bếp chiên nhúng, máy vặt lông. Thậm chí nếu bạn muốn bán cả gà quay thì cũng cần đầu tư cả lu quay vịt hoặc lò nướng dùng cho quay gà nữa. Các loại máy này cũng sẽ chỉ mất tiền đầu tư một lần lúc đầu.

Đầu tư bếp chiên nhúng
Đầu tư bếp chiên nhúng

Tìm nguồn nguyên liệu tốt

Theo kinh nghiệm của những người đã từng mở quán chia sẻ thì chọn gà ngon là việc vô cùng quan trọng. Bạn có thể sẽ nghĩ ngay đến tìm hàng theo nhiều nguồn khác nhau như ngoài chợ hay nhập hàng đông lạnh. Tuy nhiên nếu nhập hàng ngoài chợ thì bạn sẽ khó chọn được hàng đồng đều. Và chất lượng của chúng khó có thể kiểm soát được.

Nếu chọn mua gà đông lạnh thì lại càng không ổn vì gà đông lạnh có thể đã được bảo quản từ rất lâu rồi. Gà rán làm ra sẽ không được ngon nữa.

Vậy cách tốt nhất chính là tìm tới các trang trại và hợp tác với họ. Các trang trại có nguồn hàng quang năm. Bạn lấy trực tiếp giá thành cũng rẻ hơn nhiều. Hãy tìm các trang trại cách không quá xa quán gà rán nhỏ của bạn để tiện lấy hàng.

Tìm nguồn nguyên liệu tốt
Tìm nguồn nguyên liệu tốt

Quản lý quán gà rán nhỏ lẻ hiệu quả

Bạn cần có phương pháp quản lý nhân viên, thu chi,… Nói quản lý hiệu quả không phải là bảo bạn kè kè theo sát. Đây là việc không dễ dàng nên bạn cần học hỏi nhiều để không cần lúc nào cũng đi theo mà vẫn quản lý tốt tình hình quán gà rán nhỏ của mình.

Bạn có thể tìm và tham gia khóa học quản lý. Chi phí nó không đắt nhưng kiến thức nhận được lại rất nhiều đấy.

Với những chia sẻ trên đây,  hy vọng bạn sẽ mở quán gà nhỏ thành công. Nếu có thể phát triển nó thành thương hiệu thì gì tuyệt vời hằng. Và điều quan trọng chính là nên đầu tư thiết bị là gà rán tốt để đảm bảo chất lượng món ăn. 

Nếu muốn mua các thiết bị như máy vặt lông, bếp chiên, lu quay gà thì có thể tham khảo các sản phẩm của NEWSUN. Ngoài các loại máy trên thì NEWSUN cũng có máy ép chân không, máy thái thịt,… Đảm bảo đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.

Hãy gọi tới hotline NEWSUN hoặc để lại phương thức liên hệ để được nhận tư vấn về các sản phẩm.

Bài viết liên quan

Cách làm thịt viên chiên bột năng giòn rụm, ăn là mê

Bạn đã nghe đến món “thịt viên chiên bột năng” hay cách làm món này chưa? Bột năng chính là … Đọc thêm » “Cách làm thịt viên chiên bột năng giòn rụm, ăn là mê”

Xem thêm

Cách làm thịt viên sốt cà chua siêu đơn giản và thơm ngon

Với những ai yêu thích sự đơn giản hay không có nhiều thời gian cho việc nấu nướng thì thịt … Đọc thêm » “Cách làm thịt viên sốt cà chua siêu đơn giản và thơm ngon”

Xem thêm

Bỏ túi một số lưu ý khi sử dụng bếp chiên tách dầu 

Bếp chiên tách dầu là dòng bếp chiên nhúng sử dụng công nghệ chiên hoàn toàn mới. Bếp chiên tách … Đọc thêm » “Bỏ túi một số lưu ý khi sử dụng bếp chiên tách dầu “

Xem thêm

Tư vấn chọn mua bếp chiên tách dầu phù hợp nhu cầu

Bếp chiên tách dầu là một trong những thiết bị nhà bếp được nhiều quán ăn, nhà hàng sử dụng … Đọc thêm » “Tư vấn chọn mua bếp chiên tách dầu phù hợp nhu cầu”

Xem thêm