Kinh nghiệm mở quán lẩu ngon, kinh doanh đông khách

Bạn đang muốn kinh doanh quán nấu lẩu, nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu, kinh doanh có cần nhiều vốn không, cần chuyển bị những gì? Vậy thì trong bài viết sau đây NEWSUN – Chuyên gia nồi nấu phở, lẩu sẽ chia sẻ cho bạn kinh nghiệm mở quán lẩu ngon, đông khách và tiết kiệm được chi phí nhất.

Trước khi mở quán lẩu, bạn cần lên một danh sách đầy đủ và chi tiết, rõ ràng các hạng mục cần phải làm, để việc chi tiêu không bị lãng phí và phù hợp nhất. Dưới đây là các điều bạn cần lên kế hoạch khi bắt đầu mở quán lẩu.

(Kinh nghiệm mở quán lẩu ngon, đông khách nhất hiện nay)

Chi phí mở quán lẩu?

Chi phí mở quán lẩu là vấn đề quan trọng nhất khi bạn muốn kinh doanh. Bạn cần phải tính toán thật kỹ lưỡng trước khi mở, vì chỉ cần sai một li, đi một dặm, dẫn đến thua lỗ ngay. Trước khi mở bạn cần tính toán rõ các khoản cần chi

Tìm kiếm mặt bằng

  • Tìm địa điểm mở quán lẩu có mặt bằng rộng, thoáng mát, có chỗ để xe cho khách hàng đến quán, nên thiết kế quán có view rộng.
  • Giá thuê mặt bằng tùy theo địa điểm sẽ có những mức giá khác nhau, nên chọn những địa điểm có đông dân cư, đường xá thuận tiện đi lại.
  • Cần ước tính chi phí thuê mặt bằng trong 6 tháng đầu.

Chi phí nội thất trang trí, sửa lại quán

  • Tiền sửa sang, trang trí lại quán ( sơn lại tường, ốp gạch, xây kệ bếp, tiền mua bàn ghế, bát đũa, quạt mát, các thiết bị nồi nấu nước dùng, bếp nấu lẩu…).
  • Tiền làm thực đơn, bảng hiệu cửa hàng.
  • Tiền mua nguyên liệu đầu vào.
  • Dự trù kinh phí các khoản phát sinh trong quá trình mở quán.

Lên menu thực đơn các món lẩu

Để lên được menu thực đơn của quán, bạn cần dựa vào sở thích, xu hướng ăn uống của các nhóm đối tượng mục tiêu. Nếu có điều kiện, bạn có thể xây dựng menu đa dạng các món ăn lẩu để khách đến quán có nhiều sự lựa chọn như: Lẩu gà, lẩu bò, lẩu hải sản, lẩu dê, lẩu thập cẩm, lẩu ếch, các loại lẩu Thái, Nhật, Hàn…. 

Quan trọng nhất là thực đơn của bạn phải có một món chính để nổi bật quán. Ngoài ra bạn thể thêm các món ăn kèm để tăng thêm doanh thu cho quán lẩu.

Lên menu thực đơn các món lẩu

(Lên menu thực đơn các món lẩu)

Đảm bảo chất lượng thực phẩm

Bất cứ ai khi đi ăn lẩu cũng đều mong muốn được thưởng thức nồi lẩu ngon, xứng đáng với số tiền đã chi ra. Chất lượng sản phẩm là yếu tố quyết định đến việc khách hàng có quay lại lần sau hay không.

Nước dùng nấu lẩu phải ngon, thực phẩm khi ăn phải tươi, sạch sẽ, trình bày bắt mắt, nêm nếm gia vị vừa phải, nước chấm lẩu ngon, chất lượng phục vụ tận tâm, chu đáo, như vậy khách sẽ ghi nhớ và sau sẽ quay lại.

(Đảm bảo chất lượng thực phẩm nước dùng thơm ngon)

Lựa chọn đồ uống kèm theo cho khách đa dạng

Bên cạnh món chính là lẩu phải ngon thì đồ uống cũng quan trọng. Phổ biến nhất phải kể đến là các loại nước ngọt coca, pepsi, nước cam và bia, rượu…. Các loại đồ uống sẽ có tác dụng kích thích vị giác cho khách khi thưởng thức ăn lẩu mà không bị chán, món ăn trở nên hấp dẫn, thơm, ngon hơn. Cũng như sẽ giúp quán tăng thêm một phần thu nhập trong kinh doanh. 

Không gian quán và thái độ phục vụ

Dù bạn mở quán lẩu bình dân hay phục vụ quán sang trọng, thì cũng cần đảm bảo không gian quán cần có sự thoáng mát, sạch sẽ, đem đến cho khách hàng cảm giác thỏa mái nhất. 

Quán phải được trang bị đầy đủ các hệ thống đèn điện, quạt mát, bàn ghế ngăn nắp, khăn giấy sạch sẽ, wifi miễn phí cho khách dùng… Khi mở quán nên lựa chọn nơi có không gian rộng có chỗ để xe cho khách và an ninh cần được đảm bảo an toàn.

Thái độ của nhân viên từ lễ tân, phục vụ, nhân viên bảo vệ, thu ngân… cần có có thái độ tận tâm với khách, luôn vui vẻ, hòa đồng, cởi mở, nhiệt tình với khách đến quán. 

(Không gian quán và thái độ phục vụ)

Các thiết bị nhà bếp

Khi mở quán lẩu bạn cần phải chuẩn bị thật kỹ các thiết bị nhà bếp như bát đũa phục vụ cho khách, nồi nấu nước lẩu, nồi hầm xương, máy thái thịt, máy cưa xương,…. để công việc chế biến nhanh chóng – tiện lợi, đảm bảo vệ sinh, rút ngắn được thời gian, tiết kiệm chi phí vận hành. 

Để mua được những thiết bị nhà bếp dùng để nấu lẩu với chất lượng tốt, giá thành hợp lý, bạn có thể tham khảo các sản phẩm tại Điện máy NEWSUN – Chuyên gia máy chế biến thực phẩm nhé!

Một số dòng nồi nấu lẩu, nồi ninh xương bạn có thể tham khảo lựa chọn tại NEWSUN:

[dssanpham td=”NỒI NẤU PHỞ TỦ ĐIỆN” id=980,994,996,1002]

[dssanpham td=”NỒI NẤU PHỞ ĐIỆN LIỀN” id=9814,7815,806,815]

Tuyển nhân viên cho quán

Khi mở quán lẩu, khi tuyển nhân viên bạn cần đặc biệt quan tâm đến vấn đề tuyển nhân sự, nên tuyển người nhanh nhẹn, cởi mở, nhiệt tình, thân thiện. Nên chọn bạn có giọng nói tốt, ngoại hình ưa nhìn là một trong những lợi thế mạnh. Để tạo tính chuyên nghiệp cho quán bạn nên thiết kế đồng phục cho nhân viên ở quán, phục vụ cũng cần được hướng dẫn đầy thực đơn của quán để thuận lợi trong việc tư vấn cho khách hàng.

Truyền thông và quảng cáo hiệu quả cho quán lẩu 

Ngay từ khi mở quán bạn cần phải quảng cáo quán lẩu của mình qua nhiều phương tiện để ngày khai trương, cũng như trong quá trình quán hoạt động luôn đông khách. Bạn có thể giới thiệu quán trên các truyền thông như:

  • Tạo fanpage quán lẩu facebook, làm nội dung tốt, chạy quảng cáo để thu hút khách hàng
  • Tạo địa điểm trên Lozi, Foody.vn, Feedy.vn Instargam, Now.vn…
  • Khi mới mở quán lẩu, nên thực hiện các chương trình khuyến mãi khéo léo để thu hút khách hàng, khuyến khách hàng checkin, đánh giá, giảm giá cho khách hàng khi đến quán…
  • Truyền thông và quảng cáo hiệu quả cho quán lẩu 

(Truyền thông và quảng cáo hiệu quả cho quán lẩu )

Trên đây là những kinh nghiệm mở quán lẩu ngon, hấp dẫn mà đông khách. Hy vọng rằng, những thông tin bài viết vừa đưa ra, sẽ hữu ích, giúp bạn dễ dàng bắt tay vào kinh doanh quán lẩu. Ngoài ra, nếu muốn tiết kiệm chi phí mua nồi nấu phở, máy xay giò chả, máy thái thịt… bạn có thể liên hệ với NEWSUN để được tư vấn, lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất.

Nguồn: https://dienmaynewsun.com/

Bài viết liên quan

Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024

Điện Máy NEWSUN – Công ty Cổ phần Sản xuất và Xuất nhập khẩu Tân Thái Sơn xin thông báo … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024”

Xem thêm

Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/04 đến 15/05/2024 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024”

Xem thêm

Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

Xem thêm

NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”

Xem thêm

Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 15/01 đến hết ngày 06/02/2024 (tức ngày 05/12-27/12 âm lịch). 2. … Đọc thêm » “Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++”

Xem thêm