Lời khuyên khi uống rượu bia để có một sức khỏe tốt

Rượu bia là một thức uống từ lâu đã rất quen thuộc với chúng ta. Nó dần trở nên phổ biến và là một phần không thể thiếu trong mỗi cuộc vui, cuộc nhậu, dịp liên hoan, lễ Tết,…. Nhưng nếu lạm dụng, rượu chẳng những không đem lại niềm vui mà còn gây hại cho sức khỏe người uống. Cùng nồi nấu rượu bằng điện NEWSUN tìm hiểu chi tiết thông tin này nhé.

Vậy làm sao thế nào để vừa có niềm vui bên chén rượu, vừa không gây hại cho sức khỏe? Lời khuyên dưới đây sẽ giúp bạn uống rượu bia một cách khoa học, an toàn nhất.

Lời khuyên khi uống rượu bia để có một sức khỏe tốt
Lời khuyên khi uống rượu bia để có một sức khỏe tốt

Xem thêm thông tin: Cần nấu 80kg cơm rượu 1 ngày thì dùng nồi nấu rượu nào tiết kiệm chi phí nhất?

Chọn loại rượu thích hợp

Hiện nay có rất nhiều loại rượu nhưng không phải loại nào cũng phù hợp với bạn. Bạn nên sử dụng các loại rượu có nguồn gốc từ thiên nhiên, nồng độ vừa phải, hương vị êm dịu nồng nàn, thích hợp cho cả nam và nữ.

Nên ăn lót dạ trước khi uống rượu bia

Trước khi uống rượu bia, bạn nên lót dạ bằng một chút thức ăn, việc này sẽ giúp rượu không bị hấp thụ nhanh vào cơ thể. Cơ chế phòng vệ của cơ thể đối với  rượu mạnh hơn lên nhờ hiệu ứng pha loãng.

Thực phẩm chiên rán hoặc lòng trắng trứng là những đồ lót dạ phù hợp bởi thực phẩm chiên rán sẽ giúp dạ dày và ruột được tráng một lớp dầu, từ đó giảm lượng rượu hấp thu vào máu qua niêm mạc, hạn chế  phần nào tác dụng của rượu. Còn trong lòng trắng trứng có chất albumin sẽ làm kết tủa,  giảm khả hấp thu rượu vào máu, bảo vệ niêm mạc dạ dày trước tác động kích thích rượu.

Làm ấm rượu trước khi uống

Dưới tác dụng của nhiệt độ, một số chất có hại trong rượu sẽ bốc hơi và thoát ra ngoài. Vì vậy, để hạn chế những tác động xấu của rượu đối với sức khỏe, trước khi uống bạn hãy làm ấm rượu bằng cách ngâm rượu vào nước nóng chẳng hạn.

Uống rượu từ từ và không uống cùng với nước ngọt có ga

Uống rượu từ từ cũng là cách giảm cơn say, vì một lượng rượu lớn bất ngờ vào cơ thể trong thời gian ngắn sẽ tác động nhanh, mạnh tới não bộ, thậm chí có thể gây sốc cho cơ thể và dễ xảy ra những triệu chứng tiêu cực.

Bên cạnh đó, bạn cũng không nên uống rượu với nước ngọt có ga bởi vì khi rượu và khí ga gặp nhau sẽ làm cho cồn lanh tỏa nhanh chóng khắp toàn thân, cơ thể sẽ nhanh say hơn.

Uống rượu như nào sẽ tốt cho sức khỏe
Uống rượu như nào sẽ tốt cho sức khỏe

Tôn trọng cơ thể

Khi bước vào mỗi cuộc nhậu, bạn cần phải biết tửu lượng của mình là bao nhiêu. Nếu cảm thấy đã đủ, bạn nên dừng uống ngay, hãy tôn trọng tín hiệu cơ thể mình, đừng so sánh bản thân với bất kỳ ai, cũng đừng vì sĩ diện “hão” mà không màng tới sức khỏe tính mạng. Hãy nhớ rằng, nếu có xảy ra hậu quả thì sau cùng chính bạn sẽ phải nhận lấy và phải chịu trách nhiệm với những gì mình đã làm.

Uống nhiều nước lọc và ăn nhiều rau xanh, hoa quả sau khi uống rượu bia

Sau khi uống rượu bia, bạn nên uống thật nhiều nước lọc, nước lọc sẽ giúp phá vỡ cấu trúc rượu nhanh chóng để giảm độ say.

Bên cạnh đó, ăn nhiều rau xanh, hoa quả giàu vitamin và khoáng chất giúp bảo vệ gan và hạn chế tác hại của rượu tới hoạt động của gan.

Nghỉ ngơi tốt

Sau khi nạp rất nhiều thức uống có cồn vào người, việc bạn cần làm là lên giường ngủ một giấc thật say. Khi ngủ, các cơ quan trong cơ thể có thể được nghỉ ngơi và hồi phục lại, thêm vào đó chất độc trong lúc này cũng được cơ thể vận động bài tiết ra. Chú ý đừng để cơ thể bị lạnh bởi sau khi uống rượu bia, bạn rất dễ bị nhiễm cảm, phong hàn.

Như vậy, với những lời khuyên NEWSUN sưu tầm và chia sẻ trên đây, mong rằng bạn sẽ thực hiện tốt từ khâu chuẩn bị trước khi nhậu đến sau khi nhậu xong. Có như vậy mới đảm bảo sức khỏe luôn vững vàng sau mỗi lần uống rượu bia.

Hi vọng những nội dung trên có ích với bạn, đừng quên các chương trình khuyến mãi khi mua nồi nấu rượu inox 50 kg/mẻ tại NEWSUN vẫn đang diễn ra.

Bài viết liên quan

Cách làm rượu gạo lứt thơm ngọt, đơn giản tại nhà

Rượu gạo lứt là một thức uống khá tốt cho sức khỏe nếu uống với liều lượng vừa phải, hơn … Đọc thêm » “Cách làm rượu gạo lứt thơm ngọt, đơn giản tại nhà”

Xem thêm

Cách nấu rượu đậu xanh Bàu Đá – Đặc sản Bình Định

Rượu đậu xanh là một trong những đặc sản nổi tiếng của làng rượu Bàu Đá, tỉnh Bình Định. Sự … Đọc thêm » “Cách nấu rượu đậu xanh Bàu Đá – Đặc sản Bình Định”

Xem thêm

Bật mí quy trình nấu rượu gạo truyền thống đúng chuẩn hương vị

Nhắc đến rượu truyền thống người ta sẽ nghĩ ngay đến rượu gạo, một thức rượu thơm ngon, dễ uống … Đọc thêm » “Bật mí quy trình nấu rượu gạo truyền thống đúng chuẩn hương vị”

Xem thêm

Nên sử dụng nồi nấu rượu lõi đồng hay nồi inox?

Nồi nấu rượu là sản phẩm được bán rất nhiều bởi dân ta vẫn có nhiều hộ gia đình kinh … Đọc thêm » “Nên sử dụng nồi nấu rượu lõi đồng hay nồi inox?”

Xem thêm