Những lưu ý cần nắm khi sử dụng nồi nấu rượu bằng điện

Nồi nấu rượu bằng điện ngày càng được sử dụng rộng rãi và phổ biến hơn bởi những lợi ích to lớn mà nó mang lại. Dù cách dùng đơn giản nhưng nếu không lưu ý thì sẽ thường phát sinh một số vấn đề gây ảnh hưởng đến quá trình nấu rượu và kinh doanh. Sau đây là những lưu ý khi sử dụng nồi điện nấu rượu NEWSUN để đảm bảo quá trình sử dụng luôn đạt hiệu quả cao và an toàn nhất.

Lưu ý sử dụng nồi nấu rượu bằng điện
Lưu ý sử dụng nồi nấu rượu bằng điện

Đảm bảo an toàn đường điện

Bên cạnh lắp đặt nồi nấu rượu đúng chuẩn, bạn còn cần phải lưu ý về phần dây điện đi kèm của nồi. Dây điện phải được đảm bảo an toàn tuyệt đối, tránh đặt tại những nơi ẩm ướt như bồn rửa, ống nước để đảm bảo an toàn cho những trường hợp chẳng may bị hở điện.

Tìm hiểu thông tin: Cách ngâm rượu táo ta cực thơm ngon, bổ dưỡng ai nấy đều thích mê

Phải thường xuyên kiểm tra lượng nước ở khoang giữa

Sử dụng nồi nấu rượu trong tình trạng cạn và hết nước (dung dịch truyền nhiệt ở khoang giữa) sẽ gây ra tình trạng cháy thanh nhiệt. Đây là lỗi chủ quan rất nhiều khách hàng mắc phải mặc dù đã được khuyến cáo trước.

Người dùng cần phải kiểm tra lượng nước ở khoang giữa thường xuyên bằng que thăm mực nước để bổ sung lượng nước cần thiết, tránh trường hợp tránh thanh điện trở. Tốt nhất, bạn hãy đặt ra một ngưỡng mà khi đó bạn cần đổ thêm nước vào nồi nấu rượu để tiếp tục sử dụng nó.

Que thăm dò mực nước của nồi nấu rượu bằng điện
Que thăm dò mực nước của nồi nấu rượu bằng điện

Không đậy nắp nồi khi chưa ngắt hệ thống điện

Trong quá trình chưng cất rượu thì bạn cần lưu ý, nếu hệ thống nồi mà bị hở trên nắp thì bạn cần phải ngắt toàn bộ hệ thống điện rồi sau đó mới siết ốc chặt lại. Có như thế mới đảm bảo an toàn điện khi vậy hành.

Lưu ý khi xả bỗng rượu

Khi rượu thành phẩm đã ra hết thì bạn hãy ngắt điện của toàn bộ hệ thống đồng thời ngắt nước làm mát và chờ trong khoảng 15 phút để cho áp lực và nhiệt độ trong nồi giảm xuống mới tiến hành xả đáy để lấy bỗng rượu ra.

Trong quá trình lấy bỗng rượu thì bạn cần phải xả nước lạnh để làm giảm nhiệt độ của nồi, vừa đảm bảo an toàn cho bạn trong quá trình vệ sinh, vừa không làm hỗn hợp bỗng rượu bám vào thành nồi bởi nhiệt độ ở khoang giữa vẫn đang rất cao.

Vệ sinh nồi đúng cách sau mỗi lần sử dụng

Sau mỗi lần sử dụng, bạn phải vệ sinh nồi sạch sẽ và đúng cách để tránh việc bị đóng cặn trong nồi quá lâu gây mất vệ sinh trong quá trình nấu rượu, đồng thời kéo dài tuổi thọ của nồi.

Bạn chỉ cần xả hết nước qua van xả dưới đáy nồi ra và xịt nước sạch vào trong. Bạn nên dùng các loại nước rửa chén để rửa sạch nồi, tránh bỗng rượu bám trên nồi, sau đó xịt lại bằng nước sạch nhiều lần.

Bạn nên dùng khăn lau khô lại nồi nấu rượu & thanh nhiệt để tránh việc bị gỉ thanh nhiệt gây hỏng hóc.

Trên đây là những lưu ý khi sử dụng nồi nấu rượu bằng củi 50 kg/mẻ mà khách hàng cần nắm rõ. NEWSUN mong rằng quý khách sẽ sử dụng nồi nấu rượu bằng điện thật đúng cách để giúp nồi luôn đạt năng suất cao và tăng tuổi thọ cho nồi.

Bài viết liên quan

Cách làm rượu gạo lứt thơm ngọt, đơn giản tại nhà

Rượu gạo lứt là một thức uống khá tốt cho sức khỏe nếu uống với liều lượng vừa phải, hơn … Đọc thêm » “Cách làm rượu gạo lứt thơm ngọt, đơn giản tại nhà”

Xem thêm

Cách nấu rượu đậu xanh Bàu Đá – Đặc sản Bình Định

Rượu đậu xanh là một trong những đặc sản nổi tiếng của làng rượu Bàu Đá, tỉnh Bình Định. Sự … Đọc thêm » “Cách nấu rượu đậu xanh Bàu Đá – Đặc sản Bình Định”

Xem thêm

Máy cắt thịt đông lạnh và 5 điều cần lưu ý khi sử dụng

Máy thái thịt đông lạnh là thiết bị chuyên dùng để cắt, thái thịt đông se lạnh thành các lát … Đọc thêm » “Máy cắt thịt đông lạnh và 5 điều cần lưu ý khi sử dụng”

Xem thêm

Bật mí quy trình nấu rượu gạo truyền thống đúng chuẩn hương vị

Nhắc đến rượu truyền thống người ta sẽ nghĩ ngay đến rượu gạo, một thức rượu thơm ngon, dễ uống … Đọc thêm » “Bật mí quy trình nấu rượu gạo truyền thống đúng chuẩn hương vị”

Xem thêm

Hướng dẫn sử dụng tủ hấp giò chả dùng điện NEWSUN

Tủ hấp giò chả dùng điện cùng với máy xay giò chả đang là một sản phẩm cực hot trên thị … Đọc thêm » “Hướng dẫn sử dụng tủ hấp giò chả dùng điện NEWSUN”

Xem thêm