Lưu ý quan định phải biết khi nấu bún riêu cua để kinh doanh

Bún riêu cua là một món ăn bình dân, chúng ta có thể bắt gặp ở bất cứ đâu trên các tỉnh thành Việt Nam. Kinh doanh bán bún riêu cua mang lại thu nhập cao, ổn định. Nhưng để kinh doanh quán luôn đắt hàng, thu hút đông khách, thì hương vị của món bún riêu phải thật ngon, béo ngậy, chuẩn vị. 

Lưu ý quan trọng nhất định phải biết khi nấu bún riêu cua để kinh doanh
Các lưu ý quan trọng nhất định phải biết khi nấu bún riêu cua để kinh doanh

Và nếu bạn muốn biết địa chỉ bán nồi nấu phở bằng điện uy tín ở đâu thì hãy theo dõi đến cuối bài viết này nhé! 

Những lưu ý khi nấu bún riêu cua ngon 

Cách làm bún riêu cua ngon để bán so với cách nấu bún riêu cua nấu ăn ở nhà nấu có nhiều điểm khác biệt. Để nấu được một nồi bún riêu cua lớn, phục vụ nhiều người ăn thì bạn nên lưu ý đến các vấn đề về nguyên liệu cần tươi, sạch, có nguồn gốc rõ ràng, khi nấu bán thì cần phải chuẩn vị, an toàn thực phẩm khi chế biến.

Lưu ý trong việc lựa chọn nguyên liệu nấu bún riêu cua

  • Nguyên liệu chính bao gồm: sợi bún tươi, cua đồng, thịt xay, tôm khô, đậu phụ, cà chua, chả giò và đặc biệt có thêm quả trứng gà để tạo chất kết dính cho gạch cua khi nấu.
Chọn nguyên liệu tươi sạch đảm bảo trước khi chế biến
Chọn nguyên liệu tươi sạch đảm bảo trước khi chế biến
  • Các loại gia vị: hành lá thái nhỏ, hành khô được phi vàng, tỏi, muối ăn, dầu thực vật, giấm bỗng và đặc biệt không thể thiếu đó là mắm tôm đặc trưng của người miền bắc khi ăn bún riêu cua không thể thiếu.
  • Cách chọn cua tươi ngon, hấp dẫn: Đầu tiên bạn phải lựa chọn chính xác loại con cua đồng có màu tím xám đục, khi chọn nên chọn các con cua đực, có yếm nhỏ, nhọn thì sẽ rất lắm thịt. Còn cua cái, phầm yếm cua sẽ lớn hơn. Nên chọn những con cua có đầy đủ các càng và có thể di chuyển nhanh
  • Lưu ý ngâm cua bằng nước muối 30 – 40 phút để cua được sạch hết bùn, đất, cát bên trong. Khi chế biến thì thịt và gạch cua sẽ được làm sạch, không lo bị có mùi, ăn có sạn của bùn, cát.
  • Lưu ý tránh để cua bị kẹp tay, khi chế biến nên để cua vào nước đá lạnh thì đảm bảo với bạn chỉ cần mẹo nhỏ như vậy là đã không sợ cua kẹp tay rồi.
Ngâm cua bằng nước lạnh để không bị kẹp
Ngâm cua bằng nước lạnh để không bị kẹp
  • Cần giã bằng tay hoặc dùng máy xay cua để váng thịt cua được mềm, mịn, giữ được hương vị đặc trưng.
  • Lưu ý đặc biệt bún cần được cắt nhỏ, có độ dài, ngắn khác nhau, không nên cắt quá dài quá hoặc quá ngắn, nên cắt bún tần 5 – 8cm là vừa miệng khi ăn.

Có thể thấy việc chọn lựa nguyên liệu để nấu bún riêu cua trong việc kinh doanh là rất quan trọng, các nguyên liệu trong chế biến phải đầy đủ thì mới tạo ra được hương vị đặc biệt của bún riêu cua. Khi thiếu đi một trong những nguyên liệu trên sẽ làm cho tô bún giảm đi sự hấp dẫn cho thực khách khi thưởng thức.

Lưu ý trong cách nấu chế biến món bún riêu cua 

Trong quá trình nấu và chế biến món bún riêu cua cho khách bạn nên lưu ý đến các vấn đề sau:

  • Nên chưng gạch cua trước khi cho vào nước dùng như vậy gạch cua sẽ không bị nát. Bạn có thể phi qua hành để cua không bị tanh.
  • Đối với đậu phụ bạn nên rán qua và cho vào phần nước dùng khi nấu luôn như vậy đậu sẽ ngấm các gia vị của nước dùng ngon hơn.
  • Nước dùng nấu cua luôn luôn được nấu nóng ở trong nồi, tránh để nguội sẽ bị tanh.
Lưu ý trong cách nấu chế biến món bún riêu cua 
Lưu ý trong cách nấu chế biến món bún riêu cua

Một số mẹo kinh doanh bún riêu cua thành công

Bên cạnh chất lượng món ăn ngon thì các yếu tố như không gian quán, chất lượng phục vụ cũng được đánh là rất quan trọng đối việc kinh doanh bán hàng ăn. Bạn nên chú ý một số mẹo nhỏ dưới đây để quán luôn đông khách.

Tạo không gian cho quán 

Với quán bán bún riêu cua bạn nên trang trí theo phong cách đồng quê Việt Nam, đơn giản, mộc mạc, nhưng lại tạo cảm giác bình yên, thỏa mái cho mọi khách hàng đến quán thưởng thức.

Bạn có thể lựa chọn những đồ vật trang trí bằng tre, gỗ, bình hoa trang trí cho cửa hàng. 

Nên giữ khoảng cách giữa các bàn ăn để khách có không gian riêng tư thỏa mái khi thưởng thức.

Tạo không gian cho quán luôn thoáng, rộng, trình bày đẹp mắt
Tạo không gian cho quán luôn thoáng, rộng, trình bày đẹp mắt

Tặng kèm thêm các đồ ăn, nước uống 

Đây là một điều vô cùng tế nhị và tinh tế cho khách hàng khi thưởng khi đến quán thưởng thức món bún riêu cua tại quán. Nó cũng là những yếu tố quyết định đến vấn đề khách có quay trở lại lần sau hay không.

  • Bạn nên tặng kèm theo cho khách một đĩa rau sống, rau thơm trong quá trình thưởng thức món bún riêu cua, để khi ăn sẽ không bị ngán, các loại rau sống sẽ kích thích vị giác của thực khách ăn được nhiều hơn.
  • Ngoài ra bạn có thể tặng kèm thêm các loại nước uống như nước lá vối, nước chè để khi khách thưởng thức xong có thể uống nước làm giảm bớt đi các vị thức ăn còn động lại khi ăn bún.

Bí quyết để làm nên thành công món bún riêu cua 

Dụng cụ chế biến nấu bún riêu cua là một yếu tố rất quan trọng góp phần tạo nên thành công cho quán của bạn. Sử dụng những dụng cụ bằng điện sẽ giúp bạn tối ưu được thời gian đun nấu so với những cách nấu theo kiểu truyền thống bằng than, củi, gas, và các loại nồi nấu bằng điện sẽ giúp cho phần nước dùng bên trong được nóng lâu hơn.

Nồi nấu phở bằng điện của NEWSUN đang được rất nhiều các quán ăn, nhà hàng ưa chuộng sử dụng, có nhiều tính năng vượt trội so với các dòng sản phẩm cùng loại trên thị trường.

Nồi làm được làm bằng inox 304 cao cấp, với 2 lớp vỏ, 1 lớp bông thủy tinh cách nhiệt, nhờ đó giữ nhiệt tốt hơn so với các loại nồi bằng nhôm nấu theo cách truyền thống.

Điện máy NEWSUN hy vọng rằng, qua những lưu ý nấu bún riêu cua trên bạn có thể mở bán bún riêu cua thật đông khách. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm các sản phẩm của NEWSUN như: máy xay giò, nồi hấp, nồi nấu phở, lò quay gà vịt, máy thái thịt, máy cưa xương, tủ hấp cơm… Hãy liên hệ ngay với NEWSUN bằng cách để lại tin nhắn, SĐT trong khung chat góc bên phải màn hình và gọi ngay tới số 0961.555.155 để được đội ngũ chuyên viên tư vấn miễn phí 24/7.

Bài viết liên quan

Bán phở 1 buổi trong ngày chọn bộ nồi nấu phở nào phù hợp?

Nồi nấu phở bằng điện là thiết bị quan trọng không thể thiếu trong mọi hàng quán kinh doanh bún … Đọc thêm » “Bán phở 1 buổi trong ngày chọn bộ nồi nấu phở nào phù hợp?”

Xem thêm

5 mẹo hay để sử dụng nồi nấu phở bằng điện bền lâu

Nồi nấu phở bằng điện là thiết bị nấu phở hiện đại, giúp người dùng tiết kiệm thời gian, công … Đọc thêm » “5 mẹo hay để sử dụng nồi nấu phở bằng điện bền lâu”

Xem thêm

Điều gì khiến nồi nấu phở tủ điện NEWSUN đứng top bán chạy?

Không phải ngẫu nhiên mà các sản phẩm nồi nấu phở điện của NEWSUN lại được nhiều nhà hàng, quán … Đọc thêm » “Điều gì khiến nồi nấu phở tủ điện NEWSUN đứng top bán chạy?”

Xem thêm