Mách bạn cách làm dồi sụn kinh doanh siêu lợi nhuận 

Thời tiết hơi se se lạnh cùng cả nhà, bạn bè nhâm nhi món dồi sụn chiên, nướng là hết sẩy. Hiện nay, món dồi sụn đang được nhiều người ưa chuộng đặc biệt là thế hệ trẻ. Có hàng trăm quán dồi sụn ở Hà Nội nhưng không phải quán nào cũng tạo ra được hương vị đặc trưng. Bạn muốn mở một quán dồi sụn, chúng tôi sẽ mách cho bạn cách làm dồi sụn để kinh doanh siêu lợi nhuận.

Cách làm dồi sụn để kinh doanh siêu lợi nhuận
Cách làm dồi sụn để kinh doanh siêu lợi nhuận

Nguyên liệu làm dồi sụn 

Dưới đây là nguyên liệu cần chuẩn bị cho cơ sở quy mô vừa, nếu bạn có nhu cầu mở rộng kinh doanh lớn thì căn chỉnh nguyên liệu cho phù hợp. 

  • Sụn heo 3kg
  • Mỡ heo 1kg 
  • Thịt heo  3kg
  •  Lòng non 2kg
  •  Hành tây băm 300gr
  •  Rau húng quế 200gr
  •  Rau răm và hành lá 250gr
  •  Lạc rang 500gr
  •  Đậu xanh 500gr
  •  Gia vị: đường, hạt nêm, nước mắm, rượu mai quế lộ, dầu điều, tiêu sọ.
  • Dụng cụ: bếp chiên điện, máy xay thịt công nghiệp, máy nhồi xúc xích, máy buộc chỉ xúc xích. 

Cách làm dồi sụn 

Sơ chế nguyên liệu

  • Sụn heo, mỡ, thịt heo rửa thật sạch và xắt thành miếng nhỏ và cho vào máy xay thịt công nghiệp. Máy xay thịt công nghiệp có công suất lớn nên bạn không cần xay thịt quá kỹ, chỉ cần xay khoảng 3-5 phút là thịt đã nhuyễn. 
  • Sơ chế lòng heo, bạn lột trái lòng non rồi tiến hành tuốt hết dịch vàng với muối, bóp đi bóp lại cho đến khi lòng non đã loại bỏ hết chất nhầy. Để khử bớt mùi tanh của lòng non, bạn dùng nước cốt chanh hoặc giấm để bóp lòng non, sau đó rửa sạch bằng nước nhiều lần.
  • Rửa sạch rau thơm, hành lá và thái nhỏ cho vào chậu lớn.
  • Lạc và đậu xanh bóc vỏ rang chín và đem đi giã nhỏ. 

Trộn nguyên liệu

Lấy một chậu lớn cho tất cả các nguyên liệu đã sơ chế xong với nhau: sụn, mỡ heo, thịt xay, hành tây, húng quế, rau răm, hành lá, lạc rang, đậu xanh giã nhỏ. Cho thêm các gia vị đã chuẩn bị vào chậu: đường, nước mắm, hạt nêm, rượu mai quế lộ, tiêu sọ. Đảo trộn đều và để nguyên liệu nghỉ 30 phút để các nguyên liệu ngấm gia vị. 

Nhồi dồi sụn 

Sau khi nguyên liệu đã được trộn đều, bạn chuẩn bị máy nhồi xúc xích, đổ hết nguyên liệu vào ống chứa thịt của máy nhồi xúc xích. Sau đó bạn buộc 1 đầu của lòng non lại bằng chỉ, đầu còn lại bạn luồn vào đầu của ống đùn xúc xích. Kết nối nguồn điện và máy bắt đầu đùn thịt vào lòng non. Thành phẩm nhận được là những cuộn dồi sụn đẹp mắt. Bạn không nên để máy nhồi chặt để tránh khi hấp hoặc chiên không bị bục vỏ.

Nhồi dồi sụn bằng máy
Nhồi dồi sụn bằng máy

Buộc chỉ dồi sụn bằng máy buộc chỉ xúc xích 

Để mở cửa hàng kinh doanh có quy mô thì bạn cũng nên đầu tư thêm cho dây chuyền sản xuất của mình một chiếc máy buộc chỉ xúc xích. Chiếc máy buộc chỉ xúc xích sẽ giúp những chiếc dồi sụn của bạn được buộc chỉ đẹp mắt, đều tăm tắp, năng suất cao, sử dụng đơn giản. Sau khi bạn đã nhồi xong, bạn căn chỉnh độ dài của chiếc dồi sụn bằng cách gạt thanh căn chỉnh độ dài theo ý muốn của mình, đưa một đầu đùn của dồi sụn qua ống dẫn, nhấn bàn đạp ( máy buộc chỉ dùng điện ) hoặc quay tay ( máy buộc chỉ quay tay). Cứ thực hiện như vậy cho đến khi hết bộ dồi sụn, và thành phẩm cho ra hơn cả mong đợi, đẹp, đều như một. 

Luộc dồi sụn 

Sau khi buộc chỉ xong, bạn chuẩn bị một nồi nước to để luộc dồi sụn. Trong quá trình luộc, bạn nên chọc 1 vài lỗ vào dồi để tránh vỏ dồi bị vỡ. 

Nướng hoặc chiên 

Sau khi dồi đã được luộc xong, bạn có thể đem đi chiên hoặc nướng đều được.

Khi chiên bạn có thể dùng bếp chiên điện để giúp việc chiên dồi sụn nhanh hơn, tiết kiệm thời gian hơn. Lưu ý trong quá trình chiên bạn nên để nhiệt độ vừa không nên để lửa to quá sẽ khiến vỏ dồi sụn bị vỡ.

Nếu muốn nướng, bạn có thể dùng lò vi sóng hoặc lò nướng công nghiệp để giúp việc kinh doanh của bạn trở nên thuận lợi hơn.

Cách làm dồi sụn nướng thơm ngon
Cách làm dồi sụn nướng thơm ngon

Bật mí bí quyết làm nước chấm sốt me siêu ngon 

Nước sốt chấm dồi sụn góp phần làm dồi sụn trở lên nên sự đậm đà, thơm ngon hơn. Nước sốt chấm me được coi là linh hồn của món dồi sụn này. Để có thể thu hút thực khách, quán ăn của bạn không thể thiếu nước chấm. Vì vậy chúng tôi sẽ bật mí cho bạn cách làm nước chấm sốt me siêu ngon

Chuẩn bị nguyên liệu:

Đường trắng 100gr

Nước mắm 50ml

Ớt băm nhuyễn 10gr

Tương cà 3 thìa cà phê

Nước lọc 400ml 

Me 100gr

Tỏi, xả 50gr

Cách pha:

Bước 1: Cho me vào nước ấm, ngâm chừng 15 phút để me ngấm nước, nở đều, bạn dùng tay bóp nhuyễn me riêng. Tỏi và xả đập dập và băm nhỏ.

Bước 2: Lọc bỏ hạt me, chỉ lấy nước. Chuẩn bị một cái nồi đặt lên bếp, đổ nước me, nêm một chút mắm, đường, ớt băm, tương cà, nước lọc khuấy đều và đun sôi. Khi thấy hỗn hợp sôi, bạn cho nhỏ lửa, vừa đun vừa khuấy để hỗn hợp nước chấm sệt lại.

Bước 3: Chuẩn bị một cái chảo, đổ 1 xíu dầu ăn, khi thấy dầu đã sôi cho tỏi, xả vào phi thơm. Sau đó đổ hỗn hợp nước me vào và bật lửa thật to, khi nào hỗn hợp sôi đều thì tắt bếp. Món nước chấm sốt me đã hoàn thành. 

Bài viết trên đây đã chỉ ra cho bạn cách làm dồi sụn để kinh doanh siêu lợi nhuận thu hút khách hàng. Hy vọng bài viết hữu cho bạn đọc. Nếu bạn có nhu cầu tìm mua các thiết bị nhà bếp để mở cửa hàng kinh doanh dồi sụn thì có thể truy cập website: dienmaynewsun.com để được tư vấn kỹ hơn. Ngoài ra, NEWSUN còn cung cấp thêm nhiều sản phẩm khác nữa như: tủ sấy bát công nghiệp, máy hút chân không, máy cắt xương,…

Bài viết liên quan

Xúc xích sản xuất theo quy trình tiệt trùng là như thế nào?

Bạn đang thắc mắc xúc xích sản xuất theo quy trình tiệt trùng là như thế nào? Mời các bạn … Đọc thêm » “Xúc xích sản xuất theo quy trình tiệt trùng là như thế nào?”

Xem thêm

Máy nhồi xúc xích có thể sử dụng để làm gì? 

Máy nhồi xúc xích là một trong những thiết bị cần có trong dây chuyền sản xuất xúc xích công … Đọc thêm » “Máy nhồi xúc xích có thể sử dụng để làm gì? “

Xem thêm

Cách làm dồi sụn bằng máy làm xúc xích siêu đơn giản

Nếu bạn nghĩ rằng máy làm xúc xích chỉ có thể sản xuất được xúc xích thì quả là lãng … Đọc thêm » “Cách làm dồi sụn bằng máy làm xúc xích siêu đơn giản”

Xem thêm