Mách bạn một số cách nấu nước lẩu thơm ngon, hấp dẫn nhất hiện nay

Một nồi lẩu hoàn hảo thơm ngon, hấp dẫn, bắt mắt  thì 70% nước dùng là yếu tố quyết định đến sự thành công hoàn hảo của nồi lẩu. Nhưng không phải ai yêu thích nấu ăn cũng biết được cách chế biến nước lẩu đúng vị và ngon miệng nhất. Chính vì vậy, hãy cùng NEWSUN – Chuyên gia cung cấp nồi nấu phở điện bỏ túi ngay những cách nấu nước lẩu ngon dưới đây để sẵn sàng trổ tài cho bạn bè và gia đình mỗi khi quây quần bên nhau nhé!

(Học ngay một số cách nấu nước lẩu thơm ngon, hấp dẫn nhất hiện nay)

3 cách nấu nước lẩu thơm ngon, hot nhất hiện nay

Hiện nay nước dùng nấu lẩu phổ biến được mọi người yêu thích gồm các vị: vị lẩu gà thập cẩm truyền thống, lẩu thái chua cay và vị lẩu hải sản. Sau đây mời quý vị cùng NEWSUN vào bếp nấu học cách nấu các loại nước dùng lẩu thơm ngon, hấp dẫn này nhé.

Lẩu gà thập cẩm truyền thống 

Nguyên liệu chuẩn bị gồm: 

  • Một con gà ta
  • Xương ống heo hoặc xương bò
  • Cà chua
  • Gừng
  • Hành lá
  • Cần tây
  • Cà rốt
  • Các loại gia vị muối, bột canh, nước mắm, mì chính, ớt, sa tế…

(Nước nấu lẩu gà thơm ngon, hấp dẫn)

Cách làm nước dùng

Bước 1: Sơ biến thịt gà sau khi được vặt lông, sửa bằng muối, rửa sạch thì đem chặt thành nhiều miếng nhỏ vừa miệng ăn và làm tương tự với xương heo.

Bước 2: Rửa sạch gừng, rồi thái gừng, cà chua thành những lát mỏng. Hành lá, cần tây cắt nhỏ, cà rốt gọt vỏ, cắt miếng vuông khi ninh sẽ ngọt nước và có màu đẹp.

Bước 2: Đặt một nồi nước lên bếp và cho lượng nước dùng vừa đủ vào nồi. Đun sôi nước rồi thả thịt gà, xương heo vào trần qua rồi vớt ra để ráo làm cho thịt không bị mùi. Rồi ướp 2 loại thịt và xương với chút muối cho ngấm gia vị khoảng 25 phút.

Bước 3: Xương heo xào cho ngấm gia vị, sau đó đổ lượng nước cần dùng vừa đủ vào để ninh, nấu lửa vừa và nhỏ. Khi nồi nước sôi thì cho thịt gà, thêm gừng, muối, tiếp tục đun sôi khoảng 6-7 phút thì cho hành cắt khúc, cà rốt, cà chua vào nồi nấu nước dùng.

Bước 4: Sau khi nồi nước sôi thì vặn lửa nhỏ, ninh tiếp khoảng 30 – 40 phút cho các nguyên liệu được chín, nước dùng ngọt, thơm ngon. 

Như vậy với các bước đơn giản, nồi nước dùng lẩu thường đã hoàn thành. Bạn hoàn toàn có thể thả thêm các loại rau, nấm khác vào và thưởng thức cùng khi ăn lẩu.

Lẩu thái chua cay siêu hấp dẫn

Đây là loại lẩu mới có hương vị đặc trưng của người Thái có đầy đủ các vị chua cay, mặn, ngọt, nước dùng nấu lẩu trong khá bắt mắt, hấp dẫn người thưởng thức, được rất nhiều người Việt Nam ưa chuộng. Để nấu được một nồi nấu nước dùng ngon bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau đây: 

(Lẩu thái chua cay siêu hấp dẫn)

Nguyên liệu:

  • Xương gà
  • Ớt, sả, hành tây, cà chua, bột
  • Nước mắm, gói nấu lẩu thái

Cách nấu:

So với việc hầm xương để có nước ngọt, thì bạn chỉ cần sử dụng gói nước nấu lẩu thái thì đã có ngay một nồi nước dùng ngon, trong đó gói lẩu thái đã có >70% là nước hầm xương và chiết xuất rau củ quả tươi. bạn chỉ cần thực hiện thêm các bước:

  • Bước 1: Phi thơm hành tỏi băm sau đó cho sả thái lát vào phi thơm. 
  • Bước 2: Kế tiếp, cho nước lọc hoặc nước dừa vào nồi, thêm cà chua và lá chanh cùng với riềng thái lát vào nồi nấu nước dùng.
  • Bước 3: Thêm vào nồi 1 gói Nước dùng lẩu Thái khuấy đều và đun sôi khoảng 20 – 30 phút
  • Bước 4: Cho thêm nước cốt dừa để nước dùng được sánh quyện, thơm ngon hơn. Chỉ với các bước đơn giản trên là bạn đã có ngay một nồi nấu nước dùng thơm, ngọt, có vị chua chua, cay cay hương vị của lẩu thái.

Lẩu hải sản 

Cách nấu lẩu hải sản cũng có công thức nấu gần giống hai cách nấu trên. 

Nguyên liệu chuẩn bị:

  • Tôm 
  • Mực
  • Ngao, sò, cá
  • Thịt bò
  • Nấm, ớt, sả, hành tây, cà chua, gừng, bột ngọt, sa tế, nước mắm.

Cách nấu lẩu hải sản:

Bước 1: lấy thịt bò, mực, tôm, ngao, sơ chế và rửa sạch với nước. Lưu ý chúng ta nên giữ lại đầu tôm để nấu để nước dùng được ngọt, thanh vị hải sản và thơm hơn.

Bước 2: Bóc tỏi rồi phi thơm lên, sau đó cho riềng, ớt, đầu tôm, một chút bột nêm và nước mắm vào xào nhanh để tạo mùi thơm cho các nguyên liệu.

Bước 3: Đổ tất cả các hỗn hợp xào bên trên vào nồi và cho thêm nước, đun sôi khoảng 30 – 45 phút. Đến khi thấy đầu tôm nổi lên thì cho lá chanh, sả, ớt, đường, mắm, muối, nêm nếm sao cho vừa vị của người thưởng thức. 

Chỉ cần ba bước đơn giản là bạn đã có ngay một nồi nước dùng ăn lẩu hải hải thơm ngon, bổ dưỡng. 

(Lẩu hải sản thơm ngon, siêu hấp dẫn)

Dụng cụ nấu nước lẩu cần thiết 

Nếu bạn là chủ quán ăn, nhà hàng đang muốn tìm kiếm bộ nồi nấu nước lẩu, ninh hầm xương thì hãy tham khảo sử dụng bộ nồi nấu lẩu dùng điện tại NEWSUN

Nồi nấu lẩu hay còn gọi với cái tên phổ biến là nồi nấu phở, nồi sử dụng hoàn toàn bằng điện nên rất sạch sẽ và tạo môi trường thoáng mát khi nấu nướng.

Với nồi nấu nước lẩu bằng điện, bạn sẽ tốn nhiều công sức như khi nấu lẩu thủ công bằng bếp than củi hoặc gas bởi vì nồi nấu lẩu điện được thiết kế thông minh, bạn có thể kiểm soát và điều chỉnh nhiệt độ dễ dàng, không phải canh chừng nồi thường xuyên

(Dụng cụ nấu nước lẩu cần thiết)

Nồi được đun sôi nước nhanh chóng với hai thanh nhiệt công suất cao, chỉ ít phút là nước đã sôi. Đặc biệt, khi nước được đun sôi, bạn có thể tắt bớt 1 thanh nhiệt và giảm công suất thanh nhiệt còn lại để vừa đun sôi nước liu riu cả ngày, vừa tiết kiệm điện năng hiệu quả. 

Địa chỉ mua hàng uy tín chất lượng

Hiện nay Điện máy NEWSUN là đơn vị chuyên sản xuất và phân phối các loại nồi nấu phở, nồi hầm xương tốt nhất trên thị trường, được rất nhiều các quán ăn, nhà hàng lựa tin tưởng lựa chọn sử dụng sản phẩm. 

Tất cả các sản phẩm của NEWSUN đã được nhà nước kiểm định và chứng nhận sản phẩm chất lượng bởi Tổng cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng nên quý vị có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng sản phẩm của NEWSUN.

Hi vọng rằng qua đây Điện máy NEWSUN giúp mọi người biết thêm về cách nấu nước dùng ăn lẩu. Ngoài ra, nếu bạn có nhu cầu tìm mua nồi nấu phở, nồi ninh xương hoặc các loại máy móc chế biến thực phẩm như: máy xay giò chả, máy thái thịt, tủ nấu cơm,… bạn đừng ngần ngại nhấc ngay máy, hãy liên hệ với NEWSUN bằng cách để lại tin nhắn trong khung chat góc bên phải màn hình hoặc gọi trực tiếp vào số Hotline 0961.555.155, Điện máy NEWSUN sẵn sàng hỗ trợ, tư vấn miễn phí cho bạn.

Quý khách có thể tham khảo một số dòng nồi nấu phở để phục vụ cho công việc nấu phở kinh doanh của mình:

[dssanpham td=”NỒI NẤU PHỞ TỦ ĐIỆN” id=980,994,996,1002]

[dssanpham td=”NỒI NẤU PHỞ ĐIỆN LIỀN” id=9814,7815,806,815]

Nguồn: https://dienmaynewsun.com/

 

Bài viết liên quan

Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024

Điện Máy NEWSUN – Công ty Cổ phần Sản xuất và Xuất nhập khẩu Tân Thái Sơn xin thông báo … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024”

Xem thêm

Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/04 đến 15/05/2024 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024”

Xem thêm

Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

Xem thêm

NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”

Xem thêm

Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 15/01 đến hết ngày 06/02/2024 (tức ngày 05/12-27/12 âm lịch). 2. … Đọc thêm » “Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++”

Xem thêm