Cách làm lẩu gà lá giang ngon chuẩn bị Việt – Ăn là mê

Lẩu gà lá giang là món ăn có vị ngọt từ thịt gà, kết hợp với vị chua nhẹ của lá giang là món ăn luôn được đón nhận nhiều nhất. Không chỉ thu hút thực khách bởi hương vị, món ăn này còn giúp cơ thể thanh mát, giảm căng thẳng và ngủ ngon giấc. Cùng NEWSUN và học cách nấu lẩu gà lá giang ngon mà ai ăn cũng ghiền nhé!

Chuẩn bị nguyên liệu làm lẩu gà lá giang 

Dưới đây là những nguyên liệu chính mà bạn cần chuẩn bị để làm lẩu gà lá giang. Bận hãy tham khảo công thức trên và gia giảm theo khẩu vị

  • 1 con gà ta (tùy theo số lượng người ăn mà có thể chuẩn bị gà nhiều hoặc ít hơn).
  • Gia vị: 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê đường trắng, 1 muỗng muối, nước mắm, dầu ăn, hạt tiêu.
  • Rau củ: 1 bó lá giang, 3 cây sả, 1 củ gừng, 5 trái ớt, 50 gram hành tây, 50 gram tỏi băm, 15 gram ngò gai, 30ml dầu ăn, 5 nhánh hành lá, 15gram ngò rí, các loại rau nhúng kèm ăn lẩu (hoa chuối, rau muống, giá đỗ…).
  • Bún: 1kg (tùy theo khẩu phần).
  • Thiết bị: nồi ninh xương lớn để nấu lẩu, chảo, xoong,…

Các bước làm lẩu gà lá giang chuẩn vị Việt

Cách làm lẩu gà lá giang rất đơn giản. Để nấu được nồi lẩu với hương vị tuyệt vời nhất, bạn hãy theo dõi và làm theo các bước dưới đây:

Bước 1: Sơ chế thịt gà làm lẩu gà lá giang

Gà mua về bạn làm sạch, dùng gừng, muối chà lên khắp da gà để loại bỏ mùi hôi, bụi bẩn và lớp da chết. Sau đó, bạn rửa sạch lại với nước và để ráo.

Tiếp theo, bạn chặt gà thành những miếng vừa ăn, thêm vào các loại gia vị như:  hạt nêm, đường, muối, hạt tiêu, nước mắm. Bạn đảo đều và ướp gà trong khoảng 15 – 20 phút cho gà ngấm gia vị.

Bước 2: Sơ chế rau củ làm lẩu gà lá giang

Trong lúc chờ thịt gà ngấm đều gia vị thì bạn hãy tiến hành sơ chế rau củ ăn kèm:

  • Lá giang bạn nhặt sạch, ngâm nước muối trước khi rửa để loại bỏ nhựa. Sau đó, vớt lá giang ra để ráo, rồi vò dập. Đây là bước quan trọng quyết định nồi lẩu gà lá giang của bạn có đủ độ chua ngon hay không.
  • Gừng cạo sạch vỏ và đập dập.
  • Sả lột bỏ lớp vỏ cứng bên ngoài rồi băm nhỏ.
  • Hành khô, tỏi bóc vỏ rồi băm nhỏ.
  • Hành tây bỏ lớp vỏ bên ngoài rồi thái lát mỏng.
  • Ớt rửa sạch, bỏ cuống, thái lát.
  • Ngò gai, ngò rí, rau muống, giá đỗ, hoa chuối, hành lá đem nhặt và rửa sạch bằng nước muối loãng.

Bước 3: Xào thịt gà  

Đầu tiên, bạn bắc chảo lên bếp, cho vào chảo lượng dầu ăn vừa đủ. Khi dầu ăn dã bóng thì bạn cho tỏi băm, hành khô, sả băm vào phi thơm.

Tiếp đó, bạn cho gà đã tẩm ướp gia vị vào xào chảo, đảo đều tay đến khi thịt gà săn lại thì tắt bếp.

Bước 4: Nấu nước lẩu gà lá giang

Khi đã xào săn thịt gà, bạn cho vào nồi nấu lẩu chuyên dụng khoảng 2 lít nước sạch và đun sôi lên.

Khi nước lẩu đã sôi mạnh, bạn cho gà vừa xào vào cùng với 1/2 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng bột ngọt, 1/2 muỗng đường, 1 muỗng nước mắm và 1 muỗng sa tế. Chú ý, việc nêm nêm nếm bao nhiêu sẽ phụ thuộc vào khẩu vị của gia đình bạn. Nếu kinh doanh lẩu gà lá giang thì không nên nếm quá đậm.

Bước 5: Trang trí và thưởng thức

Bạn sắp xếp các loại rau ăn kèm như rau muống, hoa chuối, giá đỗ ra đĩa và cắt bún thành những khúc ngắn vừa ăn.

Đặt nồi lẩu ở giữa và xếp đồ nhúng xung quanh. 

Món lẩu gà lá giang nên ăn với những loại rau gì? 

Lẩu gà lá giang thường là món ăn đặc trưng của miền Trung và miền Nam. Các loại rau ăn kèm thường dùng nhất là rau nhút, măng chua, rau muống, bắp chuối, giá đỗ.

Lẩu gà lá giang là món ăn đặc trưng và phổ biến hơn  miền Trung và miền Nam. Các loại rau ăn kèm thường dùng nhất là rau nhút, măng chua, rau muống, bắp chuối, giá đỗ. Ăn kèm các loại rau này với lẩu sẽ làm gia tăng độ hài hòa với nước lẩu, giảm sự chán ngấy khi ăn.

Những lưu ý đặc biệt khi làm lẩu gà lá giang

  • Lá giang nấu càng lâu sẽ tiết càng nhiều chất chua. Vì vậy, bạn nên điều chỉnh lượng lá giang và thời gian cho lá vào nồi lẩu phù hợp để tránh làm nước lẩu quá chua sẽ mất ngon.
  • Bạn nên điều chỉnh độ cay, ngọt, mặn của nồi lẩu sao cho phù hợp với khẩu vị gia đình.
  • Đặc biệt, không được nấu lẩu bằng nồi nhôm. Vì chất chua của món lẩu có thể ăn mòn nhôm và sinh ra các chất có hại với sức khỏe con người. Nồi ninh xương, nồi nấu lẩu phải là nồi inox là tốt nhất. 

Trên đây là công thức làm lẩu gà lá giang cho gia đình. Nếu bạn nấu nhiều hơn thì nên điều chỉnh lượng nguyên liệu để có công thức hoàn hảo nhất.

Ngoài ra, nếu bạn muốn mở cửa hàng kinh doanh lẩu thì nên đầu tư thêm nồi nấu nước lẩu để nấu nước số lượng lớn nhanh hơn. NEWSUN là đơn vị sản xuất và cung cấp nồi nấu lẩu lâu năm trên thị trường mà bạn có thể tham khảo. Bên cạnh nồi lẩu, NEWSUN còn có các loại máy móc hỗ rọ như máy cắt miếng thịt gà, máy thái thịt, máy xay chả cá,… Gọi tới hotline NEWSUN 0961.555.155 để được tư vấn miễn phí và báo giá sản phẩm nhé!

Nguồn: https://dienmaynewsun.com/

Bài viết liên quan

Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/04 đến 15/05/2024 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024”

Xem thêm

Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

Xem thêm

NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”

Xem thêm

Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 15/01 đến hết ngày 06/02/2024 (tức ngày 05/12-27/12 âm lịch). 2. … Đọc thêm » “Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++”

Xem thêm

Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024”

Xem thêm