Cách làm lẩu ếch măng cay tại nhà đơn giản hấp dẫn

Lẩu là lựa chọn tuyệt vời cho những bữa ăn vào buổi tối, trời lạnh hay chiều mưa. Đặc biệt, lẩu ếch là món hấp dẫn, rất thích hợp một bữa ăn gia đình. Hãy tham khảo cách làm lẩu ếch măng cay dưới đây và thử vào bếp làm ngay cho gia đình có thêm nhiều món ăn hấp dẫn nhé!

Chuẩn bị nguyên liệu

Chuẩn bị nguyên liệu làm lẩu ếch măng cay cho 4 người ăn

  • Ếch đã sơ chế sạch: 2 kg
  • Xương ống: 1 kg
  • Măng củ: 1 kg
  • Váng đậu: 200 g
  • Rau muống, hành lá, tía tô, lá lốt, mùi tàu.
  • Tỏi, sả, ớt, bột nghệ, ớt, chanh.
  • Dầu ăn, gia vị, hạt nêm.
  • Bún hoặc mì tôm ăn kèm tùy sở thích..

Cách bước làm lẩu ếch măng cay

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu lẩu ếch măng cay

Xương ống bạn rửa qua với nước muối loãng, nấu một nồi nước sôi rồi cho xương vào trụng. Đợi khoảng 3-5 phút thì vớt ra, rửa sạch lại. Cho nước mới và xương vào nồi nấu trong khoảng 1 tiếng đồng hồ. 

Với các nhà hàng kinh doanh lẩu ếch thì có thể đầu tư nồi nấu phở giá rẻ dung tích lớn để hầm xương nhiều và nhanh hơn.

Tỏi lột vỏ, đập dập, chia làm 2 phần, sả rửa sạch, dập dập và cắt thành các khúc khoảng 5cm. 

Bước 2: Chiên váng đậu 

Cho dầu ăn vào chảo, dầu nóng thì cho váng đậu vào chiên giòn, gắp váng đậu ra dĩa để nguội.

Đổ ngập dầu ăn vào chảo. Dầu nóng thì cho váng đậu vào chiên giòn, gắp váng đậu ra để nguội. Có thể cho lên giấy thấm dầu cho thấm bớt dầu mỡ.

Măng củ rửa sạch, cắt lát vừa ăn. Sau đó, bạn đem luộc sơ, vắt ráo nước.

Các loại rau thơm như: Hành lá, rau mùi tàu, lá lốt, tía tô sơ chế sạch, để ráo rồi cắt nhỏ. Nấm hương bạn rửa sạch và ngâm nở ra. Rau muống bỏ phần lá và cuống già đi, rửa sạch, để ráo nước rồi bày lên đĩa.

Bước 3: Ướp ếch làm lẩu ếch măng cay

Thịt ếch bạn sơ chế lại lần nữa cho sạch sẽ. Đặc biệt là xem phần bụng xem còn dính nội tạng ếch thì nhặt sạch đi. Bạn ướp thịt với 1 muỗng canh bột nghệ, các gia vị và tỏi đập dập. Bạn trộn đều và để vài phút cho thịt ngấm. 

Bước 4: Nấu nước lẩu làm lẩu ếch măng cay

Bạn cho vào chảo một chút dầu ăn, đợi nóng thì cho ếch vào xào, đảo đều tay trên lửa to. Xào tới khi thịt hơi xém vàng thì cho măng vào xào cùng. Bạn nêm nếm cho vừa khẩu vị và cho một phần hành lá, rau mùi tàu, tía tô vào đảo đều lần nữa rồi tắt bếp.

Bạn cho ớt băm vào, nếu ăn cay tốt thì bạn cho nhiều hơn.

Dùng nồi lớn, cho phần tỏi băm còn lại vào phi thơm, cho măng vào xào và nêm một chút gia vị và xào cho măng ngấm gia vị.

Bạn cho nước hầm xương ống vào, nấu xôi và nêm gia vị cho vừa ăn là được.

Cho nước lẩu ra nồi lẩu nhỏ rồi đặt lên bếp. Cho phần nấm hương và một ít váng đậu chiên giòn vào. Tiếp đó, bạn bày tất các các món ăn kèm ra bàn.

Khi ăn lẩu, bạn đợi nước lẩu sôi lại rồi cho phần ếch xào cũng các loại rau vừa làm vào. Nấu sôi lần nữa là có thể thưởng thức.

Bước 5: Thưởng thức

Lẩu ếch măng cay là món ăn cay nóng, thích hợp nhất là thưởng thức vào ngày mưa hoặc khi trời lạnh. Lẩu cay, kết hợp với vị chua chua ngọt ngọt vô cùng hấp dẫn.

Cách chọn thịt ếch tươi ngon làm lẩu ếch măng cay

  • Bạn nên chọn mua ếch đồng tự nhiên thay vì chọn mua ếch nuôi, vì thịt ếch nuôi thường nhiều nước, mềm nhũn và có vị nhạt nhẽo còn thịt ếch đồng tự nhiên có thịt săn chắc, dai và ngọt hơn. Tuy nhiên, thường thì ếch đồng không to bằng ếch nuôi.
  • Bạn có thể dựa vào các đặc điểm sau để lựa chọn ếch ngon: mắt sáng, đầu thon, gân guốc, da bông vàng sáng hoặc bông đen, bụng trắng hoặc ửng vàng,…
  • Chọn những con ếch có kích thước to, béo vì những con gầy thường ít thịt mà xương nhiều.
  • Với thịt ếch làm sẵn thì bạn nên chọn những con thịt còn hồng hào, có độ đàn hồi, thịt không bị nhũn và có mùi ôi thiu.
  • Để chắc chắn mua được ếch ngon thì bạn có thể mua con sống về tự làm thịt. Làm thịt ếch cũng rất đơn giản và nhanh.

Nhìn chung, làm lẩu ếch măng cay rất dễ mà lại ngon. Thỉnh thoảng bạn có thể làm để đổi món cho gia đình. Nếu muốn kinh doanh quán lẩu ếch thì đây cũng là ý tưởng không tồi. Quán chuyên lẩu ếch cũng là lựa chọn của rất nhiều khách hàng. Chỉ cần bạn chế biến sạch sẽ, lẩu ngon và làm marketing tốt là sẽ không sợ thất bại.

Để kinh doanh lẩu ếch thì bạn nên đầu tư thêm nồi lẩu dung tích lớn để hầm xương. NEWSUN hiện đang là đơn vị cung cấp nồi nấu phở hàng đầu Việt Nam mà bạn có thể tham khảo. NEWSUN cũng có các dòng nồi nấu công nghiệp và các máy móc khá như: máy xay chả cá, máy xay thịt, máy thái thịt,… Nếu có muốn biết thêm thông tin về sản phẩm hoặc muốn mua thì bạn hãy liên hệ tới hotline NEWSUN 0961.555.155 hoặc tới trực tiếp các chi nhánh để xem sản phẩm.

Nguồn: https://dienmaynewsun.com/

Bài viết liên quan

Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024

Điện Máy NEWSUN – Công ty Cổ phần Sản xuất và Xuất nhập khẩu Tân Thái Sơn xin thông báo … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024”

Xem thêm

Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/04 đến 15/05/2024 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024”

Xem thêm

Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

Xem thêm

NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”

Xem thêm

Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 15/01 đến hết ngày 06/02/2024 (tức ngày 05/12-27/12 âm lịch). 2. … Đọc thêm » “Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++”

Xem thêm