Mẹo chọn địa điểm kinh doanh đồ chiên rán để thu hút khách hàng

admin
Ngày đăng: 28-11-2020-Cập nhật: 28-11-2020

Mẹo chọn địa điểm kinh doanh đồ chiên rán trong bài viết sau đây sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích, giúp bạn dễ dàng lựa chọn được địa điểm kinh doanh phù hợp, thu hút khách hàng. Cùng đọc viết để được tiết lộ nhé!

3 mẹo chọn địa điểm kinh doanh đồ chiên rán “đắc địa”

Chọn địa điểm kinh doanh chưa bao giờ là công việc dễ dàng bởi nó không chỉ đòi hỏi bạn phải có đầu óc phân tích ưu điểm, nhược điểm của vị trí được chọn, mà còn đòi hỏi bạn phải biết cách tính toán sao cho với nguồn ngân sách hiện có, vị trí nào sẽ phù hợp nhất. Sau đây sẽ là 3 mẹo giúp bạn phân tích một địa điểm kinh doanh.

(Đồ chiên rán chưa bao giờ là mặt hàng hết hot để kinh doanh)

Tìm hiểu khu vực trước khi chọn địa điểm

Với những mặt hàng như đồ chiên rán, đối tượng khách hàng của bạn chủ yếu sẽ là những người trẻ, có độ tuổi từ khoảng 15 – 30 tuổi. Chính vì vậy, những khu vực tập trung nhiều người trẻ hoặc những địa điểm người trẻ hay lui tới sẽ là các địa điểm thích hợp nhất. Lúc này, bạn có thể khoanh vùng các khu vực như: nơi có nhiều trường học, các tòa nhà văn phòng, chung cư hoặc khu chợ trung tâm.

(Khoanh vùng các khu vực thích hợp)

Sau khi đã khoanh vùng được các khu vực thích hợp, bạn nên khảo sát các khu vực đó về giá thuê mặt bằng cũng như các vị trí đang cho thuê hiện có. Sau khi khảo sát, bạn nên lập ra một bảng danh sách các địa điểm tiêu biểu để dễ dàng so sánh và đưa ra quyết định.

Xác định phạm vi của các đối thủ 

(Xác định đối thủ kinh doanh)

Không chỉ cần chọn được địa điểm mà khách hàng tiềm năng thường xuyên lui tới, bạn còn cần xác định phạm vị của đối thủ kinh doanh. Giả sử, trong 1 khu vực không quá đông dân cư, đang tồn tại tới 2 quán kinh doanh đồ chiên, lúc này nếu bạn tiếp tục kinh doanh ở địa điểm này chắc chắn tỷ lệ thành công của bạn sẽ giảm đi. Tuy nhiên, trong trường hợp lượng khách hàng ở các khu vực này quá lớn hoặc bạn tự tin rằng món ăn của mình có điểm khác biệt, vượt trội hơn hẳn so với các đối thủ bạn vẫn có thể kinh doanh. 

Có nhiều đối thủ chưa chắc đã không tốt

(Sự cạnh tranh đôi khi lại tạo ra lợi thế)

Kinh doanh sẽ luôn đi liền với cạnh tranh, chính vì vậy việc có nhiều đối thủ cạnh tranh là điều khá dễ hiểu. Tuy nhiên, điều này chưa hẳn đã không tốt bởi trên thực tế việc tập trung một khu vực chuyên kinh doanh duy nhất mặt hàng nào đó sẽ tạo ra sự thu hút đối với khách hàng. Ví dụ, Hà Nội có rất nhiều con phố chuyên kinh doanh các mặt hàng riêng như: phố chùa Bộc, phố Hàng Mã, phố Hàng Bạc, phố hàng Da,.. Chính vì vậy, trong quá trình lựa chọn địa điểm kinh doanh bạn nên có sự cân nhắc kỹ càng.

Ngoài địa điểm, bạn còn cần chú ý gì để thu hút khách hàng?

Để thu hút và giữ chân khách hàng đến với quán kinh doanh của mình, bạn không chỉ cần một địa điểm kinh doanh tốt mà còn cần lưu ý những điều sau:

  • Không gian quán: Các khách hàng trẻ thường có xu hướng thích chụp hình check-in do đó không gian quán đóng vai trò không nhỏ giúp thu hút khách hàng.
  • Cung cách phục vụ và quy trình chế biến món ăn: Khách hàng phải chờ đợi lâu, quán ăn bẩn, bếp luộm thuộm, khói bụi sẽ là những điều trừ rất lớn khiến khách hàng không bao giờ muốn quay lại quán ăn của bạn. Để hạn chế những điều này, bạn có thể tham khảo sử dụng các loại bếp chiên rán điện như: bếp chiên nhúng, bếp chiên phẳng hoặc bếp chiên tách dầu. Các thiết bị này sẽ giúp bạn chế biến món ăn nhanh chóng, chuyên nghiệp hơn. 

  • Phương thức tiếp thị: Bên cạnh bán hàng trực tiếp, bạn cũng nên tham khảo để bán hàng Online trên các trang mạng xã hội hoặc ứng dụng đặt đồ ăn trực tuyến. Phương thức này sẽ giúp khách hàng biết đến bạn rộng rãi hơn, bạn cũng bán được nhiều hàng hơn.

Hy vọng rằng, những mẹo chọn địa điểm kinh doanh đồ chiên rán mà bài viết vừa giới thiệu sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích khi bắt tay vào kinh doanh. Ngoài ra, trong quá trình kinh doanh, nếu cần được tư vấn về các thiết bị nhà bếp như: bếp chiên nhúng, bếp chiên công nghiệp tách dầu, bếp chiên phẳng, bạn hãy liên hệ với NEWSUN bằng cách nhắn tin, gọi điện hoặc để lại số điện thoại trong khung chat, đội ngũ tư vấn của chúng tôi sẽ liên hệ lại ngay!

Đánh giá bài viết

    Tư vấn miễn phí

    Tìm đâu xa hỏi ngay chuyên gia tư vấn

    admin

    Bài viết liên quan

    Mua nồi phở NEWSUN – Giảm thêm 20% máy thái thịt mini HR-70

    1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 20/6 đến 31/7/2024. 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Mua nồi phở NEWSUN – Giảm thêm 20% máy thái thịt mini HR-70”

    Xem thêm

    TƯNG BỪNG KHAI TRƯƠNG CHI NHÁNH MỚI – NEWSUN THANH HÓA

    Ngày 17/06/2024, Công ty Cổ phần Sản xuất và Xuất nhập khẩu Tân Thái Sơn chính thức khai trương chi … Đọc thêm » “TƯNG BỪNG KHAI TRƯƠNG CHI NHÁNH MỚI – NEWSUN THANH HÓA”

    Xem thêm

    Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024

    Điện Máy NEWSUN – Công ty Cổ phần Sản xuất và Xuất nhập khẩu Tân Thái Sơn xin thông báo … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024”

    Xem thêm

    Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024

    1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/04 đến 15/05/2024 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024”

    Xem thêm

    Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

    1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

    Xem thêm