Mẹo vặt lông gà vịt nhanh, sạch sẽ và an toàn

Công việc nhổ lông gà vịt tưởng chừng đơn giản nhưng lại tốn rất nhiều thời gian, công sức. Nếu nhổ bằng tay không đúng cách còn khiến gà, vịt bị trầy da, dập mỏ trông rất kém thẩm mỹ. Đặc biệt, đối với các cơ sở giết mổ gia cầm, việc làm gà vịt vô cùng quan trọng, phải vừa nhanh, vừa sạch và đẹp mắt. Dưới đây là một số mẹo vặt lông gà vịt đúng chuẩn sử dụng máy vặt lông gà vịt đảm bảo 4 tiêu chí NHANH, SẠCH, ĐẸP MẮTAN TOÀN VỆ SINH, các bạn cùng tham khảo để áp dụng ngay nhé.

Mẹo chọn gà, vịt

Muốn vặt lông gà, vịt đơn giản thì việc chọn gà, vịt cũng quan trọng không kém. Các bạn hãy áp dụng các mẹo sau đây để chọn gà, vịt ngon.

Chọn gà

– Chọn 2 con có kích cỡ như nhau, cầm lên thấy con nào nặng hơn thì con gà đó chắc thịt, ngon hơn.

– Chọn con gà khỏe mạnh có những biểu hiện như: nhanh nhẹn, khó bắt, mắt sáng tinh nhanh, không lờ đờ, mào đỏ tươi, lông óng mượt không bị xù. Chân thẳng, đều, thon nhỏ, không vị xây xước, sứt móng hay nổi nốt màu lạ trên chân. Diều không bị căng cứng là gà khỏe.

– Mỏ gà sắc nhọn, sáng bóng, không bị chảy nhớt

– Vạch lông lên thấy da gà mỏng, có thể nhìn thấy thịt và tia máu, dùng tay bóp nhẹ thân thấy không nhão mà săn chắc, có vệt vàng lớn dưới ức, cánh.

– Hậu môn (phao câu) hồng hào, nhấp nháy, co bóp tốt, không có hiện tượng ướt, ra nước hoặc ra phân bất thường. Nếu thấy phân gà có bọt vàng, nhầy hoặc có lẫn máu tươi … chứng tỏ gà bị bệnh, không nên mua.

– Lật cánh gà để kiểm tra phần nách, nếu có nhiều chấm đỏ, xung quanh vết tiêm có nước phồng lên màu đen, sau một thời gian màu đen lan rộng ra xung quanh thì chứng tỏ gà đã bị tiêm thuốc, tiêm nước tăng trọng lượng, tuyệt đối không được mua loại gà này.

– Nếu thấy gà có các biểu hiện này thì tránh không mua: mào tái, ủ rũ, thâm tím, mỏ chảy nhớt dãi, diều căng cứng, mắt lờ đờ, cánh xệ, đầu lúc nào cũng chúi xuống dưới, lông xù hoặc xơ xác, da nhăn nheo, gầy gò, chân lạnh, hậu môn trắng bệch hoặc đổ, chảy nước hay có phân dính xung quanh. Đây là những dấu hiệu cho thấy gà bị bệnh, ăn không những không ngon mà còn gây nguy hiểm tới sức khỏe.

Chọn vịt

– Không nên chọn vịt non hoặc vịt đang thay lông vì sẽ có nhiều lông măng làm mất thời gian vặt và lông hay bị sót.

– Không nên chọn vịt quá già vì mỏ nhọn và cứng, thịt vịt dai, nhổ lông cũng khó khăn hơn.

– Không nên chọn vịt béo quá, lắm mỡ và nhão, lúc nhổ lông cũng không thấy chắc tay.

=> Nên chọn những vịt vừa phải, trưởng thành, không quá non cũng không quá già, lông đã mọc hoàn toàn ít lông măng và đỡ bị hôi.

Mẹo cắt tiết và trụng lông gà, vịt

Cắt tiết

Đầu tiên các bạn vặt bớt lông ở phần cổ gà, vịt. Cắt một vết nhỏ nhưng phải vào đúng động mạch để máu rút nhanh, cắt xong thì dốc ngược gà, vịt lên để máu chảy hết, tránh bị ứ máu trong thân, khi chế biến lúc sau thịt sẽ không bị thâm và trông ngon mắt.

Trụng lông

Sau khi cắt tiết gà, bạn nhúng gà, vịt vào nước lạnh trước rồi vớt ra. Nên xoa vào thân chúng một ít giấm hoặc rượu trắng trong 10 phút để lỗ chân lông giãn ra.

Tiếp đó, các bạn nhúng gà, vịt vào nước sôi khoảng 70-80 độ C. Không nhúng nước quá nóng sẽ làm tuột da trong quá trình vặt lông.

Mẹo sử dụng máy vặt lông gà NEWSUN

Đối với các cơ sở giết mổ gà vịt thì cách nhanh nhất để vặt lông sạch sẽ và an toàn đó chính là sử dụng máy vặt lông gà vịt thương hiệu NEWSUN. Nhiều người sẽ tự hỏi Sử dụng máy vặt lông gà NEWSUN mang lại những lợi ích gì? Dưới đây sẽ giải đáp chi tiết câu hỏi này.

Sử dụng máy vặt lông gà vịt NEWSUN, bạn không cần đến các hóa chất độc hại nhưng vẫn đảm bảo làm sạch 95% đối với lông gà và 85% lông vịt chỉ trong thời gian chưa đầy 1 phút. Vừa tiết kiệm tiết kiệm được thời gian, công sức, vừa không tốn nhiều chi phí thuê nhân công và quan trọng là đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

(Xem video thực tế vận hành máy vặt lông gà vịt NEWSUN)

Mẹo khử mùi hôi

– Khử mùi hôi vịt: Sau khi vặt sạch lông xong các bạn nên xát muối, gừng, rượu trắng hoặc giấm, rửa vịt với qua nhiều lần nước & cắt bỏ phao câu sẽ giúp khử mùi hôi vốn có của vịt, đồng thời giúp thịt vịt thơm hơn trong chế biến.

– Khử mùi hôi gà: Dùng rượu trắng và muối chà xát lên da gà thật đều, rồi xả dưới vòi nước, gà sẽ trắng sạch và không còn mùi hôi nữa.

Hy vọng với những mẹo vặt lông gà vịt nhanh nhất vừa đọc ở trên, các gia đình và cơ sở giết mổ gà vịt sẽ đơn giản & hiệu quả hơn trong công việc chế biến gà vịt.

Máy vặt lông gà NEWSUN là thiết bị hỗ trợ đắc lực cho các cơ sở chế biến gia cầm quy mô lớn, năng suất cao. Để được tư vấn chi tiết hơn về sản phẩm này, Quý khách hãy liên hệ ngay với NEWSUN chi nhánh gần nhất nhé!

Bài viết liên quan

Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

Xem thêm

NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”

Xem thêm

Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 15/01 đến hết ngày 06/02/2024 (tức ngày 05/12-27/12 âm lịch). 2. … Đọc thêm » “Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++”

Xem thêm

Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024”

Xem thêm

Siêu SALE Cuối Năm, Máy Thực Phẩm NEWSUN Giảm Giá Cực Sốc

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 18/12/2023 đến hết ngày 01/01/2024 (dương lịch). 2. Nội dung chương … Đọc thêm » “Siêu SALE Cuối Năm, Máy Thực Phẩm NEWSUN Giảm Giá Cực Sốc”

Xem thêm