5 lỗi thường gặp khi sử dụng máy làm lông gà và cách khắc phục

Trong quá trình sử dụng máy vặt lông gia cầm, dù ít hay nhiều thì cũng sẽ có lúc máy gặp trục trặc, hỏng hóc gây ảnh hưởng đến năng suất và chất lượng vặt lông. Những lỗi ấy có thể là do bạn sử dụng máy sai cách, chiếc máy của bạn đã dùng quá lâu, hoặc cũng có thể do bạn mua phải máy chất lượng kém. Trong bài viết hôm nay, Điện máy NEWSUN sẽ cùng bạn “điểm mặt” một số lỗi thường gặp của máy làm lông gà và làm sao để có thể khắc phục chúng một cách nhanh gọn nhất. Cùng tham khảo nhé!

Máy vặt lông gà vịt
Máy vặt lông gà vịt

Điểm danh các lỗi thường gặp ở máy làm lông gà

Dây curoa đã quá cũ

Sau một thời gian sử dụng, dây curoa của máy làm lông gà sẽ có sự hao mòn đi ít nhiều, đồng nghĩa với việc máy sẽ hoạt động kém hiệu quả hơn, chạy chậm hơn và vòng dây chạy không đều. Thậm chí, nếu sau một thời gian quá dài sử dụng mà không kiểm tra, thay mới còn có tình trạng đứt dây curoa. Ngoài ra, trường hợp dây curoa bị trùng hay dãn cũng không phải hiếm gặp với những chiếc máy có chất lượng kém.

Để tránh những lỗi về dây curoa, NEWSUN đã thiết kế dây curoa đôi cho các sản phẩm máy làm lông gà vịt của hãng, chính vì thế mà tuổi thọ dâu curoa của những chiếc máy này sẽ cao hơn so với các mẫu máy dây curoa đơn khác trên thị trường.

Đối với trường hợp dây curoa của máy vặt lông bị hao mòn sau thời gian sử dụng, bạn cần thay một bộ dây mới cho máy. Còn nếu dây bị căng quá hoặc trùng quá, bạn hãy điều chỉnh lại bằng cách vặn con ốc vít lộ ra ngoài ở phần thân máy đến khi dây curoa đặt độ căng yêu cầu. Sau khi khắc phục được lỗi này đảm bảo rằng chiếc máy của bạn sẽ hoạt động trơn tru và mượt mà hơn trước rất nhiều.

Núm cao su mòn, núm đứt

Với bất kỳ loại máy làm lông gà vịt dù cho chất lượng có tốt đến đâu thì sau một thời gian sử dụng cũng xảy ra hiện tượng bị hao mòn, đứt núm cao su. Bởi vì khi máy hoạt động, những chiếc núm cao su sẽ tiếp xúc trực tiếp và ma sát mạnh với gà, vịt để thực hiện công việc bứt lông ra khỏi cơ thể chúng. Do vậy, việc hao mòn và đứt núm vặt là không thể tránh khỏi.

Trong trường hợp này, bạn cũng không cần quá lo lắng, bởi có thể dễ dàng thay thế toàn bộ núm vặt lông đã cũ bằng bộ núm mới. Việc sử dụng núm cao su chất lượng làm từ cao su tự nhiên, mềm dẻo, có độ đàn hồi cao cũng giúp vặt lông gà vịt nhanh hơn, không bị trầy da, dập mỏ, đồng thời núm cũng bền hơn.

Tìm hiểu thêm tại đây: máy vặt lông dê phi 90

Khi thực hiện thay núm, bạn có thể hòa nước rửa chén với nước để tạo độ trơn, dễ dàng nhét núm vào trong máy. Thay xong, bạn sẽ lại sở hữu một chiếc máy làm lông gà hiệu quả như lúc mới mua về.

Núm cao su của máy vặt lông vịt
Núm cao su của máy vặt lông vịt

Motor máy hoạt động kém

Trong quá trình sử dụng, máy làm lông gà vịt có thể gặp phải một số trường hợp như không thể khởi động, động cơ quá nóng, tiếng ồn to và độ rung lắc mạnh. Điều đó có thể ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc của máy cũng như gây ảnh hưởng không nhỏ đến công việc kinh doanh của bạn. Trường hợp motor bị cháy hỏng, bạn cần liên hệ đơn vị bán hoặc nhà cung cấp để kiểm trả và thay motor mới.

Mâm quay chậm, làm lông không sạch

Nguyên nhân khiến mâm quay chậm có thể là do motor đã quá cũ, hoạt động không còn hiệu quả như trước nữa. Vì motor là bộ phận quan trọng nhất của máy làm lông gà vịt, khi gặp vấn đề nếu bạn không có chuyên môn để khắc phục thì hãy liên hệ ngay với nhân viên kĩ thuật tại nơi bán máy để được hỗ trợ kịp thời.

Máy rung lắc, phát ra âm thanh bất thường

Để nhận biết hiện tượng máy rung lắc bất thường, bạn chỉ cần cho máy chạy không tải khoảng 1-2 phút là có thể phát hiện ra ngay. Nguyên nhân này có thể là do chân đế của máy nhổ lông gà vịt đang đặt không chắc chắn hoặc hỏng vòng bi, trục xoay hay bánh đà máy bị khô dầu sau một thời gian dài sử dụng. Thậm chí nguyên nhân cũng có thể do núm cao su của máy bị đứt, gãy khiến mâm máy mất cân bằng nên hoạt động phát ra tiếng ồn.

Lúc này, bạn cần đặt máy ở vị trí bằng phẳng, chèn thêm các núm cao su ở chân máy để giảm rung. Sau đó, kiểm tra các núm cao su xem có núm nào lỏng hay rơi để thay thế.

Nếu máy vẫn kêu bất thường thì bạn tiến hành tắt máy, ngắt nguồn điện và kiểm tra lại motor, vòng bi ở vị trí bánh đà, hoặc kiểm tra dưới lồng vặt có sự cố hay vật cản gì hay không. Từ đó, tìm ra nguyên nhân và cách xử lý hiệu quả. Nên nhớ tra thêm dầu mỡ vào các ổ bị và dây curoa cho máy hoạt động trơn tru hơn.

Xem thêm bài viết: 6 lý do máy nhổ lông gà vịt NEWSUN được các cơ sở chế biến ưa chuộng

Hướng dẫn sử dụng máy vặt lông gà vịt hiệu quả, bền lâu

Cách tốt nhất để máy làm lông gà hoạt động tốt đó là sử dụng và bảo quản máy theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Ngược lại, nếu không sử dụng và bảo quản đúng cách thì máy làm lông gà vịt hay bất cứ thiết bị động cơ nào cũng có thể xuống cấp nhanh, chất lượng và tuổi thọ máy không được lâu dài.

Do vậy, trong quá trình sử dụng máy bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Kiểm tra máy thường xuyên các bộ phận: dây nguồn, motor, núm cao su, dây curoa,…
  • Vệ sinh máy cuối mỗi ngày sử dụng, chú ý tránh để nước chảy vào motor, điều này có thể gây nên tình trạng cháy máy, chập điện rất nguy hiểm.
  • Để máy ở nơi khô ráo, tránh ẩm ướt hay nhiều bụi bặm, không để khu vực nhiều chuột để tránh tình trạng chuột cắn dây điện.
  • Kiểm tra, bảo dưỡng máy thường xuyên theo khuyến cáo của nhà sản xuất, nhà cung cấp.
  • Tránh mọi va đập trong quá trình sử dụng và bảo quản máy.
  • Khi không có nhu cầu sử dụng máy, cần vệ sinh sạch sẽ, để khô ráo, sau đó dùng dầu mỡ bôi trơn vào các vị trí ốc, vòng bi, dây curoa,…

Trên đây là tổng hợp 5 lỗi thường gặp của máy làm lông gà vịt và một số hướng dẫn sử dụng, bảo quản máy hiệu quả. Hy vọng rằng bài viết đã cung cấp thêm những thông tin hữu ích cho bạn. Trong quá trình sử dụng, nếu máy của bạn gặp những lỗi như trên và không biết cách xử lý lỗi thì hãy gọi điện ngay tới số kỹ thuật NEWSUN để được hỗ trợ và hướng dẫn cách giải quyết nhanh nhất nhé!

Bên cạnh máy vặt lông gà, NEWSUN còn cung cấp nhiều dòng máy chế biến thực phẩm khác như lò quay vịt, lò nướng Salamander, bếp chiên tách dầu, tủ sấy bát công nghiệp, tủ hấp đa năng, nồi nấu phở,… dây chuyền làm giò chả, xúc xích, viên thịt,… Các bạn có thể tham khảo chọn mua thêm.

Nguồn: https://dienmaynewsun.com

Bài viết liên quan

Những điều cần biết về núm cao su máy vặt lông gà vịt

Núm cao su máy vặt lông gà vịt là bộ phận quan trọng, được ví như những “bàn tay” mềm … Đọc thêm » “Những điều cần biết về núm cao su máy vặt lông gà vịt”

Xem thêm

Máy cắt thịt đông lạnh và 5 điều cần lưu ý khi sử dụng

Máy thái thịt đông lạnh là thiết bị chuyên dùng để cắt, thái thịt đông se lạnh thành các lát … Đọc thêm » “Máy cắt thịt đông lạnh và 5 điều cần lưu ý khi sử dụng”

Xem thêm

Hướng dẫn sử dụng tủ hấp giò chả dùng điện NEWSUN

Tủ hấp giò chả dùng điện cùng với máy xay giò chả đang là một sản phẩm cực hot trên thị … Đọc thêm » “Hướng dẫn sử dụng tủ hấp giò chả dùng điện NEWSUN”

Xem thêm

Chi tiết cách sử dụng máy ép chân không gạo HC-660D

Đối với những cơ sở sản xuất và kinh doanh gạo, ngũ cốc, các loại hạt, thực phẩm sấy khô … Đọc thêm » “Chi tiết cách sử dụng máy ép chân không gạo HC-660D”

Xem thêm

Tiết lộ cách làm lông thỏ nhanh và sạch đến bất ngờ

Làm lông thỏ luôn là một việc tốn nhiều thời gian với những người đầu bếp, các cơ sở chế … Đọc thêm » “Tiết lộ cách làm lông thỏ nhanh và sạch đến bất ngờ”

Xem thêm