Những điều cần biết về núm cao su máy vặt lông gà vịt

Núm cao su máy vặt lông gà vịt là bộ phận quan trọng, được ví như những “bàn tay” mềm dẻo có tác dụng ma sát, vặt sạch lông gia cầm. Vậy núm vặt cao su có những loại nào, sử dụng được trong bao lâu và cách thay thế ra sao, lựa chọn như nào,… Toàn bộ những thông tin hữu ích nhất về loại linh kiện của máy vặt lông gà vịt này sẽ được chia sẻ trong bài viết sau đây.

6 điều cần biết về núm cao su máy vặt lông gà vịt
6 điều cần biết về núm cao su máy vặt lông gà vịt

Chất liệu núm vặt lông gà bằng cao su tự nhiên

Những chiếc núm cao su máy vặt lông gà vịt phải được làm bằng cao su tự nhiên mới đem lại sự mềm mại, dẻo dai và đàn hồi tốt. Đặc biệt là không bị biến dạng khi ma sát mạnh ở nhiệt độ cao, không ám mùi vào thực phẩm. Độ bền khoảng 6 tháng đến 1 năm.

Ngoài ra, núm cao su tự nhiên còn giúp vặt sạch lông với tỉ lệ gần như hoàn hảo, lên đến 98%. Trong khi đó, hàng Trung Quốc kém chất lượng thường dùng núm vặt bằng cao su tổng hợp, vừa cứng, dễ làm xước da gà vịt, vừa dễ bị nứt gãy trong quá trình sử dụng. Độ bền thấp chỉ khoảng 2-3 tháng.

Núm vặt cao su tự nhiên mềm dẻo và độ bền cao
Núm vặt cao su tự nhiên mềm dẻo và độ bền cao

Xem thêm: Tiết lộ cách làm lông thỏ nhanh và sạch đến bất ngờ

Các loại núm cao su máy vặt lông gà vịt

Hiện nay trên thị trường cung cấp 2 mẫu núm cao su máy vặt lông gà là núm cao su trơn và núm cao su có gai. Trong đó, núm trơn được nhiều khách hàng lựa chọn hơn. Hình dạng trông như chiếc ốc vít, 1 đầu to và 1 đầu thuôn nhỏ có nhiều vòng xoắn. Số lượng vòng xoắn càng nhiều thì ma sát tạo được càng lớn.

Xét về kích thước, núm cao su máy vặt lông gà vịt chính hãng có thiết kế khá nhỏ gọn, chiều dài tiêu chuẩn khoảng 9,5cm và các vòng đường kính dao động 2,5cm; 2,2cm; 1,9cm;… tùy vào từng kích cỡ máy. Ví dụ máy vặt phi 55cm sử dụng núm cao su cỡ 19 (1,9cm), máy vặt phi 60cm dùng núm cao su cỡ 22, máy vặt phi 70cm dùng núm cao su cỡ 24,….

Riêng đối với các loại núm cao su hàng Trung Quốc kém chất lượng thường có thiết kế to hơn và thô kệch. Nếu sử dụng vặt lông các loại gà nhỏ như gà tơ, gà tre, gà ri,… sẽ dễ bị dập mỏ, trầy da, gãy cánh.

Cần kiểm tra và thay thế núm vặt cao su định kỳ

Nguyên lý hoạt động của máy vặt lông gà vịt là làm quay lồng có gắn các núm cao su, từ đó tạo ma sát va chạm giúp vặt sạch lông một cách nhanh chóng và sạch sẽ nhất.

Chính vì vậy, sau một thời gian sử dụng, các núm đó sẽ bị mòn dần, gãy, rụng,… và hiệu quả làm sạch cũng giảm dần, không còn như ban đầu nữa. Việc kiểm tra và thay thế núm cao su máy vặt lông gà vịt định kỳ sẽ giúp bạn khắc phục kịp thời các vấn đề trên, đảm bảo công việc hiệu quả và ổn định.

Ngoài ra, các núm cao su sau một thời gian dài sử dụng cũng dễ bị vi khuẩn và vi rút bám vào. Nếu không vệ sinh và bảo quản cẩn thận còn dễ bị nấm đen, ảnh hưởng đến vệ sinh an toàn thực phẩm. Do vậy, đối với các loại núm vặt cao su tự nhiên nên được thay thế định kỳ sau 6 tháng đến 12 tháng.

Kiểm tra và thay thế định kỳ ít nhất 12 tháng/lần
Kiểm tra và thay thế định kỳ ít nhất 12 tháng/lần

Cách thay núm cao su máy vặt lông gà vịt đúng chuẩn

  • Bước 1: Tháo bỏ toàn bộ các núm cao su cũ, dùng giẻ lau sạch các ô chứa. Có thể dùng bàn chải mềm để cọ cho sạch.
  • Bước 2: Nhúng núm mới vào nước rửa bát để làm trơn. Sau đó đầy núm vặn từ ngoài vào trong (đầu nhỏ hướng vào trong).
  • Bước 3: Kéo mạnh núm sao cho rãnh to nhất ở trên đầu gắn trong ô chứa là được.

Cách chọn mua núm cao su máy vặt lông gà tốt nhất

  • Dựa vào chất liệu: cao su tự nhiên và cao su tổng hợp. Trong đó, cao su tổng hợp (nhựa PP) có giá thành rẻ hơn, tuy nhiên độ mềm dẻo và đàn hồi kém, độ bền không cao. Nên ưu tiên chọn chất liệu cao su tự nhiên khi mua linh kiện núm vặt lông gà vịt, giá thành chỉ nhỉnh hơn một chút nhưng độ dẻo dai và độ bền đảm bảo hơn rất nhiều.
  • Dựa theo kích thước: với mỗi dung tích thùng chứa có số lượng và kích thước núm vặt khác nhau. Hơn nữa, cũng tùy loại gia cầm hay động vật cần vặt lông để lựa chọn kích cỡ núm vặt cho hiệu quả.
Chọn kích cỡ núm cao su phù hợp với loại lồng vặt
Chọn kích cỡ núm cao su phù hợp với loại lồng vặt

Xem thêm: 5 lỗi thường gặp khi sử dụng máy làm lông gà và cách khắc phục

Giá bán núm cao su máy vặt lông gà vịt

Tại NEWSUN, đơn vị chuyên gia công sản xuất các loại máy vặt lông gà vịt và linh kiện đi kèm hiện đang bán núm cao su thay thế với giá 6.000 đồng (núm ngắn), 7.000 đồng (núm dài) và 12.000 đồng (núm máy vặt lông chó). Đây là các mức giá siêu tốt so với thị trường.

Ngoài ra, các sản phẩm máy vặt nhổ lông gà, lông vịt NEWSUN cũng đang được bán với mức giá chỉ từ 4.800.000 đồng. Cam kết chất lượng và tính an toàn cực cao, kèm theo đó là chính sách đổi trả 1-1 và bảo hành, bảo trì cực rõ ràng.

Trên đây là những thông tin về núm cao su máy vặt lông gà vịt. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào cần tư vấn giải đáp, hãy gọi điện đến hotline của NEWSUN để được hỗ trợ ngay nhé!

Bài viết liên quan

Tiết lộ cách làm lông thỏ nhanh và sạch đến bất ngờ

Làm lông thỏ luôn là một việc tốn nhiều thời gian với những người đầu bếp, các cơ sở chế … Đọc thêm » “Tiết lộ cách làm lông thỏ nhanh và sạch đến bất ngờ”

Xem thêm

Bộ thiết bị cần thiết cho sản xuất gà ủ muối hoa tiêu

Trong thời gian gần đây, gà ủ muối hoa tiêu là một món ăn rất “hot” và được tìm kiếm … Đọc thêm » “Bộ thiết bị cần thiết cho sản xuất gà ủ muối hoa tiêu”

Xem thêm

Dây chuyền sản xuất gà chiên công nghiệp hiện đại

Gà chiên hiện đang là món ăn phổ biến ở hầu hết các nhà hàng, siêu thị hay quán ăn … Đọc thêm » “Dây chuyền sản xuất gà chiên công nghiệp hiện đại”

Xem thêm

Công dụng của lông vịt và quy trình xử lý lông cơ bản

Nếu bạn ở các vùng quê thì chắc chắn đã rất quen thuộc với tiếng rao “ai lông ngan, lông … Đọc thêm » “Công dụng của lông vịt và quy trình xử lý lông cơ bản”

Xem thêm

Bạn đã biết cách phân biệt vịt làm lông bằng hóa chất?

Vịt là loại thực phẩm được sử dụng phổ biến. Bởi vậy mà có rất nhiều lò mổ hoạt động … Đọc thêm » “Bạn đã biết cách phân biệt vịt làm lông bằng hóa chất?”

Xem thêm