Hướng dẫn sử dụng và bảo quản máy vặt lông gà vịt 

Chiếc máy vặt lông gia cầm là thiết bị hỗ trợ đắc lực cho các cơ sở chế biến gia cầm. Để thiết bị này hoạt động đúng công suất, bền bỉ thì bạn phải biết cách sử dụng cũng như cách bảo quản máy. Vậy bạn đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây nhé. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cho bạn đọc cách sử dụng cũng như cách bảo quản chiếc máy vặt lông gà vịt. 

 

Hướng dẫn sử dụng máy vặt lông gà vịt 

Trong quá trình sử dụng máy vặt lông gà có nhiều khách hàng phản hồi rằng việc vặt lông không được sạch. Điều này có thể không phải do máy vặt lông mà có thể là do bạn chưa biết cách sử dụng máy. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cho bạn cách sử dụng máy vặt lông gà vịt đúng cách, đảm bảo sạch lông tối đa, độ bền bỉ cao. 

Chuẩn bị lắp đặt máy vặt lông gà vịt 

Trước khi vận hành và hoạt động máy vặt lông gà vịt, bạn cần chuẩn bị nguồn điện và đường cấp nước cho máy. 

Về nguồn điện: Chiếc máy vặt lông gà vịt này sử dụng nguồn điện 220V/50Hz. Vì vậy bạn cần phải chuẩn bị thêm bộ cầu dao riêng để bật/ tắt khi vận hành máy. Để đảm bảo an toàn thì bạn nên chuẩn bị thêm aptomat chống giật để đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Về nguồn nước: Bạn cần phải chuẩn bị một ống tiếp nước 1,5cm để nối với ông tiếp nước của máy và vòi để thuận tiện trong việc đóng mở van nước khi vận hành. Bạn cần lưu ý hệ thống đường dẫn nước nên tránh xa đường dây điện. Nhằm đảm bảo an toàn khi sử dụng, không gây hiện tượng chập điện. 

Lắp đặt máy 

Để đảm bảo an toàn khi sử dụng, bạn cần phải lắp đặt máy tại vị trí thoáng mát, bằng phẳng. Hãy đảm bảo phần chân máy được đặt tại vị trí bằng phẳng, chắc chắn nhằm đảm bảo máy không bị xê dịch trong quá trình hoạt động. Ngoài ra bạn cần phải lắp đặt bảng điện, nguồn điện và đường tiếp nước gọn gàng, dễ dàng bật/ tắt khi sử dụng và phải đảm bảo an toàn. 

Cách sử dụng máy vặt lông gà vịt đúng cách, an toàn 

Bước 1: Kiểm tra thiết bị trước khi sử dụng

Đầu tiên bạn cần kiểm tra nguồn điện trước khi sử dụng. Nếu nguồn điện an toàn thì bạn có thể sử dụng. Tiếp đó bật công tắc của vòi tiếp nước tự động, nếu vòi nước hoạt động ổn định, nước có xả vào lồng vặt thì bạn có thể yên tâm sử dụng. 

Bước 2: Tiếp theo là sơ chế gà, vịt

Bạn cần phải chuẩn bị nồi nước sôi có dung tích lớn. Nhiệt độ khoảng 60-70 độ C. Sau đó bạn nhanh tay cắt tiết gà vịt và nhúng chúng vào nồi nước sôi đã chuẩn bị sẵn. Bạn nhúng phần đầu của gà vịt trước sau đó mới nhúng phần chân. Nhúng khoảng 1- 2 phút để da của gà vịt tái, không nên nhúng lâu quá sẽ khiến da bị trầy khi cho vào máy vặt lông.  

Bước 3: Vận hành máy vặt lông gà

Sau khi đã sơ chế xong gà vịt, bạn cho máy hoạt động. Bạn cầm phần chân của gà vịt và thả thẳng gia cầm xuống lồng vặt. Lông vịt thường sẽ cứng hơn lông gà nên thời gian vặt lông vịt sẽ lâu hơn vặt lông gà. Với lông gà bạn chỉ cần cho máy hoạt động 30-40 giây. Còn với lông vịt, bạn cần để máy hoạt động khoảng 50-60 giây. 

Bước 4: Vệ sinh và bảo quản

Sau khi thành phẩm gà đã được làm sạch, bạn tắt máy và lấy thành phẩm ra. Tiếp theo bạn vệ sinh máy vặt lông gà để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho lần sử dụng tiếp theo. Ngoài ra bạn có thể xem thêm sản phẩm tương tự: máy vặt lông chó phi 120

Cách bảo quản máy vặt lông gà vịt 

Để đảm bảo cho máy vặt lông gà vịt hoạt động bền bỉ, tuổi thọ kéo dài thì bạn cũng nên bỏ túi những lưu ý trong cách bảo quản máy:

  • Nên đặt máy tại vị trí thoáng mát, không ẩm thấp sẽ khiến máy bị han gỉ sau một thời gian sử dụng.
  • Nên đặt máy tránh xa tầm tay trẻ em để đảm bảo an toàn khi sử dụng.
  • Chỉ nên cho máy hoạt động liên tục trong khoảng 30 phút. Sau đó nên cho máy nghỉ ngơi 4-5 phút để đảm bảo máy hoạt động bền bỉ hơn, không bị nóng máy.
  • Nên vệ sinh máy ngay sau khi sử dụng xong để đảm bảo an toàn vệ sinh cho lần sử dụng tiếp theo. 
  • Sau một thời gian dài sử dụng thì miếng cao su sẽ bị mòn nên sẽ không có độ bám, dễ bị trượt. Vậy nên bạn cần phải điều chỉnh lại miếng cao su cho chặt hoặc bạn nên thay miếng cao su khác để đảm bảo hiệu quả sử dụng tốt hơn. 

Xem thêm bài viết: Bật mí cách chọn máy vặt lông gà chất lượng, an toàn khi sử dụng 

Bài viết trên đây chúng tôi đã hướng dẫn cho bạn đọc cách sử dụng máy vặt lông gà vịt đúng cách. Ngoài ra chúng tôi cũng mách cho bạn đọc cách bảo quản máy vặt lông gà vịt. Hy vọng bài viết trên hữu ích cho bạn đọc. Nếu bạn đọc muốn tìm mua máy vặt lông gà vịt chất lượng thì có thể truy cập website: dienmaynewsun.com hoặc gọi đến Hotline 0934.6688.11 để được tư vấn kỹ hơn. 

Nguồn: Điện máy NEWSUN

Bài viết liên quan

Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

Xem thêm

NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”

Xem thêm

Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 15/01 đến hết ngày 06/02/2024 (tức ngày 05/12-27/12 âm lịch). 2. … Đọc thêm » “Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++”

Xem thêm

Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024”

Xem thêm

Siêu SALE Cuối Năm, Máy Thực Phẩm NEWSUN Giảm Giá Cực Sốc

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 18/12/2023 đến hết ngày 01/01/2024 (dương lịch). 2. Nội dung chương … Đọc thêm » “Siêu SALE Cuối Năm, Máy Thực Phẩm NEWSUN Giảm Giá Cực Sốc”

Xem thêm