Những điều bạn cần lưu ý khi mua gà số lượng lớn!

Không giống như mua thịt gà ăn trong gia đình, khi bạn mua gà số lượng lớn để kinh doanh yêu cầu sẽ khác rất nhiều. Từ việc chất lượng gà có tốt không, số lượng hàng có đủ không, vận chuyển như thế nào,… Vì vậy, bài viết này, NEWSUN sẽ chia sẻ với bạn các lưu ý khi mua gà số lượng lớn.

Những điều bạn cần lưu ý khi mua gà số lượng lớn!
Những điều bạn cần lưu ý khi mua gà số lượng lớn!

Lưu ý quan trọng khi bạn mua gà số lượng lớn

Nguồn gốc gà rõ ràng

Đây là điều quan trọng nhất bạn cần tìm hiểu khi mua gà thịt số lượng lớn. Thường thì mua nhiều gà sẽ phục vụ công việc như đám hỏi, đám cưới, kinh doanh,…Việc này yêu cầu bạn chọn gà thật kỹ lưỡng. Nguồn gốc xuất xứ của gà rõ ràng không chỉ giúp bạn mua được giống gà ngon mà còn giúp bạn không bị mua phải hàng kém.

Đạt chứng nhận tiêu chuẩn gà sạch

Ngày nay, khi vấn đề thực phẩm bẩn xuất hiện tràn lan, thì theo đó, yêu cầu về tiêu chuẩn gà sạch càng được người tiêu dùng đặt lên hàng đầu. Bạn hãy chọn những nhà cung cấp có chứng nhận đạt chuẩn gà sạch hay tiêu chuẩn giết mổ an toàn. Đã có không ít trường hợp các cơ quan chức năng phát hiện cơ sở cung cấp gà không đạt tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm như bơm nước để tăng trọng lượng gà, tiêm thuốc an thân để thịt giữ tươi lâu hơn. Một số nơi còn dùng cả thuốc nhuộm để làm da gà đẹp hơn.

Nếu bạn đang kinh doanh các món ăn từ gà thì càng cần chú ý đến vấn đề này để đảm bảo thực phẩm an  toàn tới bàn ăn thực khách. Nhiều người sẵn sàng vì lợi nhuận mà gà thịt bẩn sau đó chế biến thành các món ăn như hấp, chiên, hay tẩm gia vị rồi quay gà bằng lu quay vịt thì thành phẩm sẽ rất ngon. Người bình thường khó mà nhận biết được chất lượng gà nguyên bản. Tuy nhiên, nếu bị phát hiện, quán ăn của bạn nhẹ thì bị phạt, nặng thì đóng cửa vĩnh viễn.

Đạt chứng nhận tiêu chuẩn gà sạch
Đạt chứng nhận tiêu chuẩn gà sạch

Đảm bảo giá cả hợp lý

Giảm chi phí đầu vào là điều mà người kinh doanh nào cũng muốn. Để mua gà số lượng lớn với mức giá hợp lý, bạn nên tham khảo giá tại nhiều cơ sở tương đồng, để nắm được mức giá chung của thị trường. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý chất lượng và giá cả luôn đi liền với nhau. Hãy cẩn thận để không mua phải gà thịt kém chất lượng.

Quy mô nhà cung cấp

Nghe qua thì có vẻ không liên quan lắm nhưng đây lại là một trong những điều mà bạn cần lưu ý. Hãy xem, số lượng gà bạn định mua, nhà cung cấp có khả năng đáp ứng hay không. Nếu thấy quy mô nhỏ mà người ta lại nói đáp ứng được thì hãy cẩn thận vì có thể họ sẽ lấy gà từ nhiều nguồn để đủ số lượng xuất hàng cho bạn.

Tip nhỏ trong chọn gà

Bạn hãy tránh mua những con gà có biểu hiện như:

  • Gà nguyên con

– Mào tái, thâm tím, ủ rũ, mỏ chảy nhớt nước dãi, diều căng cứng, mắt lờ đờ, cánh xệ, dáng vẻ mệt mỏi, đầu lúc nào cũng chúi xuống dưới.

– Lông xù hoặc xơ xác, gầy gò, da nhăn nheo, chân lạnh, khô, hậu môn trắng bệt hoặc đỏ, chảy nước hoặc có phân dính xung quanh. Đây là dấu hiệu của những con gà bệnh, khi ăn sẽ không ngon và cũng làm ảnh hưởng tới sức khỏe người dùng.

  • Gà thịt 

– Không chọn gà có da trơn, da không liên kết với thịt. Gà như thế thường là bị tiêm thuốc. gà ngon thì da sẽ săn chắc và có độ ráp nhất định.

– Không chọn gà thịt nhão, bạn nhấc ngược gà lên mà thấy hình dạng gà biến dạng thì có thể là gà đã bị bơm nước.

Nếu da gà vàng mà mỡ gà màu trắng thì không mua vì thường thì màu da và mỡ gà tương đồng nhau. Chỉ gà nhuộm màu da thì mới vàng đẹp mà mỡ lại trắng.

Nên mua gà nguyên con đã làm lông?

Mua gà số lượng lớn, cũng có nhiều người băn khoăn nên mua gà làm sẵn từ lo fmoor hay mua gà nguyên con về tự làm. Gà làm lông sẵn bằng máy làm lông gà, đã mổ sạch sẽ thì sẽ tiết kiệm được thời gian. Nhưng bạn lại khó mà kiểm soát được chất lượng như có con gà nào chết trước khi mổ, gà có bệnh hay không.

Đối với gà nguyên con, bạn sẽ nhận định được tình trạng gà thực tế, nhưng bạn phải tự chế biến gà. Lúc này, bạn hãy đầu tư máy vặt lông gà. Máy có thể vặt từ 1-8 con/mẻ (tuỳ kích thước), mỗi mẻ chỉ mất từ 30-40s mà lông gà sạch tới 95%. 

Có nên mua gà nguyên con đã làm lông không?
Có nên mua gà nguyên con đã làm lông không?

Để biết rõ hơn nen mua gà thịt loại nào thì bạn hãy cùng NEWSUN là phép tính sau đây.

Phương án 1 (A): Giá gà công nghiệp thịt bán buôn: 50.000 đ/ kg

Phương án 2 (B): Giá gà công nghiệp nguyên con bán buôn: 26.000 đ/kg

Nếu để có 1000kg

A= 50.000 x 1000 = 50.000.000 Đ

Nếu mua gà nguyên con: 1kg gà lông còn 0,8 kg gà sạch => cần 1250 kg gà lông, mua thêm máy vặt lông gà (mẫu nhỏ) khoảng 6.500.000 đồng.

B = 26.000 x 1250 + 6.500.000 = 39.000.000 Đ (máy vặt lông dùng được trong nhiều năm)

Như vậy, mua gà nguyên con sẽ là phương án tối ưu nhất!

Nếu bạn muốn mở cửa hàng chuyên gia cầm hay làm lò mổ gia cầm thì nên đầu tư một chiếc máy vặt lông gà vịt. Nó rất cần thiết với các đơn vị cần làm số lượng lớn gia cầm trong 1 ngày. 

Để tham khảo nhiều mẫu máy vặt lông gà vịt hơn, bạn có thể tới Điện máy NEWSUN hoặc gọi vào hotline để được tư vấn. Ngoài máy vặt lông thì NEWSUN cũng có các dòng máy khác như lò quay gà vịt, máy ép chân không, nồi nhúng vịt… sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Bài viết liên quan

Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024

Điện Máy NEWSUN – Công ty Cổ phần Sản xuất và Xuất nhập khẩu Tân Thái Sơn xin thông báo … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024”

Xem thêm

Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/04 đến 15/05/2024 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024”

Xem thêm

Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

Xem thêm

NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”

Xem thêm

Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 15/01 đến hết ngày 06/02/2024 (tức ngày 05/12-27/12 âm lịch). 2. … Đọc thêm » “Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++”

Xem thêm