Tiết lộ cách làm lông thỏ nhanh và sạch đến bất ngờ

Làm lông thỏ luôn là một việc tốn nhiều thời gian với những người đầu bếp, các cơ sở chế biến. Bởi vậy, bí quyết làm lông thỏ nhanh chóng là điều mà rất nhiều người cần. Nếu bạn cũng đang tìm cách để vặt lông thỏ nhanh và sạch hơn thì đừng bỏ qua bài viết này nhé!

Cách làm lông thỏ nhanh và sạch
Cách làm lông thỏ nhanh và sạch

Bí quyết làm lông thỏ bằng tay

Thỏ là loại động vật có nhiều lông, đặc biệt là lông tơ, da mỏng và dễ bị rách nên sẽ khó làm hơn, tốn nhiều thời gian hơn các loại gà vịt thông thường. Việc làm lông thỏ cũng đòi hỏi cần có kinh nghiệm và kỹ thuật tốt. Do vậy, nếu chỉ muốn đổi món cho gia đình thì bạn nên mua thịt thỏ đã được làm sạch ngoài chợ, siêu thị. Nếu không mua được thỏ làm thịt sẵn thì bạn có thể làm lông thỏ theo các bước sau đây:

Bước 1: Rửa thỏ qua nước lạnh trước khi làm lông

Lưu ý: Nấu nước nhúng thỏ có thể thêm vào một ít tro bếp, nếu không có tro bếp thì dùng bột xà bông.

Bước 2: Pha nước theo tỷ lệ 3 nóng 1 lạnh và cho thỏ vào nhúng. Trong quá trình nhúng thì bạn nên lật thỏ đều để nước ngấm đều vào da, lông thỏ. Nhổ thử một ít lông, thấy dễ làm là lấy ra ngay.

Bước 3: Bạn dội vài gáo nước lạnh lên thỏ và nhổ lông thật nhanh. Khi nhổ lông thì miết tay xuống da thỏ để sạch cả lông măng.

Lưu ý:

  • Thỏ nhổ sạch lông xong thì bạn dùng xả và gừng đập dập, trộn cùng một ít rượu chà xát lên. Bạn chỉ cần thui sơ qua để da thỏ săn lại và có màu hơi vàng vàng. Cách thui này sẽ giúp loại bỏ toàn bộ mùi hôi trên con thỏ. 
  • Không trực tiếp nhúng thỏ vào nước sôi, sẽ làm rách da.
  • Trong khi làm lông thì không nên rửa thỏ, sẽ rất tanh.
  • Phương pháp này chỉ phù hợp với những người làm ít. Với các nhà hàng, cơ sở chế biến thì không phù hợp vì sẽ cần nhiều người làm, tốn thời gian và chi phí hơn.

Ưu điểm khi làm lông thỏ bằng tay

Vặt lông khá sạch, kể cả lông măng.

Ít xảy ra tình trạng rách rách hay trầy xước da thỏ khi vặt lông.

Hạn chế khi làm lông thỏ thủ công

Tốn khá nhiều thời gian, không đảm bảo năng suất nếu cần làm thịt thỏ số lượng lớn. 

Vặt lông thỏ bằng tay
Vặt lông thỏ bằng tay

Cách làm lông thỏ bằng máy vặt lông nhanh và hiệu quả

Máy vặt lông thỏ là giống với máy làm lông gà, đây hiện là phương pháp làm lông thỏ hiện đại nhất. Có rất nhiều quán ăn, nhà hàng, cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm,… đã sử dụng máy vặt lông và cải thiện được hiệu quả làm việc, thời gian, tiết kiệm chi phí đáng kể.

Ưu điểm của máy vặt lông thỏ

Máy vặt lông thỏ được thiết kế gọn gàng với các kích thước khác, phù hợp với các nhu cầu khác như 55cm, 60cm.

Máy nhổ lông thỏ được làm inox 201, riêng phần mâm quay là chất liệu inox 304 cao cấp. Hai loại chất liệu này đều chống gỉ tốt, có độ bền cao và giúp người dùng dễ dàng vệ sinh máy sau mỗi lần sử dụng.

Máy sử dụng motor dây đồng công suất cao, giúp máy vận hành ổn định, làm việc liên tục trong một khoảng thời gian cũng không lo máy chậm.

Núm cao su tự nhiên bố trí đều nhau tạo nên những bàn tay giả để vặt sạch lông. Với độ mềm dẻo và đàn hồi tốt. Nên có thể vặt lông thỏ  sạch tới hơn 90% mà không bị gãy chân, rách hay trầy xước da.

Lông máy vặt lông có kích thước lớn, cho năng suất mỗi mẻ có thể đạt tới 1-7con. Mỗi mẻ vặt chỉ mất chưa tới 1 phút.

Ưu điểm của máy vặt lông thỏ
Ưu điểm của máy vặt lông thỏ

Vận hành máy làm lông thỏ đơn giản

Máy vặt lông thỏ do NEWSUN sản xuất, bạn sở hữu chiếc máy với những ưu điểm nêu trên giúp việc vặt lông thỏ hiệu quả hơn.Thay vì phải làm lông thỏ bằng tay, bạn nên đầu tư máy làm lông thỏ cho công việc kinh doanh của mình.

Khi lắp đặt máy, bạn nên chọn một vị trí chắc chắn, bằng phẳng. 

Bước 1: Trước khi dùng thì nên kiểm tra nguồn điện, dây dẫn xem có hoạt động bình thường hay không.

Bước 2:  Thỏ trước khi cho vào máy vặt lông, bạn cần nhúng sơ qua nước sôi với nhiệt độ 60-70 độ C hoặc pha theo tỉ lệ 1 lạnh 3 nóng, nhúng trong khoảng 1-2 phút. Không nên nhúng thỏ quá lâu, vì sẽ làm da bị mềm, và rách trong quá trình máy vặt lông bởi bản chát là da thỏ rất mỏng.

Bước 3: Cho thỏ vào, khởi động máy, khi máy vặt thì bạn có thể tiếp thêm nước để lông thỏ được đẩy ra ngoài theo của xả lông.

Bước 4: Bạn chờ khoảng 30-50s lấy thỏ ra khỏi lồng. Đừng quên tắt nguồn điện trước khi lấy thỏ ra. 

Cách làm lông thỏ bằng máy vặt lông rất đơn giản, không mất sức và chỉ cần một người vận hành. Máy sẽ giúp cơ sở của bạn nâng cao năng suất, giảm thiểu chi phí thuê nhân công hàng tháng.

Nếu bạn cần mua máy vặt lông thỏ thì hãy tham khảo các mẫu có tại Điện máy NEWSUN. NEWSUN có đủ các dòng máy vặt lông nói riêng và các loại máy chế biến thực phẩm nói chung như: Lu quay vịt, nồi nấu nước công nghiệp, máy ép chân không, máy xay thịt, máy thái thịt,… Gọi ngay tới hotline NEWSUN 0961.555.155 để được tư vấn nhé!

Bài viết liên quan

Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024

Điện Máy NEWSUN – Công ty Cổ phần Sản xuất và Xuất nhập khẩu Tân Thái Sơn xin thông báo … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024”

Xem thêm

Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/04 đến 15/05/2024 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024”

Xem thêm

Những điều cần biết về núm cao su máy vặt lông gà vịt

Núm cao su máy vặt lông gà vịt là bộ phận quan trọng, được ví như những “bàn tay” mềm … Đọc thêm » “Những điều cần biết về núm cao su máy vặt lông gà vịt”

Xem thêm

Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

Xem thêm

NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”

Xem thêm