Máy vặt lông gà vịt trục liên hoàn là gì? Cấu tạo và nguyên lý hoạt động

Minh Ánh
Ngày đăng: 21-09-2024-Cập nhật: 21-09-2024

Cùng với sự phát triển của xã hội, máy vặt lông gà vịt trục liên hoàn đã được phát minh, giúp con người tiết kiệm đáng kể thời gian, công sức và chi phí. Nhưng điều gì trong cấu tạo của máy vặt lông gà vịt trục liên hoàn giúp nó hoạt động hiệu quả như vậy? Cơ chế vận hành ra sao? Và quá trình chế tạo có gì đặc biệt? Tất cả những câu hỏi này sẽ được Điện máy NEWSUN giải đáp chi tiết trong bài viết dưới đây.

Máy vặt lông gà vịt trục liên hoàn
Máy vặt lông gà vịt trục liên hoàn

Máy vặt lông gà vịt trục liên hoàn là gì? Nguyên lý hoạt động

Khái niệm

Máy vặt lông gà vịt trục liên hoàn là dòng thiết bị công suất lớn, chuyên dụng trong việc xử lý lông gia cầm theo tiêu chuẩn công nghiệp. Với khả năng làm sạch lông nhanh chóng và hiệu quả, máy được sử dụng rộng rãi tại các lò mổ, nhà hàng, quán ăn có quy mô lớn.

Nguyên lý hoạt động máy vặt lông gà vịt trục liên hoàn

Máy vặt lông gà vịt trục liên hoàn hoạt động theo nguyên lý đơn giản bao gồm các trục lăn quay tròn. Khi máy hoạt động, gia cầm được đưa vào lồng chứa và các trục lăn sẽ quay liên tục, tạo ra lực ma sát giữa các núm cao su và bề mặt da của gia cầm, giúp lớp lông được tuốt sạch mà không làm tổn thương đến da. Đồng thời, hệ thống xả nước tự động sẽ phun liên tục vào bên trong lồng máy. Nước có khả năng làm mềm lông để quá trình vặt diễn ra trơn tru hơn và giúp rửa sạch lông rụng, giữ cho lồng máy luôn sạch sẽ và đảm bảo vệ sinh.

Lông sau khi được tuốt và rửa sạch sẽ theo dòng nước thoát ra ngoài qua lỗ xả giúp quá trình vận hành liên tục và tiết kiệm thời gian. Nhờ vào cơ chế này, máy vặt lông liên hoàn đảm bảo hiệu quả xử lý lông nhanh chóng, đồng đều và tiết kiệm nhân lực trong quá trình chế biến gia cầm.

Khi máy hoạt động, gia cầm được đưa vào lồng chứa
Khi máy hoạt động, gia cầm được đưa vào lồng chứa

Xem thêm: Hướng dẫn sử dụng và bảo quản máy vặt lông gà vịt

Cấu tạo máy vặt lông gà vịt trục liên hoàn

Cấu tạo máy vặt lông gà vịt trục liên hoàn gồm 4 phần chính: lồng vặt, khung thân máy, mô tơ và núm cao su, đầu chờ cấp nước

Đầu chờ cấp nước: Đầu chờ được kết nối với van xả nước để xả nước tự động vào lồng máy trong quá trình suốt quá trình diễn ra. Nhờ vậy, lông được vặt dễ dàng hơn, thành phẩm gà vịt sau khi vặt lông xong hoàn toàn sạch sẽ.

Đầu chờ cấp nước giúp nước xả tự động vào lồng máy
Đầu chờ cấp nước giúp nước xả tự động vào lồng máy

Khung thân của máy vặt lông gà vịt trục liên hoàn: được chế tạo từ inox cao cấp, dày dặn và cực kỳ chắc chắn, mang lại độ bền vượt trội cùng khả năng chống han gỉ hiệu quả. Nhờ vậy, máy không chỉ có tuổi thọ cao mà còn đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm trong suốt quá trình sử dụng. Trên thị trường, một số mẫu máy giá rẻ sử dụng chân đỡ bằng sắt hoặc thép để giảm chi phí và tạo lợi thế cạnh tranh. Tuy nhiên, các vật liệu này dễ bị gỉ sét, kém bền và không đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng lâu dài như inox, gây ảnh hưởng đến hiệu suất và độ an toàn khi vận hành.

khung than may

Núm cao su: là bộ phận quan trọng nhất trong quá trình vặt lông gà vịt và đóng vai trò quyết định đến hiệu quả của máy. Nhờ thiết kế đặc biệt và bố trí khoa học, các núm cao su giúp lông gà bám chắc và dễ dàng được tuốt sạch hơn. Đây cũng là bộ phận cần được chú ý bảo dưỡng thường xuyên; việc vệ sinh định kỳ và thay mới khi bị mòn sẽ đảm bảo máy hoạt động ổn định và duy trì hiệu quả vặt lông.

Núm cao su được thiết kế, bố trí khoa học
Núm cao su được thiết kế, bố trí khoa học

Lồng vặt: Lồng vặt của máy vặt lông gà vịt trục liên hoàn được thiết kế dạng lồng ngang rộng rãi, có sức chứa gà vịt lớn,  giúp tăng năng suất làm việc. Khung lồng chắc chắn, có khả năng chịu tải cao, đảm bảo máy vận hành ổn định và bền bỉ theo thời gian. Đặc biệt, máy được trang bị chân đế có bánh xe, giúp di chuyển linh hoạt, thuận tiện trong quá trình sử dụng và bảo quản.

Lồng vặt máy vặt lông gà vịt liên hoàn 5 trục rộng rãi
Lồng vặt máy vặt lông gà vịt liên hoàn 5 trục rộng rãi

Motor của máy: được kết nối trực tiếp với hệ trục. Khi chọn máy, bạn nên ưu tiên motor có công suất vừa phải và lõi làm từ đồng, giúp đảm bảo tốc độ vòng quay ổn định, đều đặn và bền bỉ. Tránh các loại motor có công suất quá lớn và tốc độ quay quá nhanh, vì dù rút ngắn thời gian vặt lông, nhưng dễ làm tổn hại đến gia cầm như gãy cánh, dập mỏ, hoặc rách da do lực ly tâm mạnh làm gia cầm va đập vào thành lồng. Đồng thời, hạn chế lựa chọn motor lõi nhôm giá rẻ, vì dễ gặp tình trạng ì máy, quá tải, ảnh hưởng đến hiệu suất và tuổi thọ máy.

Động cơ dây đồng công suất cao, vận hành ổn định
Động cơ dây đồng công suất cao, vận hành ổn định

Địa chỉ mua máy vặt lông gà vịt trục liên hoàn

Máy vặt lông gà vịt trục liên hoàn NEWSUN là thương hiệu hàng đầu trên thị trường hiện nay, được hàng ngàn cơ sở chế biến gia cầm tin tưởng và lựa chọn. Trong đó, máy vặt lông gà vịt dòng 5 trục, 7 trục, 9 trục là một sản phẩm mới, được NEWSUN nghiên cứu, sản xuất và phân phối trực tiếp, mang lại hiệu quả vượt trội trong quá trình vặt lông gia cầm.

NEWSUN - Địa chỉ cung cấp máy vặt lông uy tín chất lượng cao
NEWSUN – Địa chỉ cung cấp máy vặt lông uy tín chất lượng cao

Khi lựa chọn sản phẩm từ NEWSUN, khách hàng không chỉ nhận được chất lượng tốt nhất mà còn được hưởng nhiều ưu đãi và dịch vụ hậu mãi tận tâm.

Liên hệ ngay với chi nhánh NEWSUN gần nhất để đặt mua máy vặt lông gà vịt trục liên hoàn và các thiết bị điện máy thực phẩm khác. NEWSUN hân hạnh được phục vụ và đồng hành cùng Quý khách!

Đánh giá bài viết

    Tư vấn miễn phí

    Tìm đâu xa hỏi ngay chuyên gia tư vấn

    Trả lời

    Minh Ánh

    Bài viết liên quan

    Những điều cần biết về núm cao su máy vặt lông gà vịt

    Núm cao su máy vặt lông gà vịt là bộ phận quan trọng, được ví như những “bàn tay” mềm … Đọc thêm » “Những điều cần biết về núm cao su máy vặt lông gà vịt”

    Xem thêm

    Tiết lộ cách làm lông thỏ nhanh và sạch đến bất ngờ

    Làm lông thỏ luôn là một việc tốn nhiều thời gian với những người đầu bếp, các cơ sở chế … Đọc thêm » “Tiết lộ cách làm lông thỏ nhanh và sạch đến bất ngờ”

    Xem thêm

    Bộ thiết bị cần thiết cho sản xuất gà ủ muối hoa tiêu

    Trong thời gian gần đây, gà ủ muối hoa tiêu là một món ăn rất “hot” và được tìm kiếm … Đọc thêm » “Bộ thiết bị cần thiết cho sản xuất gà ủ muối hoa tiêu”

    Xem thêm

    Dây chuyền sản xuất gà chiên công nghiệp hiện đại

    Gà chiên hiện đang là món ăn phổ biến ở hầu hết các nhà hàng, siêu thị hay quán ăn … Đọc thêm » “Dây chuyền sản xuất gà chiên công nghiệp hiện đại”

    Xem thêm

    Công dụng của lông vịt và quy trình xử lý lông cơ bản

    Nếu bạn ở các vùng quê thì chắc chắn đã rất quen thuộc với tiếng rao “ai lông ngan, lông … Đọc thêm » “Công dụng của lông vịt và quy trình xử lý lông cơ bản”

    Xem thêm