Mở nhà hàng nướng BBQ cần bố trí gian bếp ra sao?

Ở Việt Nam hiện nay ngày càng xuất hiện nhiều nhà hàng nướng BBQ, đặc biệt là tại các thành phố lớn, từ quy mô nhỏ đến trung bình và lớn. Nếu bạn cũng đang có ý định mở nhà hàng nướng BBQ, hãy tham khảo những thông tin sau, chắc chắn đây sẽ là những chia sẻ cực kỳ hữu ích cho việc thiết kế không gian chế biến nhà hàng BBQ mà bạn không nên bỏ qua.

Phong cách thiết kế nhà hàng nướng BBQ

Hiện nay có 3 phong cách thiết kế nhà hàng nướng thịnh hành, chúng tôi đưa ra ở dưới đây. Mỗi phong cách đều có đặc điểm riêng biệt nhất định.

Phong cách thiết kế nướng Hàn Quốc

Như tên gọi, phong cách thiết kế này mang đậm nét văn hóa của Hàn Quốc. Từ màu sắc đến nội thất và cách trang trí đậm đà bản sắc. Nội thất trong thiết kế này luôn đề cao tính linh hoạt và đơn giản. Ngoài ra thì không gian nhà hàng được bài trí một cách rất chuyên nghiệp, khoa học. Điều này không chỉ giúp tối ưu tính thẩm mỹ, mà còn giúp đáp ứng được công năng sử dụng. 

Phong cách thiết kế nướng Nhật Bản

Đặc trưng của phong cách thiết kế Nhật Bản là chất liệu gỗ được sử dụng phần lớn. Màu sắc ấn tượng và bắt mắt với những vật dụng, họa tiết trang trí đặc trưng. Chất liệu truyền thống được sử dụng có thể là hình ảnh cô gái mặc kimono, võ sĩ samurai hay sóng biển,…

Toàn thể không gian nhà hàng nhìn chung khá ấm cúng, nội thất đơn giản nhưng rất tinh tế. Khi đến những nhà hàng BBQ theo phong cách thiết kế Nhật Bản, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy rất thoải mái

Phong cách thiết kế nướng sân vườn

Đây là phong cách cuối cùng trong bộ 3 phong cách thiết kế nhà hàng nướng BBQ thịnh hành nhất. Một kiểu cách rất gần gũi với thiên nhiên, chắc chắn sẽ thu hút những tín đồ ưa thích không gian thoáng đãng, tự do, trăng thanh gió mát tự nhiên,…

Đối với kiểu này, bạn không cần phải chú trọng trang trí quá nhiều đèn, ống hút mùi thực phẩm nướng,… bởi thiên nhiên sẽ giúp bạn làm bớt điều đó. Bạn có thể tận dụng những yếu tố tự nhiên như ánh sáng, gió trời, điều hòa không khí thiên nhiên (không cần dùng đến máy hút mùi).

Với những nhà hàng này, bạn có thể trang trí thêm nhiều cây xanh để giúp vừa có tác dụng tản nhiệt, lại vừa giúp tách khói hiệu quả. Đặc biệt là thực khách đến đây sẽ vô cùng yêu thích không gian nhiều màu xanh tự nhiên đó nha, chỉ cần nhìn thôi là đã thấy tươi mát, sảng khoái.

Một điều cực kỳ hữu ích của không gian quán này đối với việc kinh doanh của bạn, đó là mùi thơm từ đồ ăn sẽ lan tỏa đến những không gian xung quanh, biết đâu lại khơi dậy niềm yêu thích đồ nướng sân vườn của những vị khách vãng lai. 

Cách bố trí khu chế biến nhà hàng nướng BBQ

Trước tiên, bạn có thể thấy với nhà hàng nướng BBQ, bếp chính được đặt trực tiếp tại bàn, tức là bạn chỉ cần cung cấp đồ tươi sống, ướp gia vị, còn việc nấu nướng cứ để khách trực tiếp làm tại bàn. Ở một số nhà hàng, thay vì nướng bằng than, họ có thể sử dụng nướng bằng gas, bằng điện,…

Bên cạnh đó, bếp nướng BBQ cũng đa dạng về chất liệu, ví dụ như nướng trên ngói, nồi gang, nướng trên vỉ nướng liền, vỉ nướng đan rỗng,… Tùy thuộc vào cách thức và tiêu chí, mục tiêu kinh doanh, bạn có thể chọn cho mình loại bếp đặc trưng về nhiên liệu cũng như chất liệu, đây cũng có thể là điểm nhấn sáng tạo đặc trưng cho nhà hàng của bạn.

Như vậy, đối với nhà hàng BBQ, gian bếp của bạn không cần có 1 diện tích quá lớn. Gian bếp sẽ là nơi chế biến nguyên liệu tươi sống, hoặc nấu nướng, chế biến một số món ăn kèm, ăn sẵn như salad, khoai lang kén,… Với những nhà hàng này, thường thì kiểu setup gian bếp hay được sử dụng nhất đó là kiểu setup phân khu, ngoài ra cũng có một số nhà hàng áp dụng kiểu setup dây chuyền. 

Kiểu setup phân khu tức là phân chia các thiết bị, máy móc cùng trường chức năng vào làm 1 khu vực. Có thể kể đến như khu sơ chế sẽ có máy cưa xương, máy xay thịt công nghiệp,… Khu bếp nấu trung tâm sẽ gồm có bếp chiên công nghiệp, nồi hấp,… Khu vệ sinh và bảo quản sẽ có máy rửa chén bát, tủ sấy bát,… Các khu này có thể sắp đặt ở vị trí tùy thuộc vào diện tích và sự thuận tiện trong chế biến.

Kiểu tiếp theo thường sử dụng cho những nhà hàng nhỏ: kiểu setup dây chuyền. Đây là kiểu tiếp nối các chức năng của thiết bị trong cùng một chu trình nấu món ăn. Kiểu này thường sẽ phù hợp với thực đơn ít đa dạng. 

Như vậy, bài viết này đã cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết về nhà hàng nướng BBQ và cách bài trí gian bếp nhà hàng sao cho hiệu quả nhất. Bạn có thể xem xét dựa vào mục đích kinh doanh, diện tích và tài chính để đưa ra được sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho phong cách thiết kế cũng như cách bố trí ra sao để gian bếp và khu ăn uống của khách được hài hòa, hợp lý nhất. 

Nguồn: https://dienmaynewsun.com/

Bài viết liên quan

Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024

Điện Máy NEWSUN – Công ty Cổ phần Sản xuất và Xuất nhập khẩu Tân Thái Sơn xin thông báo … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024”

Xem thêm

Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/04 đến 15/05/2024 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024”

Xem thêm

Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

Xem thêm

NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”

Xem thêm

Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 15/01 đến hết ngày 06/02/2024 (tức ngày 05/12-27/12 âm lịch). 2. … Đọc thêm » “Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++”

Xem thêm