Những cách xử lý rượu khê chua đơn giản đến bất ngờ

Cách xử lý rượu khê chua được xem là một mẹo hay của nhng người kinh doanh rượu nếu họ để xảy ra sai sót trong quá trình nấu rượu. Bạn đã biết họ đã “biến hóa khôn lường” các lít rượu tưởng chừng như phải bỏ đi ấy để thành một thức uống thơm ngon như bình thường bằng cách nào chưa? Hãy cùng NEWSUN đơn vị hàng đầu cung ứng nồi nấu rượu chất lượng cao tìm hiểu về vấn đề này nhé.

Làm sao để xử lý rượu bị khê đúng cách

Xem thêm thông tin: Tại sao rượu bị đục? Cách làm trong rượu như thế nào?

Những nguyên nhân khiến rượu bị khê và bị chua

Với nghề kinh doanh rượu cũng chẳng bao giờ là dễ dàng để tung ra thị trường những lít rượu ngon và chất lượng. Làm được điều này, điều quan trọng nhất người nấu rượu phải có tay nghề cao và nắm vững kiến thức về rượu. Đã không ít các cơ sở kinh doanh rượu bị khách phàn nàn khi họ uống phải rượu bị khê hoặc bị chua. Sự cố này có thể làm mất đi một lượng khách lớn khi kinh doanh rượu tự nấu. Vậy nguyên nhân do đâu là rượu lại bị như vậy?

Nguyên nhân khiến rượu bị khê

Rượu bị khê tức là rượu có mùi khê khó chịu, mùi này không lẫn vào đâu được, nó gần như là mùi hôi của khói và không thơm như bình thường. Nguyên nhân khiến rượu bị khê là do trong quá trình nấu cơm rượu, người nấu đun củi lửa không đều tay dẫn đến cơm bị cháy, khê hoặc sống. Hoặc trong quá trình chưng cất rượu họ cũng không đảm bảo về lượng lửa cũng khiến cho rượu bị khê sau khi thành phẩm.

Cơm ủ rượu ảnh hưởng chất lượng rượu
Cơm ủ rượu ảnh hưởng chất lượng rượu

Nguyên nhân khiến rượu bị chua

Sự cố trong quá trình nấu rượu còn phải kể đến rượu bị chua. Nguyên nhân là do quá trình lên men rượu không đúng cách và quá trình ủ men của người nấu không đảm bảo được nhiệt độ thích hợp. Ngoài ra, do trong quá trình chưng cất rượu, người nấu cũng không đảm bảo được kỹ thuật khiến cho hàm lượng chất hữu cơ vẫn còn tồn tại trong rượu, tính axit trong quá trình lên men rượu cũng không bị loại bỏ theo thời gian chưng chất cũng khiến cho rượu bị chua.

Dấu hiệu của rượu bị chua chúng ta dễ dàng nhìn thấy bằng mắt thường khi có bong bóng nổi lên thành bọt. Đồng thời rượu còn bốc lên mùi chua rất khó chịu. Rượu chua cũng không khác gì rượu đã bị thiu.

Để việc kinh doanh không bị thua lỗ cũng như không làm mất lòng tin ở khách hàng, những người nấu rượu nên biết cách xử lý rượu khê chua sao cho đúng và khéo léo nhất.

Bật mí cách xử lý rượu khê chua đơn giản đến bất ngờ

Cách xử lý rượu khê chua là một trong những bí quyết của người nấu rượu nhưng không phải ai cũng biết. Chỉ cần một vài hành động “chữa cháy” kịp thời dưới đây là bạn đã “cứu” được hàng trăm lít rượu của mình.

Cách chữa rượu bị khê

Khi bạn phát hiện ra rượu của mình bị khê ngay từ khi bạn nấu cơm rượu thì bạn hãy nhanh chóng khắc phục bằng những cách sau đây:

+ Hãy đặt một cốc nước lạnh vào giữa nồi cơm rượu rồi đậy nắp lại và nấu trong vòng từ 2-5 phút phút thì mùi khê sau đó sẽ bốc đi hết.

+ Bạn đặt vài ổ bánh mì vào trong nồi cơm rượu khoảng 5 phút thì bánh mì sẽ hút hết mùi khê. Đây là cách khử mùi rượu khê được nhiều người áp dụng.

+ Bạn dùng một miếng vải sạch trùm cả nồi cơm rượu lại rồi sau đó bỏ vài cục than hoa lên phía trên. Sau đó bạn đậy nắp nồi lại thì sau 15-20 phút mùi khê sẽ bay sạch.

+ Nếu như nồi cơm rượu có mùi khê quá mạnh thì cách chữa rượu bị khê là bạn hãy xới ngay phần cơm trong nồi cho tơi ra rồi bỏ một cục than hồng trong cái chén nhỏ và bỏ ngay vào nồi cơm. Bạn tiến hành đậy nắp trong vòng 15 phút thì mùi khê sẽ bay hết.

Với các loại nồi nấu cơm bằng củi lửa, không thể tránh khỏi những lúc không để ý hoặc quá lửa dẫn đến cơm bị cháy, khê. Một trong những thiết bị thay thế hoàn hảo được nhiều cơ sở sản xuất rượu sử dụng hiện nay chính là tủ nấu cơm công nghiệp với cơ chế chín bằng hơi, cơm không bao giờ xảy ra hiện tượng khê cháy.

+ Nếu rượu bị khê trong quá trình chưng cất thiếu lửa thì cách nấu rượu không bị khê duy nhất là bạn phải cẩn thận hơn trong vấn đề để ý củi lửa khi nấu rượu của mình. Hoặc bạn phải mua ngay nồi nấu rượu bằng điện để hệ thống tủ điều khiển giúp bạn canh nhiệt độ tự động, chính xác, không để xảy ra tình trạng khê cháy.

(Sử dụng nồi nấu rượu bằng điện chống khê cháy, sục tràn)

Nhà nấu rượu sẽ không còn nỗi lo rượu bị khê hay chua với nồi nấu rượu dùng điện của NEWSUN. Nồi có khả năng kiểm soát nhiệt độ chính xác trong quá trình nấu, đảm bảo không để xảy ra tình trạng khê cháy, cho chất lượng rượu thành phẩm thơm ngon hoàn hảo nhất. Đặc biệt, nồi nấu rượu điện giúp người dùng tiết kiệm thời gian và công sức hiệu quả. Trong quá trình nấu rượu, người nấu rượu không phải canh chừng thường xuyên mà có thể nghỉ ngơi hoặc kết hợp làm những công việc khác nữa.

Quý khách hàng có thể tham khảo một vài mẫu nồi nồi nấu rượu NEWSUN hiện đang bán chạy tại:

[dssanpham td=”NỒI NẤU RƯỢU LÕI ĐỒNG” id= 545,619,630,631]

Cách chữa rượu bị chua

+ Cách xử lý rượu bị chua sau khi phát hiện ra sự cố này thì bạn hãy mang rượu đi chưng cất lại. Trước khi chưng cất thì bạn hãy hòa một ít vôi vào nước sau đó chắt lấy nước đổ vào nổi rượu và chưng cất lại cho hết mùi chua.

+ Để rượu không bị chua, người nấu phải chú ý quá trình lên men rượu của mình sao cho thật kỹ để men rượu thấm đều vào cơm. Quá trình ủ men đúng nhiệt độ cần thiết để rượu sau khi chưng cất không bị chua. Ngoài ra, men rượu được chọn phải có hương nhẹ, không bị mốc, không bị hôi.

+ Ngoài ra, để xử lý rượu chua bạn cũng nên mua máy lọc rượu. Vì máy lọc rượu có tính năng khử axit trong rượu nên rượu sẽ không bị chua nữa.

Chữa rượu bị chua bằng máy lọc rượu
Chữa rượu bị chua bằng máy lọc rượu

Với những mẹo nhỏ trên sẽ giúp quý khách xử lý nhanh trường hợp rượu nấu bị khê, chua. Tuy nhiên đừng để đến lúc hỏng mới tìm cách xử lý rượu khê chua.

Trên đây là những cách xử lý rượu khê chua rất đơn giản mà những người nấu rượu nên biết để bỏ túi cho mình nhằm mang lại những lít rượu ngon cho người tiêu dùng. Chắc chắn rằng, đây cũng là một bí quyết trong kinh doanh rượu mà không phải ai cũng biết được. Nếu bạn là người thích làm những hũ rượu đơn giản tại nhà thì bạn cũng nhanh chóng thuộc lòng các cách “chữa cháy” này nếu trong quá trình nấu và thành phẩm gặp vấn đề khê, chua nhé.

Hi vọng những nội dung trên có ích với bạn, đừng quên các chương trình khuyến mãi khi mua máy lão hóa rượu 30 lít tại NEWSUN đang diễn ra.

(Địa chỉ mua hàng tại NEWSUN)

Hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để nhận được những ưu đãi tốt nhất từ sản phẩm!

Nguồn: Điện máy NEWSUN

Bài viết liên quan

Cách làm rượu gạo lứt thơm ngọt, đơn giản tại nhà

Rượu gạo lứt là một thức uống khá tốt cho sức khỏe nếu uống với liều lượng vừa phải, hơn … Đọc thêm » “Cách làm rượu gạo lứt thơm ngọt, đơn giản tại nhà”

Xem thêm

Cách nấu rượu đậu xanh Bàu Đá – Đặc sản Bình Định

Rượu đậu xanh là một trong những đặc sản nổi tiếng của làng rượu Bàu Đá, tỉnh Bình Định. Sự … Đọc thêm » “Cách nấu rượu đậu xanh Bàu Đá – Đặc sản Bình Định”

Xem thêm

Bật mí quy trình nấu rượu gạo truyền thống đúng chuẩn hương vị

Nhắc đến rượu truyền thống người ta sẽ nghĩ ngay đến rượu gạo, một thức rượu thơm ngon, dễ uống … Đọc thêm » “Bật mí quy trình nấu rượu gạo truyền thống đúng chuẩn hương vị”

Xem thêm

Nên sử dụng nồi nấu rượu lõi đồng hay nồi inox?

Nồi nấu rượu là sản phẩm được bán rất nhiều bởi dân ta vẫn có nhiều hộ gia đình kinh … Đọc thêm » “Nên sử dụng nồi nấu rượu lõi đồng hay nồi inox?”

Xem thêm