Những điều cần lưu ý khi sử dụng máy xay chả cá công nghiệp

Máy xay chả cá công nghiệp là thiết bị được rất nhiều cơ sở làm cá viên hiện nay sử dụng bởi đem lại hiệu quả cao và khả năng xay mạnh mẽ, nhuyễn mịn. Vậy, làm sao để máy xay chả cá hoạt động bền bỉ, hiệu quả? Cùng đọc bài viết sau đây để nắm được 5 điều cần lưu ý khi sử dụng máy xay chả cá công nghiệp bạn nhé!

Những điều cần lưu ý khi sử dụng máy xay chả cá công nghiệp
Những điều cần lưu ý khi sử dụng máy xay chả cá công nghiệp

Kiểm tra máy kỹ càng trước khi sử dụng

Để đảm bảo máy xay chả cá công nghiệp vận hành trơn tru, không gặp sự cố người dùng cần kiểm tra máy kỹ càng trước khi sử dụng. Trong đó:

  • Về đường điện: Người dùng cần đảm bảo đường điện của máy kín mạch, không bị rò rỉ, an toàn với người sử dụng. Trong trường hợp phát hiện rò rỉ, đứt gãy, người dùng cần khắc phục ngay.
  • Về máy: Kiểm tra toàn bộ máy, cần chắc chắn rằng không có bất cứ vật thể lạ nào bị mắc kẹt, máy sạch sẽ đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.
  • Về lưỡi dao: Đa số lưỡi dao máy xay sau thời gian dài sử dụng sẽ có hiện tượng bị sứt mẻ, dẫn đến hiệu quả làm việc bị giảm sút. Lúc này, người dùng cần thay thế hoặc mài lưỡi dao sắc bén trở lại.

Đảm bảo xay đúng năng suất máy

Hiện nay, máy xay chả cá công nghiệp có khá nhiều loại với các mức năng suất khác nhau, dao động từ 5kg/mẻ – 30kg/mẻ. Trong đó, người dùng chỉ nên sử dụng máy đúng với mức năng suất cố định để đảm bảo máy có tuổi thọ dài lâu. Việc sử dụng máy vượt quá mức năng suất cho phép sẽ khiến động cơ giảm độ bền, máy có hiện tượng bị ì, hoạt động kém hiệu quả.

Đảm bảo xay đúng năng suất máy
Đảm bảo xay đúng năng suất máy

Không để các vật cứng rơi vào khi máy đang hoạt động

Việc để cho vật thể cứng rơi vào khoang cối xay khi máy đang hoạt động ngay lập tức có thể làm lưỡi dao của máy bị sứt mẻ, máy ngừng hoạt động hoặc tệ hơn các vật cứng có thể bị bắn ra ngoài rất nguy hiểm. Bên cạnh đó, nếu các vật thể này bị xay nhuyễn cùng với thịt còn có thể làm chất lượng thành phẩm bị giảm sút nghiêm trọng, thậm chí người dùng phải bỏ đi cả mẻ chả cá mà không thể sử dụng được.

Lưu ý khi sử dụng biến tần

Biến tần là bộ phận không thể thiếu của bất cứ chiếc máy xay chả cá nào và đây cũng chính là bộ phận thường xuyên gặp sự cố trong quá trình sử dụng. 

Biến tần máy xay chả cá
Biến tần máy xay chả cá

Một trong những lỗi mà người dùng hay mắc phải khi sử dụng biến tần chính là đột ngột điều chỉnh tốc độ quay của lưỡi dao dẫn đến động cơ bị quá tải, làm máy dừng hoạt động. Để không gặp phải sự cố này, người dùng cần điều chỉnh tốc độ biến tần một cách chậm rãi và không quá nhanh.

Vệ sinh máy sạch sẽ sau mỗi lần sử dụng

Để đảm bảo máy xay chả cá luôn luôn sáng bóng như mới, đảm bảo an toàn vệ sinh cho những lần xay tiếp theo, người dùng cần vệ sinh máy sạch sẽ ngay sau khi sử dụng. Đây cũng là cách giúp máy gia tăng độ bền và tuổi thọ.

>> Xem thêm:

  • Máy tách xương cá – Giải pháp tối ưu cho cơ sở chế biến chả cá, cá viên
  • Hướng dẫn vận hành máy tách xương cá đúng chuẩn

Hy vọng rằng, những lưu ý khi sử dụng máy xay chả cá công nghiệp mà bài viết vừa đưa ra sẽ giúp bạn sử dụng thiết bị này hiệu quả, lâu bền. Nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu thêm thông tin hoặc muốn mua sản phẩm thì hãy liên hệ với NEWSUN bằng cách nhắn tin, gọi điện hoặc để lại số điện thoại trong khung chat, đội ngũ tư vấn viên sẽ liên hệ lại tư vấn miễn phí một cách nhanh chóng nhất!

Bài viết liên quan

Máy cắt thịt đông lạnh và 5 điều cần lưu ý khi sử dụng

Máy thái thịt đông lạnh là thiết bị chuyên dùng để cắt, thái thịt đông se lạnh thành các lát … Đọc thêm » “Máy cắt thịt đông lạnh và 5 điều cần lưu ý khi sử dụng”

Xem thêm

Hướng dẫn sử dụng tủ hấp giò chả dùng điện NEWSUN

Tủ hấp giò chả dùng điện cùng với máy xay giò chả đang là một sản phẩm cực hot trên thị … Đọc thêm » “Hướng dẫn sử dụng tủ hấp giò chả dùng điện NEWSUN”

Xem thêm

Chi tiết cách sử dụng máy ép chân không gạo HC-660D

Đối với những cơ sở sản xuất và kinh doanh gạo, ngũ cốc, các loại hạt, thực phẩm sấy khô … Đọc thêm » “Chi tiết cách sử dụng máy ép chân không gạo HC-660D”

Xem thêm

Top 5 địa chỉ bán chả cá Nha Trang ngon, giá rẻ

Đến thành phố biển Nha Trang thì bạn nhất định không thể bỏ qua món chả cá ngon nổi tiếng … Đọc thêm » “Top 5 địa chỉ bán chả cá Nha Trang ngon, giá rẻ”

Xem thêm