Những hoài nghi về máy lọc rượu và công dụng lọc khử andehit

Có một thực trạng đáng báo động hiện nay là vấn đề ngộ độc rượu ngày càng phổ biến, gây nhiều hậu quả nghiêm trọng, khiến người tiêu dùng lo ngại mỗi lần mua và sử dụng rượu. Điều này ảnh hưởng không ít đến nhiều hộ nấu rượu, các cơ sở sản xuất kinh doanh rượu. Làm thế nào để cho những thành phẩm rượu tốt nhất, giữ được niềm tin với người tiêu dùng là trăn trở mà bất cứ chủ xưởng rượu nào cũng quan tâm. Máy lọc rượu có phải là giải pháp tốt nhất hiện nay?

Máy lọc rượu
Máy lọc rượu

Thực trạng mức độ nguy hiểm của ngộ độc rượu đáng báo động hiện nay

Qua nhiều thông tin được chia sẻ nhiều trong thời gian gần đây, thực trạng đáng báo động là hiện tượng rượu bẩn, pha lẫn nhiều tạp chất, độc tố nguy hại đến sức khỏe.

Theo thống kê mới đây nhất, vụ ngộ độc do uống sản phẩm rượu Nếp Hà Nội, sau kết quả điều tra thì kết quả cho thấy hàm lượng methanol cao gấp ngưỡng gần mức 2000 lần chỉ tiêu cho phép. Ngày 13/2 tại bản Tả Chải, xã Ma Ly Chải, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu đã làm 9 người thiệt mạng,126 người bị ảnh hưởng.

Tiếp theo là vụ ngộ độc rượu tại Phúc Thọ, Hà Nội khiến cho 7 người phải điều trị tại bệnh viện Bạch Mai Hà Nội, Vụ ngộ độc rượu của 12 em sinh viên Cao đẳng Sư phạm Hải Dương.

Còn hàng nghìn vụ ngộ độc rượu cũng như những hậu quả nghiêm trọng đã được thống kê tại các bệnh viện trên cả nước.

Xem thêm thông tin: Lăn vào bếp với cách làm món thịt lợn nấu rượu mận ngon “hết sảy”

Nguyên nhân gây ra các vụ ngộ độc rượu

Hầu hết nguyên nhân của tình trạng ngộ độc rượu phổ biến là do lượng rượu uống vào cơ thể quá nhiều. Trong khi đó, trong rượu đều chứa các thành phần ethanol và methanol gây nguy hiểm khôn lường cho người sử dụng.

Những loại hóa chất độc hại, chỉ cần uống từ 5-15ml có thể gây ngộ độc nặng, từ 15ml trở lên là gây mù lòa, 30ml là có thể gây tử vong.

Mà nguyên nhân sâu xa xuất phát từ chính quá trình đun nấu tại các cơ sở sản xuất kinh doanh rượu, cái tâm của người nấu rượu.

“Để có thể tạo được uy tín, chất lượng rượu thì người nấu rượu phải có cái tâm với nghề, không vì lợi nhuận mà làm giảm chất lượng của rượu. Để có được những giọt rượu ngon ngây ngất nhưng vẫn không nhức đầu, đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng thì nấu rượu phải tuân thủ nghiêm ngặt quy trình nấu cơm, ủ men và chưng cất, tất cả các nguyên liệu đều phải đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Đặc biệt là khâu lựa chọn men rượu”. Đây chính là những chia sẻ thực tế của anh Kiên – chủ cơ sở sản xuất rượu tại Hà Nam đã có truyền thống lâu năm. 

Và để tạo được thành phẩm cuối cùng đảm bảo thơm ngon và an toàn không thể thiếu bước lọc rượu.

Nguyên nhân gây ra các vụ ngộ độc rượu
Nguyên nhân gây ra các vụ ngộ độc rượu

Thực hư về công dụng của máy lọc rượu được giới thiệu trên thị trường

Lọc rượu là một khâu quan trọng ảnh hưởng đến chất lượng rượu, đặc biệt với tình trạng như hiện nay. Chính vì vậy, các thiết bị lọc rượu, máy lọc rượu luôn là mối quan tâm hiện nay của các cơ sở nấu rượu. Nắm bắt tâm lý này, nhiều đơn vị đã nhanh chóng nghiên cứu và cho ta thị trường các sản phẩm máy lọc rượu có tác dụng lọc khử rượu, loại bỏ các tạp chất và độc tố trong rượu. Nhưng liệu sản phẩm này có đáp ứng được các tiêu chí trên lại là điều mà người sử dụng muốn kiểm chứng.

Được bày bán nhiều trên thị trường, nhiều hộ nấu rượu cũng như các cơ sở sản xuất kinh doanh rượu nhanh chóng sử dụng và nhiều kết quả đã được kiểm chứng.

“Rượu sau khi được lọc qua máy lọc rượu đảm bảo đạt tiêu chuẩn chất lượng để sử dụng, hàm lượng chất methanol, andehit và các chất độc hại khác có trương rượu đạt tiêu chuẩn cho phép. Với kết cấu dựa trên các nguyên lý khoa học, máy lọc rượu gạo có khả năng đưa hàm lượng độc tố trong rượu về dưới mức cho phép của bộ y tế đã quy định”.

Máy lọc rượu với tính năng nổi bật khẳng định vai trò quan trọng trong quy trình sản xuất và kinh doanh rượu

Được kiểm chứng về mặt chất lượng và thành phần đạt mức tiêu chuẩn quy định trong rượu sau khi lọc qua máy lọc rượu giúp người nấu rượu tự tin hơn, cũng như người tiêu dùng mua rượu an tâm hơn.

  • Không chỉ loại bỏ độc tố trong rượu mà còn không làm mất màu, mất mùi, vị đặc trưng của rượu.
  • Sử dụng hạt, rượu lọc công nghệ cao, thay thế than họat tính, vừa loại bỏ độc tố vừa không gây cảm giác đắng như thông thường.
  • Máy lọc rượu có thể dùng để lọc tất cả các loại rượu: rượu gạo, nếp, rượu ngô, bắp, rượu quả hay cả rượu thuốc, rượu vang, rượu màu,…
  • Máy lọc rượu có kích thước nhỏ tùy theo công suất máy có thể đặt trong nhà dễ dàng để sử dụng bất cứ lúc nào, dễ dàng di chuyển, vệ sinh lau chùi.
  • Hoạt động với công suất thấp không tiêu tốn điện năng tiêu thụ

Đặc điểm cấu tạo của máy lọc khử rượu 

Máy lọc rượu được thiết kế đơn giản với:

+ Hệ thống khung sườn inox gồm 3 cột lọc khử và 3 cột lọc thô (tuy nhiên nếu các công suất và các loại khác nhau lại có thiết kế thêm hoặc bớt các cột lọc)

+ Hệ thống bơm đẩy

+ Các hạt vật liệu khử chứa trong các cột

+ Dây dẫn thiết kế đầu ra đầu vào

Cấu tạo máy lọc rượu khử độc tố NS-MLR50L
Cấu tạo máy lọc rượu khử độc tố NS-MLR50L

Nguyên lý hoạt động của máy lọc rượu

Máy lọc rượu khử andehit sử dụng phương pháp lọc phân tầng, quá trình vận hành máy khá đơn giản và hoàn toàn tự động, rượu  trong bình chứa sẽ được hút bằng những máy bơm mini lần lượt đi qua những cột lọc hấp thụ chất độc.

Từng cột lọc có các lớp vật liệu lọc, mỗi cột lọc dùng một loại chất phân giải khác nhau do đó mà khi đi hết qua các tầng thì rượu cũng được hấp thu toàn bộ những chất độc hại và biến thành các kết tủa.

Toàn bộ kết tủa được tạo thành từ quá trình lọc rượu sẽ được giữ lại qua các tầng và ở lại trong những cột lọc, sau khi trải qua hết quá trình xử lý lọc, rượu sạch sẽ chảy trực tiếp ra van tự động để đến bình chứa, đây là loại rượn an toàn, có nồng độ chất độc hại được đưa về thấp nhất nhưng vẫn đảm bảo giữ nguyên được mùi vị ban đầu của rượu.

Các loại máy lọc rượu hiện nay

Tùy vào mức độ xử lý, lượng rượu cần lọc mỗi ngày, quý khách có thể lựa chọn loại máy lọc rượu phù hợp với nhu cầu. Hiện nay trên thị trường, máy lọc rượu được phân theo các loại dung tích như sau:

  • Máy lọc rượu 30l/h với khả năng lọc 30 lít rượu mỗi giờ
  • Máy lọc rượu 50l/h với khả năng lọc 50 lít rượu mỗi giờ
  • Máy lọc rượu 100l/h với khả năng lọc 100 lít rượu mỗi giờ
  • Máy lọc rượu 150l/h với khả năng lọc 150 lít rượu mỗi giờ

Giá máy lọc rượu trên thị trường hiện nay?

Giá bán máy lọc rượu tùy theo chủng loại sẽ có sự khác nhau, trong đó mỗi chủng loại có nhiều kích thước và năng suất khác nhau sẽ có mức giá tương ứng. Với nhu cầu sử dụng lọc rượu số lượng lớn, những cơ sở sản xuất kinh doanh nên chọn những máy có công suất lớn hơn để đảm bảo lượng rượu chất lượng đáp ứng thị trường.

Nếu bạn có nhu cầu sử dụng với quy mô nhỏ hay phạm vi gia đình thì các loại máy lọc rượu mini chính là lựa chọn tốt nhất cho bạn.

Để được báo giá chi tiết từng loại máy lọc rượu, cũng như cần tư vấn để lựa chọn sản phẩm máy lọc phù hợp nhất, quý khách có thể để lại tin nhắn trực tiếp qua hệ thống chăm sóc khách hàng hoặc gọi điện đến hotline: 0961 555 155. Nhân viên sẵn sàng hỗ trợ quý khách mọi vấn đề về sản phẩm và dịch vụ công ty.

Mua máy lọc rượu ở đâu uy tín đảm bảo chất lượng với giá tốt nhất?

Việc chọn một thiết bị máy lọc rượu là cực kỳ quan trọng, thiết bị này không chỉ được sử dụng cho những cơ sở sản xuất kinh doanh rượu, đây còn là lựa chọn tuyệt vời để những nhà hàng chuyên cung cấp các sản phẩm rượu cho thực khách có thể đảm bảo mức độ an toàn thực phẩm cao nhất. Hay với những gia đình thường xuyên tổ chức tiệc rượu, có thể chọn những loại máy có dung tích nhỏ nhằm đảm bảo an toàn cho sức khỏe gia đình.

Máy lọc rượu sản xuất tại NEWSUN với chất lượng được kiểm chứng
Máy lọc rượu sản xuất tại NEWSUN với chất lượng được kiểm chứng

Việc lựa chọn được sản phẩm tốt nhất trong rất nhiều các thương hiệu cung cấp khá khó với người tiêu dùng. Nhận biết được điều này, ngoài việc cung cấp nồi nấu rượu đảm bảo chất lượng, NEWSUN còn cung cấp thêm máy lọc rượu đáp ứng tốt nhất nhu cầu sử dụng của khách hàng.

Để được tư vấn và chọn lựa máy lọc rượu với công năng thích hợp, hãy liên lạc với chúng tôi ngay hôm nay để nhận bảng báo giá máy lọc rượu chi tiết cho từng chủng loại. Tùy theo loại máy và số lượng cần mua, Quý khách sẽ nhận được báo giá tốt nhất và chính sách chiết khấu cao nhất khi cần mua hàng với số lượng lớn.

Lợi ích mua hàng tại NEWSUN
Lợi ích mua hàng tại NEWSUN

Tất cả những sản phẩm máy lọc rượu của chúng tôi thuộc về thương hiệu NEWSUN, là thương hiệu đã được công nhận về chất lượng và mức độ an toàn đối với tất cả những loại máy thực phẩm. Máy lọc rượu được cung cấp cho khách hàng toàn bộ là hàng chính hãng, có chứng nhận xuất xứ rõ ràng và được bảo hành theo chính sách của nhà sản xuất.

Mọi thông tin chi tiết về máy lọc rượu nói riêng và các sản phẩm máy thực phẩm công nghiệp quý khách hàng có nhu cầu tìm hiểu và mua hàng, vui lòng liên hệ với NEWSUN để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất.

Bên cạnh cam kết sản phẩm chất lượng với giá hợp lý, NEWSUN gửi đến quý khách nhiều chương trình khuyến mãi ưu đãi hấp dẫn nhằm mang đến quý khách hàng nhiều lợi ích khi mua máy lọc rượu 30l/h.

Rất hân hạnh được phục vụ quý khách!

Nguồn: Điện máy NEWSUN

Bài viết liên quan

Cách làm rượu gạo lứt thơm ngọt, đơn giản tại nhà

Rượu gạo lứt là một thức uống khá tốt cho sức khỏe nếu uống với liều lượng vừa phải, hơn … Đọc thêm » “Cách làm rượu gạo lứt thơm ngọt, đơn giản tại nhà”

Xem thêm

Cách nấu rượu đậu xanh Bàu Đá – Đặc sản Bình Định

Rượu đậu xanh là một trong những đặc sản nổi tiếng của làng rượu Bàu Đá, tỉnh Bình Định. Sự … Đọc thêm » “Cách nấu rượu đậu xanh Bàu Đá – Đặc sản Bình Định”

Xem thêm

Bật mí quy trình nấu rượu gạo truyền thống đúng chuẩn hương vị

Nhắc đến rượu truyền thống người ta sẽ nghĩ ngay đến rượu gạo, một thức rượu thơm ngon, dễ uống … Đọc thêm » “Bật mí quy trình nấu rượu gạo truyền thống đúng chuẩn hương vị”

Xem thêm

Nên sử dụng nồi nấu rượu lõi đồng hay nồi inox?

Nồi nấu rượu là sản phẩm được bán rất nhiều bởi dân ta vẫn có nhiều hộ gia đình kinh … Đọc thêm » “Nên sử dụng nồi nấu rượu lõi đồng hay nồi inox?”

Xem thêm