Những lợi ích của rượu vang đỏ khiến bạn phải bất ngờ

Không chỉ là thức uống thơm ngon hấp dẫn vị giác người uống, rượu vang đỏ còn mang tới rất nhiều lợi ích tuyệt vời sức khỏe nếu uống thường xuyên với liều lượng vừa đủ. Vậy những lợi ích của rượu vang đỏ cho sức khỏe người dùng là gì? Cùng NEWSUN tìm hiểu nồi điện nấu rượu ngay sau đây, chắc chắn bạn sẽ phải bất ngờ đấy!

Những lợi ích của rượu vang đỏ cho sức khỏe người dùng

Rượu vang đỏ được lên men từ các loại nho màu sẫm, giàu chất chống oxi hóa. Những chất chống oxi hóa này giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, chống lại tổn thương gốc tự do, chống lão hóa, tăng cường miễn dịch,…Sau đây là những lợi ích cho sức khỏe nếu dùng rượu vang đỏ thường xuyên, với liều lượng vừa đủ.

Xem thêm thông tin: Sản xuất rượu quy mô hộ gia đình có cần mua máy lọc rượu không?

Bảo vệ tim mạch

Rượu vang đỏ chứa nhiều chất polyphenol gồm tannin, resveratrol, và khoảng 5.000 hợp chất thực vật. Đây là những chất chống oxi hóa mạnh nhất, giúp làm giảm ứ đọng chất béo bão hòa có trong động mạch, ức chế cholesterol nên giúp tăng cường sức khỏe tim mạch.

Mặc dù vậy, bạn chỉ nên dùng một lượng rượu vang đỏ vừa phải, trong chừng mực và nên chọn loại rượu có nồi động cồn thấp, tamin cao là tốt nhất. Khi uống điều độ, rượu sẽ giúp tăng hàm lượng cholesterol HDL – một loại cholesterol tốt cho cơ thể.

Chống ung thư, giảm stress

Không chỉ bảo vệ tim mạch, các chất chống oxi hóa mạnh trong rượu vang còn có tính chống ung thư. Resveratrol trong rượu vang đỏ là một hợp chất sửa chữa ADN, có tác dụng ngăn chặn các gen hình thành khối u, từ đó ngăn ngừa ung thư và giúp tăng tuổi thọ.

Không chỉ vậy, uống một ly rượu vang đỏ giúp giảm căng thẳng và lo lắng. Vì vậy, hãy bắt đầu uống một ly rượu vang đỏ cùng với bữa ăn tối mỗi ngày.

Nâng cao đời sống tình dục

Đây là một trong những lợi ích thú vị và gây bất ngờ nhất của rượu vang đỏ. Nếu bạn uống rượu vang thường xuyên, với liều lượng vừa phải, nó có thể cải thiện đời sống tình dục. Uống một ly rượu vang nhỏ trước khi bước vào cuộc yêu sẽ tăng thêm phẩn hung phấn cho cả nam và nữ, giúp cuộc yêu thêm phần nồng nhiệt và thú vị hơn.

Cải thiện giấc ngủ

Rượu vang đỏ có hàm lượng melatonin cao, một hợp chất gây ngủ. Nếu thường xuyên mắc chứng khó ngủ hoặc rối loạn liên quan đến giấc ngủ, bạn hãy uống một ly rượu vang đỏ mỗi ngày sẽ giúp cải thiện đáng kể tình trạng này. Tuy nhiên bạn cần chú ý tránh uống trước khi đi ngủ.

Ngăn ngừa sâu răng, giảm tác hại của thuốc lá

Một trong những lợi ích của rượu vang đỏ mà chúng ta không thể bỏ qua đó là ngăn ngừa sâu răng. Uống rượu vang đỏ sẽ giúp men răng cứng hơn, do đó ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn và ngừa sâu răng. Rượu cũng làm giảm viêm nướu răng và phòng ngừa các bệnh về nướu.

Ngoài ra, rượu vang đỏ có khả năng làm đảo ngược những ảnh hưởng tiêu cực của việc hút thuốc lá. Cụ thể là giảm viêm nhiễm và ngăn ngừa lão hóa da, nhưng bạn cần bỏ hút thuốc.

Làm chậm quá trình lão hóa da

Uống một ly rượu vang đỏ mỗi ngày sẽ làm cho làn da bạn sáng và ngăn ngừa lão hóa da. Các chất chống oxi hóa trong rượu vang đỏ làm chậm oxi hóa mà các tế bào da phải chịu. Nó cũng bảo vệ da khỏi các tia tử ngoại gây hại.

Giúp cơ thể thon gọn hơn

Khi bạn uống một lượng rượu vang vừa đủ sẽ giúp kiểm soát tốt trọng lượng cơ thể của bạn. Một ly rượu vang giúp tạo cảm giác no cho dạ dày, hạn chế thèm ăn mà vẫn đảm bảo được lượng calo thích hợp cho cơ thể. Bên cạnh đó, rượu vang còn có các chất làm suy giảm các tế bào mỡ, những ai uống rượu vang đều đặn và thích hợp sẽ có thân hình gọn gàng hơn.

Sau khi đã biết được những lợi ích tuyệt vời từ rượu vang đỏ, thì bạn cứ thoải mái mái sử dụng rượu vang để phục vụ cho những tiệc vui, dịp họp mặt bạn bè,… Nhưng hãy luôn nhớ rằng khi uống rượu vang phải đúng, đủ liều lượng và biết giới hạn dừng.

Ngoài ra bạn có thểm tìm hiểu các sản phẩm như máy lão hóa rượu 150 lít tại NEWSUN

Nếu bạn còn biết thêm lợi ích nào khác của rượu vang đỏ nói riêng và rượu nói chung thì hãy chia sẻ ngay với NEWSUN nhé!

Nguồn: Điện máy NEWSUN

Bài viết liên quan

Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024

Điện Máy NEWSUN – Công ty Cổ phần Sản xuất và Xuất nhập khẩu Tân Thái Sơn xin thông báo … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024”

Xem thêm

Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/04 đến 15/05/2024 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024”

Xem thêm

Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

Xem thêm

NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”

Xem thêm

Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 15/01 đến hết ngày 06/02/2024 (tức ngày 05/12-27/12 âm lịch). 2. … Đọc thêm » “Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++”

Xem thêm