Những sai lầm khi uống rượu bia phải tuyệt đối tránh

Uống rượu bia quá liều lượng, uống rượu bia trước khi ăn, uống bia chung với rượu hay vận động mạnh sau khi uống bia rượu,…là những sai lầm khi uống rượu bia phải tuyệt đối tránh để bảo vệ an toàn sức khỏe. Cùng nồi nấu rượu đa năng NEWSUN tìm hiểu thêm về thông tin trên.

  1. Uống quá nhiều rượu, bia

Trong quá trình sản xuất, độ tinh khiết của rượu, bia tuy đã được cải thiện song những chất độc hại như methanol, andehyt (trong rượu), chì, axit nitơ (trong bia),… vẫn còn tồn dư ở mức thấp.

Tìm hiểu thông tin: Cách ngâm rượu dâu tằm thơm ngon đơn giản ngay tại nhà

Nếu uống một lúc quá nhiều rượu, bia, các chất này sẽ tích tiểu thành đại trong cơ thể và gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Đồng thời còn khiến cơ thể tích tụ nhiệt lượng, dẫn đến tình trạng tích mỡ, gây cản trở quá trình sản sinh axit ribonucleic và ảnh hưởng tiêu cực đến sự trao đổi chất của tế bào.

  1. Uống rượu, bia trước khi ăn

Trước khi ăn, dạ dày trống rỗng sẽ bị cồn trong rượu bia kích thích làm tổn thương niêm mạc dạ dày, dễ xảy ra nôn mửa, thậm chí chảy máu dạ dày, nghiêm trọng hơn dẫn tới viêm dạ dày cấp tính.

Lời khuyên trước khi uống rượu bia, bạn cần ăn lót dạ một số đồ ăn như lòng trắng trứng hoặc các chiên rán để dạ dày được trang bị lớp màng bảo vệ, đảm bảo sẵn sàng cho cuộc nhậu sắp tới.

  1. Để rượu bia vào trong ngăn đá tủ lạnh

Bia, rượu là thức uống có đường, đạm, khi để vào môi trường nhiệt độ quá thấp, đạm sẽ bị biến đổi chất, làm cho thức uống bị biến chất, kéo thành sợi, uống vào gây khó chịu và rối loạn chức năng tiêu hóa, thậm chí ngộ độc rất nguy hiểm.

  1. Uống bia, rượu cùng lúc

Thành phần cồn trong bia thấp nhưng nước và carbon nhiều nên độ thẩm thấu của bia rất cao. Uống bia chung với rượu, đặc biệt là rượu mạnh sẽ làm gia tăng lượng cồn của bia, gây kích thích quá độ ở dạ dày và đường ruột, dễ gây rối loạn chức năng tiêu hóa, làm tổn thương dạ dày, hành tá tràng cấp, triệu trứng đau đầu, nôn mửa sẽ xuất hiện nhanh chóng.

  1. Đi tắm ngay sau khi uống bia, rượu

Tắm bằng nước nóng hay nước lạnh đều không thích hợp sau khi uống rượu, bia. Tắm nước nóng sẽ khiến nhiệt độ tập trung trong cơ thể không tản ra được, làm cho tình trạng say trở nên nghiêm trọng hơn, gây buồn nôn, chóng mặt, choáng váng.

Tắm nước lạnh không những không giúp tỉnh rượu mà còn khiến cho gan không kịp bổ sung lượng đường gluco tiêu hao trong máu, lại cộng thêm sự kích thích của nước lạnh sẽ khiến các huyết quản co lại, có thể dẫn đến vỡ mạnh máu, cảm lạnh,….thậm chí dẫn đến hôn mê và đột quỵ.

  1. Đắp chăn đệm quá ấm cho người bị say

Người đang say rượu bia, chức năng điều tiết cơ thể bị rối loạn, nhiệt độ cơ thể toát ra nhiều khiến dễ bị lạnh. Lúc này cần giữ ấm cho cơ thể người say rượu nhưng không được đắp chăn đệm quá ấm bởi sẽ làm nhiệt lượng trong cơ thể bị rối loạn, khiến nhịp tim và trao đổi chất nhanh hơn, huyết áp tăng cao, dễ dẫn đến nhồi máu cơ tim. Nếu cảm thấy lạnh, chỉ nên sử dụng chăn mỏng hoặc túi sưởi đễ giữ ấm.

  1. Vận động sau khi uống rượu, bia

Cồn có tác dụng lợi tiểu, sau khi uống rượu lượng nước trong cơ thể sẽ mất đi nhiều và nhanh, lúc này nếu bạn vận động mạnh sẽ khiến cơ thể bị mất nước nghiêm trọng hơn.

Sau khi uống rượu, bạn tuyệt đối không được đi bơi, bởi sẽ khiến tốc độ tản nhiệt của cơ thể đột ngột tăng cao dẫn đến đau đầu, chóng mặt, hạ đường huyết, chân bị chuột rút,….

Trên đây là những sai lầm phổ biến khi uống rượu bia mà máy lão hóa rượu 100 lít NEWSUN đã sưu tầm được và chia sẻ với bạn. Hãy lưu ý và tránh tuyệt đối khi uống rượu, bia để đảm bảo an toàn sức khỏe của bạn và người thân trong gia đình nhé!

Nguồn: https://dienmaynewsun.com/

Bài viết liên quan

Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/04 đến 15/05/2024 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024”

Xem thêm

Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

Xem thêm

NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”

Xem thêm

Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 15/01 đến hết ngày 06/02/2024 (tức ngày 05/12-27/12 âm lịch). 2. … Đọc thêm » “Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++”

Xem thêm

Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024”

Xem thêm