Những sự thật bạn nhất định phải biết khi mua thanh lý máy rang cơm

Mua thanh lý máy rang cơm thay vì mua máy mới là điều được rất nhiều người cân nhắc để giảm thiểu chi phí cho quán ăn. Tuy nhiên, liệu điều này sẽ mang đến những rủi ro gì? Cùng đọc bài viết sau đây để được phân tích kỹ càng bạn nhé!

Rất nhiều người lựa chọn mua máy rang cơm thanh lý để tiết kiệm chi phí
Rất nhiều người lựa chọn mua máy rang cơm thanh lý để tiết kiệm chi phí

Mua máy rang cơm thanh lý có thực sự rẻ “như lời đồn”?

Một trong những lý do khiến nhiều người lựa chọn mua máy rang cơm thanh lý chính là vấn đề chi phí. Các loại máy rang cơm khi được bán thanh lý thường có mức giá rẻ hơn hẳn, một số máy thậm chí có mức giá chỉ còn một nửa so với máy rang cơm mới. Tuy nhiên, mức giá giảm này thực chất đã được tính vào thời gian máy đã qua sử dụng. Chính vì thế, nếu không biết tính toán kỹ lưỡng, bạn rất dễ mua máy rang cơm thanh lý với mức giá cao !!!

Nói một cách dễ hiểu, để biết chiếc máy rang cơm bạn mua thanh lý có thực sự rẻ hay không, bạn cần làm một vài phép tính chia và so sánh.

Giả sử bạn mua máy rang cơm đã sử dụng được 2 năm với giá 6 triệu đồng, trong khi máy mới có giá 8 triệu đồng. Máy đã sử dụng 2 năm có thể sử dụng được thêm 4 năm nữa, và máy mới có thể sử dụng trong 6 năm liên tục. Lúc này, để biết mức giá mình mua có thực sự rẻ, bạn cần so sánh: 6/4 với 8/6. Nếu 6/4 nhỏ hơn tức là bạn mua được máy với giá tương đương hoặc bằng máy mới, ngược lại, bạn thực chất đang mua máy cũ giá cao. Trong trường hợp này, rõ ràng 6/4 lớn hơn 8/6 và điều đó khẳng định rằng bạn đang mua máy cũ giá cao.

Bên cạnh đó, 2 năm đầu sử dụng máy, cũng khác hoàn toàn so với những năm sử dụng tiếp theo. Do khoảng thời gian này máy có thể hoạt động tốt nhất, chính vì thế, ở thời gian đầu, bạn cần khấu hao máy nhiều hơn.

Một số rủi ro khi mua thanh lý máy rang cơm

Giá không rẻ đã đành, đa số nguyên nhân thanh lý các loại máy rang cơm còn đến từ các lý do như: máy đã cũ hỏng, máy lỗi thời chủ máy muốn đổi loại máy khác hiện đại hơn để tiện sử dụng, chi phí sửa chữa máy quá cao… Chính vì vậy, máy thường xuyên hỏng hóc là điều bạn nên phòng tránh khi muốn mua thanh lý. Sau đây là một số lỗi rất thường của các loại máy rang cơm đã cũ:

  • Động cơ máy hoạt động kém hiệu quả dẫn đến năng suất giảm. Với lỗi này, bạn sẽ cần thay động cơ mới cho máy và điều đó có nghĩa là bạn sẽ phải tiêu tốn một khoản chi phí không nhỏ.
  • Máy bị hoen gỉ, bong tróc: Các loại máy rang cơm làm từ hợp kim hoặc máy được tráng chống dính thường sẽ bong tróc sau một thời gian ngắn sử dụng và điều này sẽ không đảm bảo vệ sinh đồng thời khiến bạn gặp rất nhiều bất tiện khi sử dụng.
Máy rang cơm thanh lý thường xuyên hỏng hóc trong quá trình sử dụng
Máy rang cơm thanh lý thường xuyên hỏng hóc trong quá trình sử dụng

Ngoài thường xuyên hỏng hóc, mua thanh lý máy rang cơm bạn còn không nhận được bảo hành, bảo trì từ nhà sản xuất. Chính vì thế, quá trình sửa chữa thay thế linh kiện máy sẽ gặp nhiều khó khăn. Đặc biệt, với các sản phẩm như máy rang cơm bạn còn rất khó tìm được thợ sửa chữa, bảo trì lành nghề.

Máy rang cơm NEWSUN chất lượng cao, giá rẻ cho mọi quán kinh doanh

Để người tiêu dùng Việt được sử dụng sản phẩm máy rang cơm giá rẻ NEWSUN đã không ngừng nghiên cứu và mới đây đã cho ra đời sản phẩm máy rang cơm tự động. NEWSUN đặc biệt chú trọng vào giá cả và chất lượng để đảm bảo ai cũng có thể mua máy rang cơm tốt với giá rẻ, thay vì tìm đến các sản phẩm thanh lý. Máy rang cơm NEWSUN sở hữu những đặc điểm nổi bật sau:

  • Máy được làm từ chất liệu inox cao cấp giúp truyền nhiệt nhanh chóng, không hoen gỉ, chống dính siêu tốt. 
  • Động cơ máy sử dụng toàn bộ bằng dây đồng vô cùng bền bỉ, giúp chảo rang được đảo đều, liên tục mà không gặp sự cố.
  • Máy được trang bị hệ thống cánh đảo và cánh vét có khả năng đảo vét liên tục, đảm bảo cơm chín đều, săn hạt.
  • Hệ thống điều khiển của máy hiện đại, dễ dàng sử dụng.
Máy rang cơm NEWSUN được rất nhiều quán ăn lựa chọn sử dụng
Máy rang cơm NEWSUN được rất nhiều quán ăn lựa chọn sử dụng

Hiện nay, NEWSUN cung cấp 3 loại máy rang cơm có các mức năng suất khác nhau để đáp ứng nhu cầu của các quán kinh doanh.

  • Máy rang cơm tự động đường kính chảo 50 cm, năng suất 6-8 suất/mẻ, mỗi mẻ từ 3 – 5 phút.
  • Máy rang cơm tự động đường kính chảo 55 cm, năng suất 10-12 suất/mẻ, mỗi mẻ từ 3 – 5 phút.
  • Máy rang cơm tự động đường kính chảo 60 cm, năng suất 13-15 suất/mẻ, mỗi mẻ từ 3 – 5 phút.

Trên đây là những thông tin bạn cần biết khi mua thanh lý máy rang cơm. Nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào hoặc cần được tư vấn chọn mua sản phẩm, hãy liên hệ với NEWSUN bằng cách nhắn tin, gọi điện hoặc để lại số điện thoại trong khung chat, đội ngũ tư vấn viên của chúng tôi sẽ gọi lại ngay!

Bài viết liên quan

Chia sẻ kinh nghiệm mở quán cơm thố thu hút đông khách!

Kể từ khi du nhập vào Việt Nam, cơm thố đã trở thành món ăn vô cùng quen thuộc được … Đọc thêm » “Chia sẻ kinh nghiệm mở quán cơm thố thu hút đông khách!”

Xem thêm

Top 10 quán cơm rang ngon nhất Hồ Chí Minh ăn là mê tít

Nếu đang tìm kiếm một địa chỉ ăn cơm rang ngon, bài viết sau đây sẽ gợi ý cho bạn … Đọc thêm » “Top 10 quán cơm rang ngon nhất Hồ Chí Minh ăn là mê tít”

Xem thêm