Thiết bị cần đầu tư khi mở cửa hàng thực phẩm đông lạnh

Để mở cửa hàng thực phẩm đông lạnh, bạn sẽ cần chuẩn bị rất nhiều thứ. Trong đó, không thể thiếu nhất là các thiết bị hỗ trợ kinh doanh. Nếu bạn cũng ý định mở cửa hàng thực phẩm đông lạnh mà chưa biết cần đầu tư những thiết bị nào thì đừng bỏ qua bài viết này nhé!

Bảo quản thực phẩm đông lạnh
Bảo quản thực phẩm đông lạnh

Thiết bị chế bị chế biến thịt đông lạnh

Dù mở cửa hàng thực phẩm đông lạnh lớn hay nhỏ thì cũng thể thiếu được thiết bị chế biến thịt. Các thiết bị cần thiết ở đây sẽ là máy cắt thịt đông lạnh, máy cưa xương, máy hút chân không,…

Máy cắt thịt đông lạnh

Để mở cửa hàng thực phẩm đông lạnh thì bạn sẽ cần tới máy cắt thịt để thái các khối thịt đông thành các lát mỏng. Sau đó thịt mới được xếp vào khay và đóng gói rồi mang ra quầy. Máy cắt thịt đông lạnh sẽ giúp bạn cắt ra các miếng thịt với độ dày như nhau, lát thịt cắt xong sẽ tự động cuộn lại đảm bảo thẩm mỹ trong mắt khách hàng. Hơn nữa, máy cắt thịt đông lạnh cũng có các bộ dao có thể cắt được thịt với độ dày khác nhau, đáp ứng đa dạng mặt hàng trong siêu thị.

Máy cắt thịt đông lạnh cũng có lưỡi dao rất sắc, giúp các đường cắt mượt mà. Điều này cũng giúp bạn hạn chế được sự hao hụt nguyên liệu. Máy cắt thịt đông lạnh có rất nhiều loại với nhiều mức năng suất khác nhau. Tùy theo quy mô khi mở cửa hàng thực phẩm đông lạnh, bạn hãy chọn loại phù hợp nhất.

Máy cắt thịt đông lạnh NEWSUN
Máy cắt thịt đông lạnh NEWSUN

Máy cưa xương

Ngoài việc cưa xương thì loại máy này cũng có thể cưa các loại thịt đông lạnh và cá đông lạnh. Máy cưa xương có chức năng khác hoàn toàn với máy cắt thịt, nhiều khi của hàng nhập khẩu về các khối thịt đông đá cứng và rất lớn. Loại thịt đông đá này sẽ không thể cắt bằng máy thái thịt đông lạnh vì máy chỉ thái được các miếng thịt đông không quá cứng.

Để cắt các khối thịt đông đá vừa lấy trong kho đông ra thì bạn phải dùng tới máy cưa xương để cửa thành các khối nhỏ. Sau đó, các khối thịt nhỏ này để tan bớt đá rồi mới được cho vào máy thái thịt đông để cắt. Đây là thiết bị mà khi mở mở cửa hàng thực phẩm đông lạnh bạn sẽ cần tới.

Máy hút chân không

Sau khi đã cắt thịt thành các miếng mỏng thì các cửa hàng hay siêu thị thường sẽ đóng gói chân không thịt rồi bỏ vào tủ trưng bày. Bạn đóng gói chân không thịt sau đó cho vào tủ đông để trưng bày hoặc cất vào kho đông thì thịt sẽ được bảo quản tốt hơn. Kể cả các loại thực phẩm đông khác như cá,… máy cũng có thể hút và đóng gói được. Máy hút chân không có cả loại một buồng và 2 buồng cho năng suất khác nhau. Bạn nên xem xét và chọn máy phù hợp với lượng sản xuất để tránh việc mua máy quá to, lãng phí.

Máy hút chân không NEWSUN
Máy hút chân không NEWSUN

Thiết bị trưng bày sản phẩm

Mở cửa hàng thực phẩm đông lạnh, bạn sẽ không thể thiếu được các thiết bị hỗ trợ trưng bày sản phẩm. Cụ thể, với loại hình kinh doanh này thì đó là các loại tủ đông và tủ mát. 

Tủ đông đứng cánh kính

Khi mở cửa hàng thực phẩm đông lạnh hay siêu thịt thì bạn sẽ cần tới tủ này để trưng bày các loại thịt được đóng gói túi. Dòng tủ này có ưu điểm là thiết kế gọn gàng, phù hợp với mọi không gian rộng và hẹp. Nó vừa tiết kiệm diện tích mà lại bảo quản được nhiều thực phẩm. Tủ đông đứng có loại 1 cánh, 2 cánh và 3 cánh với các kích cỡ khác nhau, bạn hãy chọn máy phù hợp với nhu cầu.

Tủ đông mặt kính nằm

Tủ đông mặt kính nằm là thiết bị không thể thiếu nếu muốn mở cửa hàng thực phẩm đông lạnh. Tủ rất tiện lợi mà giá thành cũng phải chăng nên được sử dụng rất nhiều. Dòng tủ này có các khay chia ngăn, nó giúp bạn phân loại được thịt bò, thịt heo, hải sản, đồ đông lạnh,…. Cửa của dòng tủ này là của kính trượt lên nên khách hàng có thể mở ra và xem bên sản phẩm bên trong dễ hơn.

Tủ mát cửa kính

Mở cửa hàng thực phẩm đông lạnh thì bạn cũng sẽ cần tới các loại tủ mát như: Tủ mát dạng đứng và tủ mát dạng nằm để trưng bày xúc xích, lạp xưởng,….Các loại tủ mát đều có thiết kế khá gọn gàng nên không tốn diện tích. Các cánh của tủ cũng đóng chặt nên sẽ không làm mất hơi lạnh, thực phẩm sẽ được bảo quản tốt hơn.

Tủ mát dạng đứng có loại 2 buồng và 3 buồng. Nếu chỉ mở cửa hàng thực phẩm đông lạnh quy mô vừa và nhỏ thì bạn hãy chọn tủ 2 buồng. Nếu quy mô lớn hơn thì bạn mới mua tủ 3 buồng. Tương tự với tủ mát nằm ngang cũng vậy. 

Nhìn chung, đây là các thiết bị cơ bản mà bạn cần để mở cửa hàng thực phẩm đông lạnh. Ngoài ra, sẽ cần tới một vài thiết bị khác, tùy vào mặt hàng kinh doanh.

Để mua các loại máy chế biến thịt thì bạn hãy gọi tới hotline để được NEWSUN tư vấn. NEWSUN có đủ các loại máy như: máy thái thịt, máy xay giò chả, máy cưa xương, máy hút chân không, tủ nấu cơm, máy xay đùn thịt,…. Bạn cũng có thể tới trực tiếp các chi nhánh NEWSUN để tham khảo các sản phẩm.

Bài viết liên quan

So sánh máy thái thịt ES250 và ES250N, nên mua loại nào?

Máy thái thịt model ES250 và ES250N là 2 sản phẩm thuộc top máy thái thịt bán chạy nhất tại … Đọc thêm » “So sánh máy thái thịt ES250 và ES250N, nên mua loại nào?”

Xem thêm

Review 4 mẫu máy cắt thịt mới ra mắt HOT nhất tại NEWSUN

Máy cắt thịt chuyên dụng với khả năng cắt thái số lượng lớn thịt nhanh chóng, đồng đều, năng suất … Đọc thêm » “Review 4 mẫu máy cắt thịt mới ra mắt HOT nhất tại NEWSUN”

Xem thêm

Top 5 máy cưa xương bán chạy nhất tháng 3/2024 tại NEWSUN

Ngày nay, máy cưa xương đã dần trở thành thiết bị không thể thiếu trong mọi nhà hàng, cơ sở … Đọc thêm » “Top 5 máy cưa xương bán chạy nhất tháng 3/2024 tại NEWSUN”

Xem thêm

Tư vấn chọn mua máy cưa xương phù hợp với nhu cầu

Chọn mua một sản phẩm có giá trị lớn như máy cưa xương luôn phải cân nhắc kỹ giữa chi … Đọc thêm » “Tư vấn chọn mua máy cưa xương phù hợp với nhu cầu”

Xem thêm

Máy hút chân không sát da có gì đặc biệt?

Chắc hẳn khi nhìn thấy những khay thực phẩm được hút sát da đẹp mắt bạn sẽ không khỏi thắc … Đọc thêm » “Máy hút chân không sát da có gì đặc biệt?”

Xem thêm

Máy hút chân không NEWSUN có những loại nào?

Hút chân không đang là xu hướng mới trong đóng gói bảo quản thực phẩm. Do vậy, ngày càng có … Đọc thêm » “Máy hút chân không NEWSUN có những loại nào?”

Xem thêm