Tất tần tật những thiết bị cần thiết để mở quán cháo dinh dưỡng

Cũng như các hình thức kinh doanh khác, kinh doanh quán cháo dinh dưỡng cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về vốn đầu tư, mặt bằng, nhân viên,… và các trang thiết bị cần thiết. Nếu như bạn đã có đầy đủ vốn và mặt bằng mở quán thì việc cần làm bây giờ là chuẩn bị trang thiết bị – dụng cụ cho quán cháo.  Vậy cần chuẩn bị gì để mở quán cháo dinh dưỡng? Dụng cụ nấu cháo nào là cần thiết và cần có những bí kíp gì để kinh doanh cháo thành công?

Cần chuẩn bị gì để mở quán cháo dinh dưỡng?
Cần chuẩn bị gì để mở quán cháo dinh dưỡng?

Mô hình kinh doanh cháo dinh dưỡng hiện nay

Cháo là một trong những món ăn thơm ngon, bổ dưỡng và rất dễ ăn, thích hợp với mọi đối tượng, đặc biệt là trẻ nhỏ, người già, người bệnh,…. Tuy nhiên, khi cuộc sống ngày càng bận rộn như hiện nay thì không phải ai cũng có đủ quỹ thời gian để chuẩn bị món cháo cho gia đình. Lúc này, giải pháp ăn cháo ngoài nhưng vẫn phải đủ dinh dưỡng, an toàn là nhu cầu thiết yếu.

Vì vậy, kinh doanh cháo dinh dưỡng tại thời điểm này là kế hoạch rất khả thi, có tiềm năng lớn trên thị trường. Hơn nữa, đây lại là một ngành kinh doanh không tốn quá nhiều chi phí đầu tư, chủ yếu là người bán phải có tâm, chăm chỉ, có thể ban đầu lấy công làm lãi, nhưng khi đã đi vào ổn định thì sẽ thu về nguồn lợi nhuận đáng kể. Nhiều người khởi nghiệp từ cháo dinh dưỡng, chỉ sau 2 – 3 năm đã mua được nhà cửa, xe cộ.

Kinh doanh quán cháo dinh dưỡng không quá khó khăn như các mặt hàng khác, lại không cần số vốn quá nhiều nên thích hợp cho các bạn trẻ khởi nghiệp, những người đam mê kinh doanh, làm chủ công việc hoặc xem đây là nghề tay trái tăng thêm thu nhập.

Muốn mở quán cháo kinh doanh cần những trang thiết bị gì?

Kinh doanh cháo cần rất nhiều trang thiết bị, trong đó có những cái cần chuẩn bị ngay và cũng có cái sẽ bổ sung vào quá trình kinh doanh sau này. Sau đây, chúng tôi sẽ giới thiệu lần lượt từ các đồ dùng cơ bản, thiết yếu nhất cho tới những thứ cần bổ sung sau.

Nồi nấu cháo dinh dưỡng

Đây là thiết bị không thể thiếu và quan trọng nhất cần phải chuẩn bị đầu tiên. Bạn sẽ có 2 sự lựa chọn: nồi nấu cháo truyền thống và nồi nấu cháo công nghiệp. Trong đó:

Nồi nấu cháo truyền thống bằng than – gasNồi nấu cháo công nghiệp bằng điện
Là phương pháp nấu cháo bằng cách thổi lửa trực tiếp vào đáy nồi thông qua các nhiên liệu như: than củi, than tổ ong, gas.Là phương pháp nấu cháo cách thủy, nồi nấu hoàn toàn tự động nhờ vào nguồn năng lượng điện.
Nồi có cấu tạo 1 lớp từ inox, nhôm hoặc gangCó cấu tạo 2-3 lớp inox 304, ở giữa là khoang chứa dung dịch truyền nhiệt.
Phải khuấy đảo cháo liên tục, canh chừng ngọn lửa thường xuyênVận hành hoàn toàn tự động bằng hệ thống điều khiển thông minh, gần như bạn không phải làm gì
Thời gian nấu khá lâu. Nếu không duy trì ngọn lửa cả ngày thì cháo sẽ nhanh chóng bị nguội.Thời gian nấu nhanh, có thể giữ nóng cháo cả ngày
Cháo dễ ám mùi khói bụi, không đảm bảo vệ sinh do tiếp xúc với môi trường than khói. Hơn nữa rất dễ xảy ra hiện tượng khê cháy, sục tràn nếu không canh chừng cẩn thận. Lượng cháo thành phẩm bị hao hụt khá nhiều.Cháo thơm ngon, sánh đặc, nhuyễn mịn, không ám mùi khói bụi, đảm bảo vệ sinh và tuyệt đối không đóng cặn, không khê cháy hay sục tràn nồi. Do vậy, độ hao hụt là 0%
Không tốn nhiều chi phí đầu tưTốn chi phí đầu tư ban đầu

Dựa vào những đặc điểm trên đây, chúng ta có thể nhận thấy nồi nấu cháo công nghiệp có nhiều ưu điểm vượt trội, trong khi nồi nấu cháo thủ công còn tồn tại rất nhiều hạn chế. Chính vì vậy, nồi nấu cháo thủ công đã trở nên lỗi thời và không còn phù hợp với mô hình kinh doanh hiện đại ngày nay. Thay thế vào đó là nồi nấu cháo công nghiệp.

Mặc dù tốn kém chi phí đầu tư hơn dòng nồi truyền thống nhưng nhận thấy lợi ích mang lại là rất lớn nên nồi nấu cháo công nghiệp đang được hầu hết các chủ quán cháo ưa chuộng. Nếu bạn mới bắt đầu thì chúng tôi khuyên bạn nên dùng loại nồi này vì nó đáp ứng được đầy đủ tính năng cần thiết giúp quán cháo phát triển.

Hiện nay, nồi nấu cháo dinh dưỡng công nghiệp có rất nhiều dung tích khác nhau: 30-40-60-100 lít hoặc đặt hàng dung tích theo yêu cầu với mức giá chỉ rơi vào khoảng 6 – 12 triệu đồng. Tùy thuộc vào quy mô kinh doanh và năng lực tài chính mà chọn mua 1 trong các loại nồi trên.

Để mua được loại nồi nấu cháo tốt bạn nên lựa chọn nhà cung cấp uy tín hoặc trưng cầu ý kiến, kinh nghiệm người đã qua sử dụng. Hoặc bạn có thể tham khảo cách lựa chọn nồi nấu cháo tốt trên các website của NEWSUN.

Đầu tư nồi nấu cháo bằng điện
Đầu tư nồi nấu cháo bằng điện

Bộ tủ kính

Đây là trang thiết bị quan trọng thứ 2 khi tiến hành kinh doanh kinh doanh cháo, nó không chỉ thể hiện sự chuyên nghiệp cần có ở quán cháo, mà đồng thời cũng để khách hàng thấy rằng, quán cháo của bạn rất chú trọng khâu an toàn vệ sinh thực phẩm.

Giống như nồi nấu cháo dinh dưỡng, tủ kính cũng có rất nhiều kiểu dáng, kích thước khác nhau, tùy thuộc vào quy mô nhỏ hay lớn mà bạn lựa chọn loại tủ cho phù hợp. Tuy nhiên, tủ kính được chọn phải đảm bảo có đầy đủ các công dụng: làm nơi chế biến, nơi chứa đồ và để những thứ liên quan.

Bạn có thể đặt làm tủ kính tại các cơ sở sản xuất tủ đồ hoặc mua tại các cửa hàng cung cấp. Đương nhiên, bạn chỉ nên mua tại những địa chỉ uy tín, được nhiều người dùng ưa chuộng và đánh giá tốt.

Bàn – ghế, tủ lạnh và các dụng cụ liên quan

Đặc thù của quán cháo là đa phần khách hàng sẽ mang về sử dụng chứ ít người ăn ngay tại quán. Tuy vậy vẫn nên đầu tư thiết bị này nhưng với số lượng không nhiều.

Theo đó, với các quán cháo quy mô nhỏ và vừa, chỉ cần khoảng 4-6 cái bàn và 20-40 cái ghế, phục vụ tối đa khoảng 20-25 người cùng lúc (có thể phụ thuộc vào diện tích quán mà cân nhắc số lượng bàn ghế cho phù hợp).

Bàn, ghế là những vật dụng rất quen thuộc, được bày bán rộng rãi và phổ biến trên thị trường. Giá một chiếc bàn hiện nay dao động từ 100.000đ – 600.000đ/ chiếc, một chiếc ghế rơi vào khoảng 45-50.000đ/ chiếc, tùy thuộc vào kiểu dáng, chất liệu. Tùy thuộc vào điều kiện kinh tế mà bạn có thể tham khảo và lựa chọn loại bàn phù hợp. Theo thời gian, quy mô kinh doanh sẽ thay đổi và lúc đó bàn ghế cũng cần được bổ sung và thay thế.

Tiếp đến là tủ lạnh, thiết bị này cũng không thể thiếu trong bất kỳ cửa hàng, quán ăn nào. Một chiếc tủ tích hợp 2 tính năng bảo quản cả đông, cả mát và có cánh kính để thuận tiện việc quan sát thực phẩm bên trong sẽ là sự lựa chọn thích hợp. Tùy thuộc vào quy mô kinh doanh và ngân sách mà bạn chọn loại tủ có dung tích, tính năng, kiểu dáng phù hợp.

Cuối cùng là các dụng cụ liên quan: bát, đũa, thìa, giấy ăn, cốc – bát giấy,…. Đây là những mặt hàng được bày bán tràn lan ở chợ cho nên sẽ không quá khó khăn để mua được chúng. Số lượng các món đồ này bạn nên mua nhiều hơn số lượng hàng dự kiến bán được để đảm bảo quá trình bán hàng luôn ổn định.

Một lưu ý nhỏ là bạn nên ghi chi tiết tất cả những dụng cụ cần mua vào một quyển sổ để chắc chắn rằng không bỏ sót bất cứ thứ gì, hơn nữa việc quản lý chi tiêu, tính toán lợi nhuận của quán ăn cũng dễ dàng, chính xác hơn.

Với những dụng cụ cơ bản như vậy, cộng với công thức nấu cháo của riêng mình là bạn đã có thể bắt tay vào công việc kinh doanh rồi đó. Và tiếp đây sẽ là những dụng cụ bạn cần bổ sung trong quá trình kinh doanh.

Những dụng cụ cần bổ sung trong quá trình kinh doanh

Máy xay thịt, máy xay sinh tố: Bạn có thể đầu tư ngay từ đầu các dòng máy xay thịt, máy xay sinh tố khi bắt đầu kinh doanh. Nếu bạn chuyên kinh doanh dòng cháo cho bé thì không thể thiếu 2 thiết bị này.

Trên đây là những thiết bị, dụng cụ cần thiết để bạn chuẩn bị mở một quán cháo kinh doanh, tùy quy mô và chi phí đầu tư mà bạn lựa chọn dụng cụ cho phù hợp nhưng không thể thiếu loại nào. Tuy nhiên đây chỉ là những điều kiện cần có, để kinh doanh quán cháo thành công còn phải phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác.

Mở quán cháo dinh dưỡng để kinh doanh
Mở quán cháo dinh dưỡng để kinh doanh

Muốn kinh doanh quán cháo thành công cần có những bí kíp gì?

Hiện nay, kinh doanh cháo dinh dưỡng cạnh tranh không kém các ngành nghề khác, do đó, ngoài việc chuẩn bị kỹ lưỡng về vốn, mặt bằng, trang thiết bị,….thì mỗi doanh nghiệp cần có những bí kíp riêng. Để thu hút và giữ chân được khách hàng bạn cần phải chú ý những điều sau:

Đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm

Kinh doanh về ngành hàng ăn uống thì vấn đề an toàn thực phẩm luôn được khách hàng đặt làm tiêu chí lựa chọn hàng đầu. Kinh doanh cháo dinh dưỡng lại càng đặc biệt hơn vị đối tượng phục vụ thường là các bé, người đang ốm đau – bệnh tật,… Do đó, cháo phải tuyệt đối sạch sẽ, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Ngoài ra, không gian quán cháo, các đồ dùng – dụng cụ liên quan,…cũng phải luôn được vệ sinh, điều này cũng là một điểm cộng cho quán cháo của bạn, giúp khách hàng tin tưởng và an tâm hơn.

Cháo phải luôn nóng khi bán cho khách hàng

Đặc thù của món cháo là phải ăn nóng mới ngon và đảm bảo dinh dưỡng. Do đó, cháo phải luôn nóng khi đến tay khách hàng. Đừng vì tiết kiệm chút gas, chút điện mà không hâm nóng cháo vào những lúc thấp điểm. Phương pháp giữ nóng cháo cả ngày bằng nồi nấu cháo công nghiệp sẽ giúp bạn thực hiện tốt vấn đề này mà rất tiết kiệm điện năng.

Thực phẩm nấu cháo phải luôn mới và thay đổi thường xuyên

Thực phẩm nấu cháo chủ yếu là rau củ và các loại thịt, cá, tôm,… Để đảm bảo vệ sinh cũng như dinh dưỡng mà các loại thực phẩm này mang đến thì bạn cần tính toán kỹ lưỡng để chuẩn bị được một lượng rau củ, tôm thịt vừa đủ trong ngày, nếu quá ngày vẫn chưa dùng hết thì nên bỏ đi và thay mới.

Đồng thời đổi mới thực phẩm nấu cháo thường xuyên cho thực đơn cháo thêm đa dạng, bắt mắt cũng khiến khách hàng thích thú và hài lòng hơn.

Phục vụ khách hàng tận tình, chu đáo

Ngoài chất lượng sản phẩm thì chất lượng phục vụ cũng cần được chú trọng. Nhân viên phục vụ phải luôn có tác phong niềm nở, nhiệt tình, chu đáo, điều này sẽ ghi điểm ít nhiều trong mắt người mua. Đây cũng là cách để tạo dựng nên mối quan hệ khách hàng trung thành.

Tri ân khách hàng vào những dịp đặc biệt

Hãy trích ra một ít lợi nhuận để tổ chức các chương trình khuyến mãi tri ân khách hàng cũ, khuyến khích khách hàng mới nhân những dịp đặc biệt. Điều này làm tăng thêm sự gắn kết yêu thương giữa khách hàng và quán cháo của bạn, đồng thời kích thích thu hút những khách hàng tiềm năng mới. Khi được khách hàng yêu mến, việc kinh doanh của bạn sẽ phát triển thuận lợi hơn. Một số chương trình khuyến mãi phù hợp như: mua 1 tặng 1, tặng đồ chơi, tặng snack, sách, bút,….

Thực hiện nhiều chương trình khuyến mại, tri ân khách hàng
Thực hiện nhiều chương trình khuyến mại, tri ân khách hàng

PR – Quảng cáo

Khái niệm marketing chắc chắn không còn xa lại với nhiều người. Hãy tìm cách truyền thông – quảng cáo để quán của bạn tiếp cận được với càng nhiều người càng tốt.

Công cụ marketing hiệu quả và chi phí thấp nhất hiện nay là các mạng xã hội như: Facebook, Zalo, Instagram,…. Bạn có thể dùng tài khoản cá nhân hoặc lập ra một trang riêng về quán của bạn. Liên tục cập nhập hình ảnh và các chương trình của quán bạn lên hoặc những vấn đề khách hàng quan tâm xung quanh món cháo để mọi người biết đến nhiều hơn.

Vừa rồi là những trang thiết bị – dụng cụ cần chuẩn bị và bí kíp để kinh doanh cháo dinh dưỡng thành công. Bạn thấy kế hoạch này thế nào? Hãy để góp ý cho bài viết ở phần bình luận để mọi người cùng thảo luận và chia sẻ kinh nghiệm mở quán quán cháo dinh dưỡng bạn nhé.

Bài viết liên quan

Nồi nấu cháo công nghiệp có thể sử dụng để làm gì?

Nồi nấu cháo bằng điện là thiết bị đi đầu trong công nghệ nấu cháo vì sử dụng phương pháp … Đọc thêm » “Nồi nấu cháo công nghiệp có thể sử dụng để làm gì?”

Xem thêm

Những lỗi thường gặp khi sử dụng nồi nấu cháo công nghiệp

Một trong những loại nồi nấu công nghiệp được ưa chuộng sử dụng hiện nay là nồi nấu cháo công … Đọc thêm » “Những lỗi thường gặp khi sử dụng nồi nấu cháo công nghiệp”

Xem thêm

Hướng dẫn sử dụng nồi nấu cháo công nghiệp đúng cách

Để nấu cháo nhanh chóng, thơm ngon, không bị khê cháy, bạn cần đầu tư một chiếc nồi nấu cháo … Đọc thêm » “Hướng dẫn sử dụng nồi nấu cháo công nghiệp đúng cách”

Xem thêm

Kinh nghiệm mở quán cháo lòng khách đông nghìn nghịt

Bạn có dự định mở quán cháo lòng để kinh doanh? Bài viết sau đây sẽ tiết lộ cho bạn … Đọc thêm » “Kinh nghiệm mở quán cháo lòng khách đông nghìn nghịt”

Xem thêm