Thiết bị nào cần đầu tư khi kinh doanh lạp xưởng khô

admin
Ngày đăng: 03-11-2021-Cập nhật: 03-11-2021

Lạp xưởng là món ăn đặc sản vùng Tây Bắc của nước ta, được yêu thích ở khắp mọi miền. Chính vì vậy mà nhiều người đã hoặc đang có ý định kinh doanh mặt hàng này, đặc biệt là loại lạp xưởng khô. Trong chuyên mục này, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn những thiết bị đáng để đầu tư khi sản xuất và kinh doanh lạp xưởng khô. Đừng bỏ qua bất kỳ thông tin nào dưới đây nhé. 

Sản xuất lạp xưởng khô cần đầu tư những thiết bị nào?

Tùy thuộc vào quy mô, loại lạp xưởng, cách chế biến,…. mà các thiết bị đầu tư ban đầu có thể khác nhau đôi chút. Ở bài viết này, chúng tôi chỉ điểm danh một số loại hữu dụng phổ biến nhất, phù hợp với đa số các đơn vị. 

Máy trộn thịt

Sau khi sơ chế nguyên liệu làm lạp xưởng như mỡ, thịt lợn/ bò, bạn cần trộn nguyên liệu này với các loại gia vị cần thiết. Nếu chỉ trộn số lượng ít, bạn có thể tự làm bằng cách thông thường và vẫn đảm bảo nguyên liệu được trộn đều nhau. Tuy nhiên nếu sản xuất lạp xưởng công nghiệp, tức là sản xuất với số lượng nhiều, chắc chắn việc trộn đảo quá nhiều nguyên liệu sẽ gây khó khăn cho bạn nếu vẫn giữ cách làm thủ công.

Lúc này bạn sẽ cần sử dụng chiếc máy trộn thực phẩm này để trộn nhanh, năng suất cao, đảm bảo nguyên liệu hòa quyện, thấm đều gia vị. Máy trộn thực phẩm có rất nhiều loại với các mức năng suất khác nhau. Vì vậy chắc chắn bạn sẽ dễ dàng tìm được 1 loại máy phù hợp với nhu cầu sản xuất kinh doanh của mình.

Máy đùn xúc xích

Máy đùn xúc xích là thiết bị giúp đùn nguyên liệu vào vỏ collagen hoặc lòng lợn để làm ra xúc xích, lạp xưởng, dồi sụn,…. Chiếc máy này sẽ giúp bạn đùn nguyên liệu vào lòng lợn nhanh chóng, chặt đều, đẹp, không bị chỗ đầy, chỗ lỏng quá.

Máy nhồi xúc xích hiện đang có hai loại chính là máy đùn xúc xích quay tay và máy đùn xúc xích dùng điện. Trong đó máy đùn xúc xích quay tay cho mức năng suất nhỏ hơn máy đùn xúc xích dùng điện vì phụ thuộc vào tốc độ quay tay của người dùng. Loại máy này phù hợp với các đơn vị có quy mô vừa và nhỏ. 

Máy buộc chỉ xúc xích

Buộc chỉ xúc xích, lạp xưởng thủ công, bạn sẽ không tránh khỏi tình trạng lạp xưởng dài ngắn không đều. Bạn cũng không thể dùng thước để đo từng đoạn cho bằng nhau được. Bởi vậy, sử dụng máy buộc chỉ xúc xích là giải pháp tối ưu hơn. Vì thành phẩm lạp xưởng buộc bằng máy sẽ có độ dài như nhau, không có tình trạng chiếc quá dài, chiếc lại ngắn ngủn. 

Một điều dễ nhận thấy là buộc chỉ xúc xích thủ công cho năng suất không cao. Mỗi giờ sẽ chỉ buộc được vài trăm cái. Ngược lại, máy buộc chỉ xúc xích lại có khả năng chia đoạn và buộc đầu xúc xích, lạp xưởng cực kỳ nhanh. Với các dòng máy nhỏ trung bình mỗi phút sẽ được từ 80-120 cái, năng suất mỗi giờ có thể đạt tới tới hơn 7000 chiếc. Với các dòng máy lớn thì sẽ buộc tới cả 500kg lạp xưởng mà không có vấn đề gì.

Tủ sấy lạp xưởng

Sau khi làm xong lạp xưởng, bạn cần sấy khô lạp xưởng để bảo quản được lâu hơn, đặc biệt là khi kinh doanh lạp xưởng khô. Cách sấy thông thường phụ thuộc rất nhiều vào thời tiết, vì vậy bạn không thể đảm bảo thành phẩm lạp xưởng đều nhau, luôn đáp ứng tiến độ công việc. Chính vì thế bạn nên sử dụng chiếc tủ sấy lạp xưởng này để sấy lạp xưởng nhanh chóng, sấy nhiệt đều, cho năng suất cao và tiết kiệm được thời gian đáng kể. 

Tủ sấy lạp xưởng được thiết kế hệ thống 3 quạt gió làm nhiệm vụ hút và đẩy hơi nóng đối lưu, tuần hoàn liên tục trong tủ, giúp đẩy nhanh quá trình sấy khô, sấy đều lạp xưởng ở tất cả các khay.

Quạt thổi nhiệt theo phương ngang nên khí nóng sẽ luồn tới mọi ngóc ngách, bề mặt lạp xưởng, khiến chúng nhanh mất nước, khô nhanh và đồng đều hơn.

Máy hút chân không

Máy hút chân không là loại máy kết hợp giữa khả năng hút không khí và đóng gói, giúp người dùng bảo quản thực phẩm được lâu hơn, sạch sẽ hơn. Loại máy này có chu kỳ hút 1 – 4 lần/phút nên có thể đóng gói được lượng lớn sản phẩm trong thời gian ngắn. Đặc biệt, các loại máy công suất 370W có thể hoạt động trong thời gian dài mà không ảnh hưởng đến năng suất.

Địa chỉ mua các thiết bị làm lạp xưởng uy tín

Các thiết bị đã liệt kê ở trên, bạn để có thể tìm thấy dễ dàng với đa dạng các loại ở Điện máy NEWSUN

Điện máy NEWSUN là website chính thức thuộc Công ty Cổ phần Sản xuất và Xuất nhập khẩu Tân Thái Sơn – thương hiệu máy thực phẩm NEWSUN. Các sản phẩm điện máy ở đây được trực tiếp sản xuất hoặc nhập khẩu, không qua trung gian mua đi bán lại nên giá bán không bị đội lên cao.

Đây là đơn vị uy tín, hoạt động rộng rãi cả 3 miền Bắc, Trung, Nam từ đầu năm 2017. Với triết lý hoạt động: “đúng giá, đúng tiêu chuẩn, đúng chất lượng” và “uy tín là vàng – khách hàng là ân nhân”, chính sách bán hàng của NEWSUN được người dùng đánh giá cao nhất thị trường.

Ngoài ra, các đợt giảm giá, khuyến mãi cũng được diễn ra nhiều, có chiết khấu từ sản phẩm thứ 2 trở lên. Đơn vị này cũng được tin yêu bởi chính sách bảo hành tốt và chính sách sửa chữa minh bạch, hợp lý, rõ ràng, kỹ thuật viên nhiệt tình, thân thiện, có chuyên môn cao. Bạn có thể tìm thấy tủ hấp chả lụa, máy xay đùn thịt, máy tách xương cá,… hay bất kỳ sản phẩm nào khác nếu cần ở đơn vị này.

Nguồn: https://dienmaynewsun.com/

Đánh giá bài viết

    Tư vấn miễn phí

    Tìm đâu xa hỏi ngay chuyên gia tư vấn

    admin

    Bài viết liên quan

    Mua nồi phở NEWSUN – Giảm thêm 20% máy thái thịt mini HR-70

    1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 20/6 đến 31/7/2024. 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Mua nồi phở NEWSUN – Giảm thêm 20% máy thái thịt mini HR-70”

    Xem thêm

    TƯNG BỪNG KHAI TRƯƠNG CHI NHÁNH MỚI – NEWSUN THANH HÓA

    Ngày 17/06/2024, Công ty Cổ phần Sản xuất và Xuất nhập khẩu Tân Thái Sơn chính thức khai trương chi … Đọc thêm » “TƯNG BỪNG KHAI TRƯƠNG CHI NHÁNH MỚI – NEWSUN THANH HÓA”

    Xem thêm

    Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024

    Điện Máy NEWSUN – Công ty Cổ phần Sản xuất và Xuất nhập khẩu Tân Thái Sơn xin thông báo … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024”

    Xem thêm

    Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024

    1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/04 đến 15/05/2024 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024”

    Xem thêm

    Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

    1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

    Xem thêm