Cách làm tôm viên chiên với củ sen giòn ngọt, lạ miệng

admin
Ngày đăng: 27-11-2020-Cập nhật: 27-11-2020

Cách làm tôm viên chiên thông thường chắc chắn nhiều người đã biết, tuy nhiên cách làm tôm viên chiên với củ sen lại là món còn khá ít người biết. Chính vì vậy, trong bài viết sau đây, NEWSUN sẽ hướng dẫn bạn cách làm món ăn này, cùng theo dõi và thực hiện nhé!

Tôm viên chiên củ sen là món ăn có hương vị mới lạ
Tôm viên chiên củ sen là món ăn có hương vị mới lạ

Nguyên liệu làm tôm viên chiên củ sen

  • Tôm sú tươi
  • Củ sen tươi
  • Thịt nạc heo
  • Hành hoa
  • Các loại gia vị: hạt nêm, hạt tiêu xay, ớt bột, dầu hào.

Chi tiết cách làm tôm viên chiên với củ sen

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

  • Tôm sú tươi mua về bạn đem rửa sạch, cắt râu, bỏ đầu, sau đó lột sạch vỏ. Toàn bộ phần đuôi tôm bạn giữ lại để trang trí cho món ăn. 
  • Thịt tôm đã lột vỏ bạn đem băm nhuyễn sau đó cho vào bát để riêng.
  • Củ sen mua về bạn rửa sạch, gọt vỏ sau đó thái lát mỏng rồi đem băm nhỏ. 
  • Hành hoa bạn nhặt bỏ rễ, rửa sạch sau đó thái nhỏ.
  • Thịt nạc heo mua về bạn đem rửa sạch, lọc bỏ toàn bộ gân da và mỡ sau đó thái thành miếng nhỏ. Tiếp theo bạn đem thịt heo xay nhuyễn bằng máy xay thịt. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý sử dụng loại máy xay chuyên dụng để đảm bảo thịt không bị mất chất, giảm chất lượng do nhiệt sinh ra từ máy xay.

Một số mẫu máy xay giúp bạn xay thịt nhanh chóng, đảm bảo chất lượng.

Bước 2: Trộn các loại nguyên liệu

  • Bạn lấy một bát tô lớn sau đó lần lượt thêm các loại nguyên liệu gồm: thịt tôm băm, thịt xay, củ sen băm nhuyễn và các loại gia vị gồm: nửa thìa đường, 1 thìa hạt nêm, nửa thìa hạt tiêu xay, 1 xíu ớt bột, dầu hào, bột bắp và hành hoa thái nhỏ vào sau đó trộn đều để các nguyên liệu tan hết và lẫn vào nhau. 
  • Hỗn hợp sau khi trộn bạn để nguyên ướp trong khoảng 15 phút cho ngấm.

Bước 3: Nặn viên tôm và tẩm bột

  • Bạn lấy một lượng vừa đủ hỗn hợp vừa trộn sau đó nặn thành những viên tròn vừa ăn. 
  • Các viên tôm sau khi nặn bạn cho qua một lớp bột chiên giòn, sau đó đến 1 lớp trứng gà và cuối cùng là lớp bột chiên xù.
  • Sau khi đã viên tròn và tẩm bột, bạn dùng phần đuôi đã giữ lại trước đó cắm lên các viên tôm để món ăn trông hấp dẫn hơn.

Nếu đang có nhu cầu vo viên một lượng lớn viên tôm, bạn có thể tham khảo thêm các loại máy làm chả viên của NEWSUN. Sản phẩm giúp bạn tiết kiệm được tối đa thời gian và công sức.

Bước 4: Chiên tôm 

  • Bạn lần lượt thả các viên tôm vào chiên ngập dầu, tới khi các viên tôm chín vàng đều thì vớt ra, để lên giấy thấm dầu cho ráo. 

Để món ăn giữ nguyên được hình dạng và có hương vị thơm ngon, hấp dẫn nhất, bạn nên chiên tôm ngập dầu đồng thời sử dụng các loại bếp chiên có khoang chiên sâu và rộng như bếp chiên nhúng, hay bếp chiên tách dầu

Bếp chiên nhúng là thiết bị sử dụng điện, chuyên dùng để chiên ngập dầu thực phẩm với số lượng lớn, trong thời gian ngắn. Đây là thiết bị được các nhà hàng, quán ăn sử dụng rất phổ biến, thay thế hoàn toàn các loại chảo chiên truyền thống. Hiện tại, NEWSUN đang có bếp chiên nhúng đơn và bếp chiên nhúng đôi, phù hợp với từng mục đích, quy mô kinh doanh của nhà hàng

Bước 5: Hoàn thành và thưởng thức

Món tôm viên chiên với củ sen đã hoàn thành
Món tôm viên chiên với củ sen đã hoàn thành

Tôm viên đã chiên và để ráo dầu, bạn bày ra đĩa sau đó thưởng thức cùng tương ớt, tương cà và dưa chuột. Món ăn này có phần vỏ ngoài giòn tan, bên trong mềm, thơm mùi thịt tôm, hoàn quyện cùng vị ngọt của củ sen cực kỳ hấp dẫn.

Một số loại bếp chiên nhúng giúp bạn làm tôm viên chiên với củ sen nhanh chóng, hấp dẫn hơn.

Hy vọng rằng, với cách làm tôm viên chiên mà bài viết vừa hướng dẫn, bạn sẽ có thêm một món ăn ngon trong sổ tay ẩm thực của mình. Nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu thêm thông tin về bếp chiên nhúng, đừng ngại liên hệ với NEWSUN bằng cách nhắn tin, gọi điện hoặc để lại số điện thoại trong khung chat, đội ngũ tư vấn viên của chúng tôi sẽ liên hệ lại ngay!

Đánh giá bài viết

    Tư vấn miễn phí

    Tìm đâu xa hỏi ngay chuyên gia tư vấn

    admin

    Bài viết liên quan

    Cách làm thịt viên chiên bột năng giòn rụm, ăn là mê

    Bạn đã nghe đến món “thịt viên chiên bột năng” hay cách làm món này chưa? Bột năng chính là … Đọc thêm » “Cách làm thịt viên chiên bột năng giòn rụm, ăn là mê”

    Xem thêm

    Cách làm thịt viên sốt cà chua siêu đơn giản và thơm ngon

    Với những ai yêu thích sự đơn giản hay không có nhiều thời gian cho việc nấu nướng thì thịt … Đọc thêm » “Cách làm thịt viên sốt cà chua siêu đơn giản và thơm ngon”

    Xem thêm

    Bỏ túi một số lưu ý khi sử dụng bếp chiên tách dầu 

    Bếp chiên tách dầu là dòng bếp chiên nhúng sử dụng công nghệ chiên hoàn toàn mới. Bếp chiên tách … Đọc thêm » “Bỏ túi một số lưu ý khi sử dụng bếp chiên tách dầu “

    Xem thêm

    Tư vấn chọn mua bếp chiên tách dầu phù hợp nhu cầu

    Bếp chiên tách dầu là một trong những thiết bị nhà bếp được nhiều quán ăn, nhà hàng sử dụng … Đọc thêm » “Tư vấn chọn mua bếp chiên tách dầu phù hợp nhu cầu”

    Xem thêm