Tổng hợp 3 cách làm chà bông cá cho người bắt đầu kinh doanh

Không chỉ chà bông gà, heo mà chà bông cá cũng là món ăn chứa nhiều chất dinh dưỡng được nhiều người ưa thích. Cũng vì vậy, mô hình kinh doanh ruốc cá được rất nhiều người quan tâm. Nếu bạn đang muốn kinh doanh ruốc cá thì hãy tham khảo 3 cách làm chà bông cá đơn giản, không tanh cho người mới bắt đầu.

Cách làm chà bông cá hồi

Nhắc đến chà bông cá thì không thể nào thiếu được chà bông cá hồi. Đây là món ruốc cá bổ dưỡng bậc nhất được rất nhiều người yêu thích. Đặc biệt là các bà mẹ bỉm sữa thường rất thích mua về cho các bé ăn. Vậy là ruốc cá hồi như thế nào là đúng, tham khảo ngay công thức sau.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Cá Hồi
  • Sữa tươi không đường
  • Củ gừng
  • Nước mắm

Các bước làm chà bông cá hồi

Bước 1: Cá hồi bạn rửa sạch và phi lê cá sau đó lột da. Bạn có thể dùng máy rửa cá để sơ chế cá nhanh hơn.

Bước 2: Bạn ngâm miếng cá hồi phi lê và sữa tươi không đường trong khoảng 30 phút. Sau đó bạn vớt cá ra, để ráo nước.

Bước 3: Củ gừng bạn rửa sạch, cạo vỏ và giã nhuyễn. Ngâm với nước ấm trong khoảng 5 phút thì lọc bỏ bã gừng. Rưới nước gừng lên cá và cho vào hấp khoảng 20 phút. Nên dùng tủ nấu cơm để hấp cá số lượng lớn.

Bước 4: Cá hấp chín, bạn để nguội rồi cho vào máy đánh chà bông để đánh nhuyễn.

Bước 5: Cho các đã đánh nhuyễn vào máy rang chà bông để rang. Thêm vào một chút nước mắm để ruốc đậm vị. Nếu làm ruốc cá hồi bán cho các bé thì nên xem xét việc bỏ gia vị. Sao ruốc đến khi khô và lên màu đẹp là được.

Cách làm chà bông cá quả

Cá quả hay còn gọi là cá lóc, là một loại cá nước ngọt lành tính, thịt ngon và chứa nhiều chất dinh dưỡng. Do đó rất nhiều mẹ lựa chọn để làm chà bông cho các bé. Kinh doanh chà bông cá quả cũng là hướng đi mà rất nhiều người đang lựa chọn. Cách làm chà bông cá quả cũng rất đơn giản, bạn hãy thực hiện theo các bước sau đây:

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Cá quả: 1kg
  • Nước mắm: 3 thìa
  • Hạt tiêu: 1 thìa cafe
  • Gừng: 1 nhánh

Làm bao nhiêu cá thì bạn nhân lượng nguyên liệu cho phù hợp.

Các bước làm chà bông cá quả

Bước 1: Các quả rửa sạch cho hết nhớt, đánh vảy và vây cá cho sạch. Tiếp đó, bạn bóc sạch mang cá, mổ bụng theo chiều dọc và moi hết ruột cá. Làm khéo tay để ruột cá không bị vỡ (mật vỡ thì thịt cá bị đắng). Cắt lấy các khúc phần thân cá dày từ 4-5 cm. Đầu và đuôi cá có thể dùng nấu canh chua.

Bước 2: Gừng rửa sạch, cạo vỏ, giã nát. Cho cá, nước mắm, hạt tiêu và gừng vào bát để ướp. Ướp sao cho các mặt cá đều thấp gia vị, để trong khoảng 15 phút.

Bước 3: Cho cá vào nồi kho nhỏ lửa trong khoảng 10 phút để thịt cá chín. Đợi cho cá nguội bớt thì lọc bỏ da và gỡ hết xương cá ra. Cho thịt cá vào chảo chống dính nóng, rang khô.

Bước 4: Trong khi rang, bạn dùng thìa to chà mạnh lên miếng thịt cá để chúng tơi ra và bông lên. Bạn càng chà thì ruốc càng bông.  Trong khi chà thịt cá, bạn vẫn phải đảo ruốc đều tay. Rang đến khi ruốc cá khô lại, ngả sang màu vàng hấp dẫn là được. Nếu muốn ruốc giữ cho ruốc khô lâu thì bạn phải rang ruốc khô hơn.

Cách làm chà bông cá rô phi

Nguyên liệu chuẩn bị làm chà bông cá rô phi

  • Cá rô phi 1 con: 0.5 – 1kg
  • Nước mắm: 3 muỗng canh
  • Rượu trắng: 100 ml
  • Gừng: 1 nhánh
  • Cafe muối 1 thìa
  • Mì chính: 1 muỗng cà phê

Làm bao nhiêu cá thì bạn nhân lượng nguyên liệu lên bấy nhiêu cho cho phù hợp.

Các bước làm chà bông cá rô phi

Bước 1: Cá rô phi rửa sạch, đánh vảy. Rửa lại cá, bóc mang, mổ bụng và moi hết nội tạng cá. Gừng rửa sạch, giã nát, xát lên mình và trong bụng cá để khử bớt mùi tanh. Rửa sạch phần màu đen trong bụng cá sẽ giúp bớt tanh rất nhiều.

Bước 2: Cho cá + muối + rượu + mì chính vào bát tô, ướp cho các mắt của cá đều có gia vị, để 10 phút.

Bước 3: Cho cá vào nồi, hấp cách thủy 10 phút là cá chín. Các chín vớt ra, đợi cá nguội bớt thì lọc da gà gỡ xương cá.

Bước 4: Cho thịt cá vào chảo nóng và rang khô. Đảo đều tay cho đến khi ruốc cá khô lại và chuyển sang màu vàng hấp dẫn là được

Một số lưu ý bảo quản chà bông cá

Cách làm chà bông cá khá đơn giản. Tuy nhiên, nếu không biết bảo quản cẩn thận thì chà bông cá sẽ bị hư hỏng rất nhanh, hương vị cũng sẽ bị ảnh hưởng, tạo ra thâm hụt chi phí cho cơ sở của bạn. Hãy tham khảo các lưu ý sau:

Chà bông cá phải đợi nguội hẳn thì mới tiến hành bảo quản

Nếu làm chà bông sử dụng gia đình thì dùng hộp thủy tinh và đậy kín, để trong ngăn mát tủ lạnh.

Nếu kinh doanh, bạn nên đầu tư máy đóng đóng gói để vừa giúp bảo quản chà bông cá tốt hơn.

Để sản xuất chà bông bông cá thuận lợi hơn, bạn nên đầu tư các loại máy móc như máy đánh chà bông, tủ hấp thực phẩm, máy sao chà bông, máy hàn miệng túi. Máy đánh chà bông thực tế chính là máy xay giò chả được lắp tay đánh ruốc vào. NEWSUN hiện đang cung cấp đầy đủ các mẫu máy móc hỗ trợ làm chà bông và các loại máy chế biến thực phẩm mà có thể bạn quan tâm như: Máy rửa cá, máy lọc xương cá, máy cắt thịt đông lạnh, máy mổ cá tự động,… Gọi tới hotline NEWSUN để được nhận tư vấn miễn phí về sản phẩm.

Nguồn: https://dienmaynewsun.com/

Bài viết liên quan

Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/04 đến 15/05/2024 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024”

Xem thêm

Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

Xem thêm

NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”

Xem thêm

Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 15/01 đến hết ngày 06/02/2024 (tức ngày 05/12-27/12 âm lịch). 2. … Đọc thêm » “Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++”

Xem thêm

Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024”

Xem thêm