Bật mí cách làm ức gà chiên giòn tan, không bị khô bã

Cách làm ức gà chiên giòn mà bài viết sắp hướng dẫn sẽ giúp bạn chế biến được món ức gà siêu hấp dẫn, vỏ ngoài giòn tan, thịt mềm, hoàn toàn không khô bã. Cùng “ăn vào bếp” chế biến ngay bạn nhé!

Ức gà chiên giòn là món ăn vô cùng hấp dẫn
Ức gà chiên giòn là món ăn vô cùng hấp dẫn

Nguyên liệu bạn cần chuẩn bị để làm ức gà chiên giòn

  • Ức gà tươi
  • Bột chiên xù
  • Bột sư tử
  • Bột mì
  • Hạt tiêu xay
  • Trứng gà
  • Muối

Lưu ý: Bột sư tử là loại bột được dùng tương tư như bột chiên giòn. Tuy nhiên, khi sử dụng bột sư tử món ức gà chiên sẽ có màu vàng đẹp mắt và mùi vị hấp dẫn hơn. Bạn có thể tìm mua bột sư tử tại các siêu thị, quán bán tạp hóa. Ngoài ra, cũng có thể thay bột này bằng bột chiên giòn đều được.

Chi tiết cách làm ức gà chiên giòn

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

  • Ức gà mua về bạn đem xát muối và gừng tươi sau đó rửa sạch 2 – 3 lần nước để loại bỏ mùi hôi. 
  • Bạn đem cắt ức gà thành những miếng nhỏ vuông quân cờ sau đó cho vào bát để riêng.
Thái ức gà
Thái ức gà

Bước 2: Làm bột chiên ức gà

  • Bột chiên xù bạn cho thêm 1 -2 thìa bột sư tử sau đó đem đi xay nhuyễn.
  • Bạn lấy 1 bát tô lớn sau đó lần lượt cho vào các loại nguyên liệu gồm: bột mì, hạt tiêu xay, muối ăn sau đó trộn đều để các loại bột lẫn vào nhau.
  • Trứng gà bạn đập ra bát để riêng, bạn quấy đều để trứng gà tan.

Bước 3: Lăn ức gà với bột

  • Ức gà đã sơ chế bạn lăn lần lượt qua 1 lớp bột mì, 1 lớp trứng sau đó đến 1 lớp bột chiên xù đã xay nhỏ. Ngoài ra, bạn có thể trộn lẫn trứng với bột mì và nước sau đó nhúng gà vào rồi lăn qua bột chiên xù. 
  • Bạn lần lượt tẩm bột chiên cho đến khi hết các miếng gà.

Bước 4: Chiên ức gà

Ức gà đã tẩm bột bạn đem chiên ngập dầu tới khi ức gà vàng đều thì vớt ra, để ráo. Một trong những bí quyết chiên ức gà giòn tan ngoài vỏ, nhưng bên trong không bị khô bã đó là bạn cần chiên nhanh tay, chiên ngập dầu và không chiên đi chiên lại nhiều lần.

Hiện nay, để chiên ức gà hoặc chế biến các món chiên rán, đại đa số các quán ăn, nhà hàng đã chuyển sang sử dụng bếp chiên nhúng, hay máy chiên tách dầu. Đây là thiết bị sử dụng điện, có phần khoang chiên thiết kế rộng, giúp bạn chiên thực phẩm ngập dầu nhanh chóng với số lượng lớn. Nếu bạn là nhà hàng quy mô nhỏ, bạn có thể sử dụng bếp chiên nhúng đơn siêu tiện lợi và tiết kiệm chi phí, ngược lại, nếu nhà hàng bạn có quy mô lớn thì bạn hãy xem xét sử dụng bếp chiên nhúng đôi.

Bước 5: Hoàn thành và thưởng thức

Món ức gà vừa chiên còn nóng hổi bạn chấm cùng tương ớt là có thể thưởng thức ngay. Ức gà giòn, thịt gà mềm, hoàn quyện cùng sốt tương ớt cay cay, ngọt ngọt cực kỳ bắt miệng. 

Món ức gà chiên giòn đã hoàn thành
Món ức gà chiên giòn đã hoàn thành

Một số loại bếp chiên nhúng giúp bạn làm ức gà chiên nhanh chóng, hấp dẫn hơn.

Hy vọng rằng, với cách làm ức gà chiên giòn mà bài viết vừa hướng dẫn, bạn có thể chế biến món ăn này thành công để phục vụ công việc kinh doanh. Ngoài ra, đừng quên sắm ngay một chiếc bếp chiên nhúng để quá trình chiên gà và các loại thực phẩm trở nên đơn giản, nhanh chóng hơn. Nếu bạn cần được tư vấn thêm về các loại bếp chiên nhúng trên thị trường hiện nay, hãy liên hệ với NEWSUN bằng cách nhắn tin, gọi điện hoặc để lại số điện thoại trong khung chat bên góc phải màn hình, đội ngũ tư vấn viên của chúng tôi sẽ gọi lại ngay!

Bài viết liên quan

Cách làm thịt viên chiên bột năng giòn rụm, ăn là mê

Bạn đã nghe đến món “thịt viên chiên bột năng” hay cách làm món này chưa? Bột năng chính là … Đọc thêm » “Cách làm thịt viên chiên bột năng giòn rụm, ăn là mê”

Xem thêm

Cách làm thịt viên sốt cà chua siêu đơn giản và thơm ngon

Với những ai yêu thích sự đơn giản hay không có nhiều thời gian cho việc nấu nướng thì thịt … Đọc thêm » “Cách làm thịt viên sốt cà chua siêu đơn giản và thơm ngon”

Xem thêm

Bỏ túi một số lưu ý khi sử dụng bếp chiên tách dầu 

Bếp chiên tách dầu là dòng bếp chiên nhúng sử dụng công nghệ chiên hoàn toàn mới. Bếp chiên tách … Đọc thêm » “Bỏ túi một số lưu ý khi sử dụng bếp chiên tách dầu “

Xem thêm

Tư vấn chọn mua bếp chiên tách dầu phù hợp nhu cầu

Bếp chiên tách dầu là một trong những thiết bị nhà bếp được nhiều quán ăn, nhà hàng sử dụng … Đọc thêm » “Tư vấn chọn mua bếp chiên tách dầu phù hợp nhu cầu”

Xem thêm