Bật mí những thiết bị không thể thiếu khi mở quán lẩu

Các quán lẩu vẫn là địa điểm yêu thích của giới trẻ mỗi khi đi chơi, tụ tập bạn bè. Các quán lẩu cũng được mở ra ngày càng nhiều, nhưng cơ hội kinh doanh vẫn vô cùng lớn. Nếu bạn đang có ý định mở quán lẩu thì phải có công thức nấu nước ngon. Đặc biệt, quán của bạn sẽ không thể thiếu những thiết bị quan trọng dưới đây.

Thiết bị phục vụ quán lẩu sẽ được chia thành 2 loại là thiết bị phục vụ khách bên ngoài và thiết bị nhà bếp dùng cho nhân viên.

Thiết bị phục vụ bên ngoài quán lẩu 

Hệ thống bếp lẩu và bàn ghế là quan trọng nhất với không gian bên ngoài phục vụ khách. Việc lựa chọn loại bếp nào, bàn ghế nào sẽ tùy thuộc vào quy mô quán và đối tượng khách hàng mà quán hướng đến.

Mở quán lẩu hạng sang

Với các quán lẩu hạng sang, đối tượng khách hàng mục tiêu là những người có thu nhập cao. Vì vậy, để làm hài lòng những vị khách này, bạn cần lựa chọn những thiết bị hiện đại và mang lại cho bạn cảm giác thoải mái và sự sang trọng khi dùng. Thiết bị lẩu hơi công nghệ và hệ thống hút mùi là dụng cụ không thể thiếu đối với quán lẩu cao cấp. Hệ thống hút mùi sẽ giúp không gian quán thoáng đãng hơn, không bị lẫn mùi lẩu nồng nặc vào không khí.

Mở quán lẩu quy mô vừa 

Các quán lẩu này thì đối tượng khách trải rộng hơn, từ từ người có thu nhập cao đến sinh viên. Vậy, từ menu cho tới thiết kế và các vật dụng cho mở quán lẩu quy mô vừa cũng tương đối đa dạng và nhiều lựa chọn hơn. 

Các thiết bị như hệ thống hút mùi thì vẫn phải có. Các loại bếp lẩu, bàn ghế cũng không cần phải quán hạng sang, nhưng không thể thể quá “xoàng” được. Bạn nên tới một vài quán lẩu để có sự tham khảo từ cách mà họ chọn thiết bị và trang trí quán.

Mở quán lẩu bình dân 

Các quán lẩu bình dân thường là các gia đình kinh doanh mở. Đối tượng khách hàng rất lớn. Khách hàng của họ là những người có thu nhập trung bình và nhiều nhất là sinh viên. Các thiết bị dùng quán cũng trương đối quen thuộc như bếp lẩu mini dạng gas hoặc bếp dùng cồn để đun.

Dụng cụ hỗ trợ nhân viên khu bếp

Đẻ quy trình vận hành trơn tru và hiệu quả nhất thì các quán lẩu cần chuẩn bị những dụng cụ sau:

Thiết bị bảo quản 

Nguyên liệu nhập vào mỗi sáng sớm sẽ được kiểm tra và phân loại. Những thiết bị đầu tiên sẽ gồm: cân, rổ inox, chậu đựng,… Vì lượng nguyên liệu cần dùng là rất lớn, và có thể không dùng hết trong ngày nên sẽ cần đến thiết bị bảo quản thực phẩm. Khi mua thiết bị bảo quản, bạn căn cứ vào số lượng hàng mỗi lần nhập để chọn loại có dung tích phù hợp. Nhìn chung, các quán lẩu thường sẽ dùng thiết bị bảo quản công nghiệp vì dung tích khác lớn, khả năng làm đông, làm mát nhanh. 

Thị trường hiện nay có các dòng tủ bảo quản 2 cánh, 4 cánh hoặc dạng tủ bàn nằm ngang. Bạn vừa có thể bảo quản vừa có thể dùng như một bàn sơ chế.

Thiết bị sơ chế

Nguyên liệu từ khâu bảo quản sẽ được mang đi sơ chế. Tại đây, nhân viên sẽ có nhiệm vụ rửa và chế biến thành đồ nhúng lẩu. Các thiết bị hỗ trợ bao gồm:

Vật dụng rửa nguyên liệu: cho chậu rửa lớn, chậu rửa công nghiệp 2 buồng.

Thiết bị sơ chế thực phẩm tươi gồm; máy thái thịt tươi sống, máy thái thịt đông lạnh, máy cưa xương, máy thái rau củ,… Sử dụng các thiết bị này sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian – công sức – chi phí nhân lực. Các thiết bị khu sơ chế thường sử dụng bổ trợ nhau. Do đó cần đặt chúng gần nhau để nhân viên dùng thuận tiện hơn. Sơ chế nguyên liệu xong thì nhân viên sẽ xếp vào đĩa và sắp xếp lên bàn gần cửa để nhân viên chạy bàn lấy đi.

Thiết bị nấu nước lẩu 

Một số nguyên vật liệu đã sơ chế để nấu nước lẩu được chuyển đến khu vực này. Ngoài chế biến nước lẩu, các món ăn phục vụ kèm cũng được nấu tại đây.

Nước lẩu là một trong những thứ quan trọng để giữ chân khách hàng. Các nguyên liệu nấu nước dùng sau khi sơ chế xong sẽ được chuyển đến khu vực này. Đầu bếp sẽ dùng các loại nồi nấu nước lẩu, nồi nấu phở giá rẻ dung tích lớn để nấu nước lẩu. Nước lẩu cần nấu nhiều để phục vụ hách liên tục nên không thể dùng nồi nhỏ. Các loại nòi chả khác sẽ tùy thuộc vào từng quán mà bạn loại phù hợp.

Thiết bị vệ sinh

Đây là dụng cụ bắt buộc phải có. thiết bị vệ sinh gồm: chậu rửa công nghiệp, giá bát, bẫy mỡ, máy thông gió hút mùi,… Các quán lẩu cao cấp hơn, quy mô lớn có thể đầu tư máy rửa bát, tủ sấy bát công nghiệp.

Trên đây đều là những thiết bị mà một quán lẩu dù lớn hay nhỏ cũng cần phải có. nếu bạn cần đầu tư bộ thiết bị quán lẩu như tủ sấy bát, máy rửa bát, nồi nấu nước lẩu thì hãy liên hệ tới hotline NEWSUN để được tư vấn một cách tốt nhất. 

Bên cạnh đó, NEWSUN cũng có các sản phẩm khác như máy làm chả cá, máy thái thịt, máy cưa xương,…sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.

Nguồn: https://dienmaynewsun.com/

Bài viết liên quan

Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024

Điện Máy NEWSUN – Công ty Cổ phần Sản xuất và Xuất nhập khẩu Tân Thái Sơn xin thông báo … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024”

Xem thêm

Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/04 đến 15/05/2024 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024”

Xem thêm

Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

Xem thêm

NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”

Xem thêm

Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 15/01 đến hết ngày 06/02/2024 (tức ngày 05/12-27/12 âm lịch). 2. … Đọc thêm » “Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++”

Xem thêm