5 món bánh bao Trung Quốc chiên kinh doanh sẽ nườm nượp khách

Bánh bao Trung Quốc chiên là món ăn được rất nhiều người lựa chọn khi nhắc đến ẩm thực Trung Hoa. Tuy nhiên, với một quốc gia rộng lớn và có nền ẩm thực phong phú như Trung Quốc, chỉ tính riêng bánh bao cũng đã có vô số biến tấu với đủ kiểu chế biến khác nhau. Chính vì vậy, trong bài viết sau đây, NEWSUN sẽ liệt kê cho bạn 5 món bánh bao chiên được yêu thích nhất, đảm bảo nếu mở quán kinh doanh bạn sẽ nhanh chóng thu hút được khách hàng.

Bánh bao Cẩu Bất Lý

(Bánh bao Cẩu Bất Lý là món bánh bao được nhiều người Trung Quốc ưa thích)

Cẩu Bất Lý là món bánh bao có từ thế kỷ 19 ở Trung Quốc và được coi là một trong 3 “tam tuyệt” của vùng Thiên Tân bởi có hương vị thơm ngon, cùng sự kết hợp các nguyên liệu tinh tế. Để làm ra món ăn này, người đầu bếp không chỉ cần chọn được những nguyên liệu tươi ngon nhất mà còn cần nắm trong tay bí quyết nhào nặn bột và xếp bánh tuyệt đỉnh, đảm bảo đủ 18 nếp gấp đều nhau, bột mềm, mỏng vỏ. 

Bánh bao Trung Quốc chiên Sheng Jian

(Bánh bao Sheng Jian)

Sheng Jian là món bánh bao thường được người Trung Quốc thưởng thức vào bữa sáng tại các quán ăn nhỏ. Khi nhắc đến Sheng Jian, nhiều người Trung Quốc sẽ nghĩ ngay đến những viên bánh bao chiên nóng hổi, có lớp vỏ bên ngoài vàng óng và phần nhân thịt bên trong thơm ngậy, cắn một miếng thôi là ngập miệng nước sốt, vô cùng hấp dẫn.

Bánh bao Xiaolongbao

(Xiaolongbao có hương vị thơm ngon, hấp dẫn)

Xiaolongbao là món bánh bao bắt nguồn từ một vùng ngoại ô tại Thượng Hải, có phần nhân làm từ tôm, thịt hoặc các loại hải sản, phần vỏ mỏng, mềm. Món bánh này có thể chế biến bằng cách hấp hoặc chiên, trong đó mỗi cách chế biến sẽ mang lại những phong vị khác nhau cho người thưởng thức.

Sủi cảo chiên (Shui Jiao)

Ở Trung Quốc, sủi cảo là món bánh truyền thống không thể thiếu trong mỗi dịp Tết Nguyên Đán. Đây cũng là món ăn ưa thích của nhiều người khi du nhập vào Việt Nam nhiều năm trước. 

(Sủi cảo chiên là món ăn được nhiều người Việt yêu thích)

Sủi cảo chiên có phần nhân được làm từ thịt lợn băm trộn cùng các loại rau củ, còn phần vỏ được làm từ bột mì mỏng tan. Để chế biến, trước tiên người ta sẽ đem hấp chín sủi cảo, sau đó chiên ngập trong dầu, chiên nhanh tay. Món ăn vừa chiên còn nóng hổi, với phần vỏ dai giòn, chỉ cắn thôi là nước thịt tứa ra ngọt thơm vô cùng hấp dẫn.

Bánh bao Trung Quốc chiên Guo tie

(Guo tie khá giống món hoành thánh chiên)

Bánh Guo tie còn được gọi với một tên khác là Potstickers, đây là món bánh bao Trung Quốc đã lan truyền rộng rãi đến nhiều quốc gia Châu Á như: Nhật Bản, Nepal và Việt Nam. Món bánh này có hình dáng tương đối giống với hoành thánh, và phần nhân cũng được làm từ thịt heo băm trộn cùng các loại rau củ, tuy nhiên có phần vỏ bánh hơi dày và dẹt hơn. Guo tie thường sẽ được chế biến bằng cách luộc hoặc chiên giòn.

Bí quyết làm bánh bao Trung Quốc chiên thơm ngon, đạt chuẩn

Một trong những bí quyết làm bánh bao Trung Quốc chiên thơm ngon, hấp dẫn ngoài sử dụng nguyên liệu tươi mới, chính là biết cách chiên bánh. Bánh bao cần được chiên ngập dầu, đúng nhiệt độ để đảm bảo không quá khô mà vừa chín tới, phần vỏ ngoài giòn nhưng nhân bên trong vẫn mềm ngọt. Hiện nay, để đạt được kỹ thuật chiên chuẩn, rất nhiều nhà hàng đã chuyển sang sử dụng các loại bếp chiên nhúng thay vì chiên trong chảo bằng bếp gas thông thường.

Bếp chiên nhúng điện là thiết bị sử dụng điện, có thể tăng giảm nhiệt độ chiên linh hoạt, đồng thời có thiết kế phần khoang chiên tối ưu, giúp người dùng chiên được lượng lớn thực phẩm. 

Một số mẫu bếp chiên nhúng giúp bạn làm bánh bao chiên thơm ngon, hấp dẫn.

Hy vọng rằng, với Cách làm bánh bao Trung Quốc chiên mà bài viết vừa giới thiệu, bạn sẽ có thêm nhiều lựa chọn để bắt tay vào công việc kinh doanh của mình. Ngoài ra, nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu, sử dụng các thiết bị nhà bếp nói chung hoặc bếp chiên nhúng nói riêng, đừng quên liên hệ với NEWSUN thông qua website, fanpage hoặc số Hotline để được chúng tôi tư vấn hỗ trợ miễn phí nhé!

Nguồn: https://dienmaynewsun.com/

Bài viết liên quan

Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/04 đến 15/05/2024 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024”

Xem thêm

Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

Xem thêm

NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”

Xem thêm

Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 15/01 đến hết ngày 06/02/2024 (tức ngày 05/12-27/12 âm lịch). 2. … Đọc thêm » “Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++”

Xem thêm

Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024”

Xem thêm