Cách làm bánh sữa chiên thơm ngậy, hấp dẫn ai ăn cũng mê tít

Bánh sữa chiên hay còn được gọi với cái tên sữa tươi chiên là một trong những món ăn gây tò mò với nhiều người. Nghe tên là vậy nhưng món ăn này lại rất dễ chế biến, bạn hoàn toàn có thể tự làm tại nhà mà hương vị vẫn đảm bảo thơm ngon như ngoài hàng. Sau đây cùng đọc bài viết để được hướng dẫn chi tiết cách làm bánh sữa chiên bạn nhé!

(Bánh sữa chiên là món ăn lạ miệng, rất hấp dẫn)

Nguyên liệu làm bánh sữa chiên

  • Sữa tươi
  • Đường trắng
  • Trứng gà
  • Bột ngô
  • Bột chiên xù

Hướng dẫn cách làm bánh sữa chiên 

Bước 1: Trộn hỗn hợp sữa và bột

(Cách làm bánh sữa tươi chiên không quá phức tạp)

  • Bạn đập trứng gà sau đó tách lấy lòng đỏ. Tùy vào số lượng bánh muốn làm bạn có thể sử dụng từ 1 – 3 lòng đỏ trứng gà. Tuy nhiên, bạn không nên sử dụng quá nhiều vì có thể khiến món bánh sữa tươi bị nhão, khó chế biến.
  • Bạn trộn lòng trứng cùng đường, bột ngô sau đó quấy đều để đường, bột và lòng đỏ trứng lẫn vào nhau, đường tan hết.
  • Khi các nguyên liệu đã lẫn vào nhau, bạn tiếp tục đổ sữa tươi vào sau đó quấy đều đến khi thu được hỗn hợp dạng sệt, hơi đặc.

Bước 2: Đun hỗn hợp sữa và bột

(Hỗn hợp bột và sữa sẽ được đun nóng)

  • Bạn bắc nồi hoặc chảo chống dính lên bếp sau đó đổ hỗn hợp bột và sữa vừa quấy vào. Bạn đun với lửa nhỏ, trong quá trình đun cố gắng quấy đều tay để hỗn hợp không bị cháy khét.
  • Bạn đun và quấy đến khi thấy hỗn hợp sệt và sánh đặc lại hơn ban đầu thì dừng.

Bước 3: Làm bánh sữa tươi 

  • Bạn chuẩn bị một khay hình vuông có chiều dài ít nhất 5 cm (có thể dùng khay nhựa hoặc khay inox đều được), quết 1 lớp dầu quanh khay để chống dính, hoặc bạn có thể lót khay bằng 1 lớp màng nilon bọc thực phẩm.
  • Tiếp đó, bạn cho toàn bộ hỗn hợp vừa quấy và khay, dùng tay hoặc thìa miết mạnh để định hình theo kích thước khuôn.
  • Cuối cùng bạn dùng màng bọc thực phẩm bọc toàn bộ lại và để trong ngăn mát tủ lạnh từ 6 – 8 tiếng. Quá trình này sẽ giúp món bánh cứng lại, dễ chế biến hơn.

Bước 4: Cắt bánh sữa

(Làm bánh sữa là công đoạn quan trọng nhất)

  • Sau khi đã để trong ngăn mát tủ lạnh 6 – 8 tiếng, bạn lấy khay bánh ra, bóc bỏ lớp màng bọc thực phẩm và cắt bánh thành những viên hình vuông vừa ăn.
  • Những viên bánh đã cắt bạn áo qua 1 lớp bột ngô sau đó đến 1 lớp trứng gà và cuối cùng là 1 lớp bột chiên xù.

Bước 5: Chiên bánh sữa tươi

  • Bạn chiên bánh sữa tươi tới khi lớp vỏ ngoài của bánh trở nên vàng giòn, thì vớt bánh ra, để lên giấy thấm dầu để bánh ráo.

(Bạn nên chiên bánh sữa tươi ngập dầu để đảm bảo bánh không bị vỡ)

Món bánh sữa tươi chiên rất mềm và dễ vỡ, chính vì thế bạn nên sử dụng các loại chảo sâu lòng và đổ ngập dầu trong quá trình chiên. Trong trường hợp cần chiên số lượng lớn, bạn có thể tham khảo sử dụng các loại bếp chiên nhúng.

Bếp chiên nhúng là thiết bị sử dụng điện, hoạt động hoàn toàn tự động, sẽ giúp bạn chiên bánh sữa tươi nhanh chóng, sạch sẽ, không tốn nhiều công sức. 

Bước 6: Hoàn thành và thưởng thức

(Món bánh sữa tươi chiên sau khi hoàn thành)

  • Món bánh sữa tươi chiên hoàn chỉnh sẽ có phần vỏ ngoài giòn rụm, phần nhân bên trong thơm ngậy và mềm mại. Nếu bạn dùng tay tách bánh sẽ thấy phần nhân chảy ra cực kỳ hấp dẫn.
  • Bạn có thể thưởng thức món ăn này cả khi còn nóng hoặc khi nguội đều được. Đặc biệt hãy thêm “topping” như: socola, dâu tây hoặc sữa để món ăn hấp dẫn hơn bạn nhé!

Một số loại bếp chiên nhúng giúp bạn làm bánh sữa tươi chiên thơm ngon, dễ dàng.

Hy vọng rằng, với cách làm bánh sữa tươi chiên mà bài viết vừa hướng dẫn, bạn có thể dễ dàng chế biến món ăn cho những người thân yêu hoặc để phục vụ công việc kinh doanh. Ngoài ra, nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu hoặc cần được tư vấn về các loại bếp chiên nhúng, bạn hãy liên hệ với NEWSUN bằng cách nhắn tin, gọi điện hoặc để lại số điện thoại trong khung chat phía góc phải màn hình, đội ngũ tư vấn viên của chúng tôi sẽ gọi lại ngay! 

Nguồn: https://dienmaynewsun.com/

Bài viết liên quan

Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

Xem thêm

NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”

Xem thêm

Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 15/01 đến hết ngày 06/02/2024 (tức ngày 05/12-27/12 âm lịch). 2. … Đọc thêm » “Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++”

Xem thêm

Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024”

Xem thêm

Siêu SALE Cuối Năm, Máy Thực Phẩm NEWSUN Giảm Giá Cực Sốc

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 18/12/2023 đến hết ngày 01/01/2024 (dương lịch). 2. Nội dung chương … Đọc thêm » “Siêu SALE Cuối Năm, Máy Thực Phẩm NEWSUN Giảm Giá Cực Sốc”

Xem thêm