Bật mí 7 lợi ích khi sử dụng máy tách xương cá

admin
Ngày đăng: 26-10-2021-Cập nhật: 26-10-2021

Máy tách xương cá là thiết bị hỗ trợ tách xương, lọc lấy thịt cá tăng tỷ lệ sử dụng cá lên đến 95-98% so với cách tách xương cá bằng tay. Đối với các cơ sở chế biến hải sản, đặc biệt là cơ sở làm cá viên, chả cá thì đây là chiếc máy không thể thiếu. Sử dụng máy lọc xương cá, bạn sẽ nhận được rất nhiều lợi ích tuyệt vời, cùng tìm hiểu xem đó là gì nhé!

Tách xương cá nhanh siêu tốc, cho năng suất vượt trội

Khi bạn tách xương cá thủ công, mỗi giờ một người sẽ chỉ tách được nhiều nhất là gần chục cân cá. Đây là trường hợp người làm có kinh nghiệm, làm nhanh thì mới được con số này. Máy tách xương cá công nghiệp lại cho năng suất vượt trội hơn hẳn. Tùy theo công suất của mỗi dòng máy, năng suất thu được dao động trong khoảng 180kg đến 1,5 tấn cá mỗi giờ. 

Mức năng suất này đáp ứng tốt nhu cầu tách xương cá của các cơ sở chế quy mô vừa đến lớn, cần tách hàng trăm, hàng nghìn kilogam cá mỗi ngày.

Tách sạch xương, da và vảy cá tới 95-98%

Không chỉ sản xuất số lượng lớn, máy tách xương cá còn có khả năng lọc sạch xương, da, gân và vảy cá với tỉ lệ sạch tới 95-98%. Trước khi cho cá vào lọc xương, bạn chỉ cần mổ bỏ ruột và đầu cá, mà không cần phải đánh vảy hay lột da, tiết kiệm thời gian và công sức.

Tỷ lệ thịt cá thu được cũng đạt mức tối đa hơn so với cách làm truyền thống. Bởi, khi tách xương cá bằng tay, chỉ khi bạn làm lâu và quen thì mới có thể tách được sạch thịt, không bị sót. Mà thịt cá vụn sót lại vừa làm giảm năng suất, tổn hao tổn chi phí nguyên liệu đầu vào.

Tách xương các loại cá nhỏ không lọc được bằng tay

Đây cũng là ưu điểm lớn được khách hàng đánh giá rất tốt. Nếu lọc bằng tay thì bạn sẽ rất khó để lọc xương các con cá nhỏ. Cá càng nhỏ thì càng khó lọc, mà bỏ đi thì phí vì cũng mất tiền mua nguyên liệu đầu vào. Do vậy, sử dụng máy lọc xương cá là lựa chọn thích hợp nhất bởi máy có thể tách thịt được cả những con cá kích thước nhỏ mà bạn không thể lọc được bằng tay.

Tiết kiệm chi phí thuê nhân công chỉ với 1 người vận hành

Máy tách xương cá vận hành rất đơn giản, chỉ cần 1 người cho cá đã mổ bụng và bỏ đầu vào họng, máy sẽ tự động đưa cá đến bộ phận lọc tách xương cá. Để tối ưu công đoạn giết mổ cá, bạn có thể cân nhắc đầu tư thêm máy mổ cá tự động.

Việc này sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều chi phí trả lương nhân công mỗi tháng. Nếu bạn không dùng máy thì chắc chắn phải  thuê ít nhất là 4-5 nhân công để lọc xương cá liên tục. Điều này vừa tốn kém và hiệu quả thu được không cao. 

Tính chi tiết ra, tiền mua máy bằng lương vài tháng bạn trả cho nhân viên, mà hiệu quả thu được lại cao hơn rất nhiều.

Lọc tách xương đa dạng các loại cá, hải sản

Máy tách xương cá có thể sử dụng để tách xương cho hầu hết các loại cá:

  • Các loại cá có vẩy, cá da trơn, cá nước ngọt, các nước mặn
  • Các loại tôm có vỏ không quá cứng
  • Lươn, trạch
  • Một số loại cua nhỏ
  • ….

Khi sản xuất các loại viên hải sản, chả cá, chả tôm, bạn có thể sử dụng tủ hấp giò chả để hấp số lượng lớn nhanh hơn.

Đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, 

Với quy trình vận hành tự động, hạn chế tiếp xúc bằng tay, máy lọc xương cá hoàn toàn đảm bảo về vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm. Hơn nữa, do chế biến nhanh chóng nên cá sau khi mổ không mất thời gian chờ lâu mà sẽ được máy xử lý luôn, không để xảy ra tình trạng cá ôi hỏng trước khi chế biến. Đầu tư máy cũng giúp tăng sự chuyên nghiệp cho cơ sở sản xuất

Hơn nữa, máy được làm bằng inox cao cấp có khả năng chống han gỉ tốt. Nhờ đó, máy bền bỉ hơn, sử dụng lâu hơn. Nhưng bạn cũng cần chú ý là thịt cá rất dễ phân hủy, bốc mùi, sử dụng xong thì nên vệ sinh sạch sẽ luôn để đảm bảo chất lượng cho các mẻ xay lần sau và cũng là máy có tuổi thọ dài hơn.

Tận dụng nguyên liệu thừa làm thức ăn chăn nuôi

Sử dụng máy tách xương cá sẽ giúp bạn tận thu được phần nguyên liệu thừa bao gồm: xương, vảy, da, gân để sản xuất thức ăn chăn nuôi. Chỉ 1 chiếc máy nhưng lại đáp ứng cho bạn tới 2 mục đích sử dụng, một công đôi việc, vô cùng tiện ích cho người kinh doanh.

Máy tách xương cá là thiết bị giúp lọc xương và thịt nhanh, hiệu quả hơn so với các làm truyền thống. Đây là thiết bị mà cơ sở chế biến cá viên, hải sản viên nào cũng cần. 

Khi trộn thịt cá với các gia vị cần thiết, bạn có thể đầu tư thêm cả dòng máy trộn thực phẩm công nghiệp để trộn nguyên liệu đều và nhanh hơn. 

Nếu vẫn đang tìm đơn vị cung cấp máy tách xương cá uy tín thì bạn có thể tham khảo các dòng máy mà NEWSUN hiện đang cung cấp. NEWSUN cũng cả loại máy mổ cá, máy rửa cá, máy nhồi xúc xích, máy xay chả cá,… Hãy gọi tới hotline 0961.555.155 của NEWSUN nếu bạn có nhu cầu đầu tư các loại máy móc nhé!

Nguồn: https://dienmaynewsun.com/

Đánh giá bài viết

    Tư vấn miễn phí

    Tìm đâu xa hỏi ngay chuyên gia tư vấn

    admin

    Bài viết liên quan

    Mua nồi phở NEWSUN – Giảm thêm 20% máy thái thịt mini HR-70

    1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 20/6 đến 31/7/2024. 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Mua nồi phở NEWSUN – Giảm thêm 20% máy thái thịt mini HR-70”

    Xem thêm

    TƯNG BỪNG KHAI TRƯƠNG CHI NHÁNH MỚI – NEWSUN THANH HÓA

    Ngày 17/06/2024, Công ty Cổ phần Sản xuất và Xuất nhập khẩu Tân Thái Sơn chính thức khai trương chi … Đọc thêm » “TƯNG BỪNG KHAI TRƯƠNG CHI NHÁNH MỚI – NEWSUN THANH HÓA”

    Xem thêm

    Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024

    Điện Máy NEWSUN – Công ty Cổ phần Sản xuất và Xuất nhập khẩu Tân Thái Sơn xin thông báo … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024”

    Xem thêm

    Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024

    1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/04 đến 15/05/2024 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024”

    Xem thêm

    Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

    1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

    Xem thêm