Bí quyết lựa chọn chum ngâm rượu không say, không đau đầu

Chum ngâm rượu là một vật dụng dùng để ngâm rượu được nhiều người yêu thich rượu thuốc quan tâm, tìm kiếm. Bởi vì họ muốn “tự sản xuất” cho mình một loại rượu đảm bảo về mặt chất lượng lại an toàn cho sức khỏe. Vậy bí quyết lựa chọn chum ngâm rượu như thế nào để cho ra lò một mẻ rượu mà người uống không say, không đau đầu? Hãy cùng nồi điện nấu rượu NEWSUN tìm hiểu nhé.

Bí quyết lựa chọn chum ngâm rượu không say, không đau đầu
Bí quyết lựa chọn chum ngâm rượu không say, không đau đầu

Các loại chum ngâm rượu hiện nay

Hiện nay có nhiều vật dụng dùng để ngâm rượu nhưng được yêu thích vẫn là chum ngâm rượu. Nhiều người yêu thích nó bởi vì khi ngâm trong chum, rượu sẽ có mùi thơm, nhanh chín và giữ nguyên được hương vị thơm nồng vốn có của rượu.

Hiện nay trên thị trường có 2 loại chum đựng rượu chính là: chum rượu có tráng men và chum rượu không tráng men.

Chum rượu có tráng men

Xem thêm thông tin: Rượu ba kích tím và những lưu ý khi ngâm để không hại sức khỏe

Đây là loại chum bóng loáng do được tráng men, sờ vào khá mịn, miệng chum màu đỏ. Chum này chưa được nung qua nhiệt độ cao. Loại chum này còn có họa tiết đẹp mắt, được nhiều người mua về trang trí nhà cửa. Nhưng chọn làm chum để ngâm rượu thì ít người lựa chọn do ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người tiêu dùng do men tráng có sử dụng hóa chất. Hơn nữa, chum này dễ dàng bị vỡ do thời gian nung không lâu trong khi ngâm rượu thì đòi hỏi thời gian khá dài, thậm chí cả 10 năm. Thêm vào đó, khi ngâm rượu trong chum này thì rượu sẽ bị biến đổi chất do có lớp tráng men ngăn cản việc phân hủy rượu và giải độc tố.

Chum rượu không tráng men

Chum rượu không tráng men là loại chum ngâm rượu có màu nâu nguyên bản của đất sét, được nung ở nhiệt độ rất cao 1200 độ C. Tốt nhất trong loại chum này chính là chum sành Bát Tràng nổi tiếng nhất nước ta.

Ưu điểm của chum sành ngâm rượu này chính là khó vỡ, khi ngâm rượu sẽ không làm mất hương vị của rượu mà ngược lại nó làm rượu nhanh chín hơn. Chum này rất an toàn cho sức khỏe của người tiêu dùng.

Ngoài việc lựa chọn các loại chum ngâm rượu đúng loại, an toàn thì trước hết rượu ngâm phải được nấu từ những loại nồi nấu rượu đảm bảo chất lượng và an toàn nhất. Một số nồi nấu rượu bằng củi 50 kg/mẻ được khách hàng đánh giá cao sau đây sẽ giúp quý khách có thêm nhiều sự lựa chọn hơn khi mua hàng.

Chum rượu không tráng men
Chum rượu không tráng men

Mách bạn bí quyết lựa chọn chum ngâm rượu say không đau đầu

Chum ngâm rượu là một vật dụng quen thuộc trong cuộc sống hằng ngày. Nó được dùng để ngâm các loại rượu thuốc khác nhau có tác dụng chữa bệnh. Vì thế, bạn phải có bí quyết lựa chọn chum để giữ nguyên hương vị của rượu đồng thời không làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bản thân và gia đình. Bí quyết chọn chum ngâm rượu không say không đau đầu như sau:

Lựa chọn chum ngâm rượu dựa vào chất liệu

Khi mua chum đựng rượu, bạn phải chú ý đến chất liệu làm nên chiếc chum đó. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại chum có dung tích khác nhau và được làm từ những chất liệu quen thuộc như: nhựa, thủy tinh, inox, chum sành-gốm-sứ. Để cho rượu được nhanh chín, khi uống không say, không đau đầu thì người tiêu dùng nên chọn loại chum làm bằng chất liệu cao cấp và không chứa hóa chất như: thủy tinh, chum sành. Tốt nhất nên chọn loại chum sành đựng rượu không tráng men để đảm bảo cho sức khỏe mà hương vị rượu được giữ nguyên bản và tăng thêm độ thơm do được ủ kín. Hơn nữa, chum sành còn có thể ủ bằng cách hạ thổ nên không sợ bể, không sợ rò rỉ, không sợ ngấm nước, không sợ động vật sống dưới lòng đất xâm nhập vào, chum sành không sợ phân hủy theo thời gian. Để mua đúng chum sành cao cấp, bạn nên thử chum trước khi mua, tức là thử gõ vào chum nếu kêu tiếng thanh và vang thì đây là chum chất lượng. Nếu bạn nhất chum lên cao mà thấy nặng thì đó là chum sành không tráng men.

Lựa chọn chum ngâm rượu dựa vào nơi sản xuất

Bạn có thể mua chum đựng rượu dựa vào nơi sản xuất. Tức là những nơi sản xuất chum uy tín và chất lượng được nhiều người biết đến. Chẳng hạn như chum Bát Tràng, bình ngâm rượu thủy tinh xuất xứ Hàn Quốc, bình inox ngâm rượu cao cấp… Để mua được các loại chum nói trên, bạn nên mua trực tiếp tại nơi sản xuất, mua chum tại các địa lý độc quyền, mua chum tại các cửa hàng ủy quyền hoặc các cơ sở kinh doanh chum lớn của địa phương mình đang sinh sống.

Việc mua chum dựa vào nơi sản xuất sẽ giúp bạn biết rõ tường tận về nguồn gốc của chiếc chum để từ đó yên tâm hơn trong việc ngâm và dùng rượu. Hơn nữa, nguồn gốc của chiếc chum góp phần bảo vệ sức khỏe của các vị khách khi được thưởng thức loại rượu mà bạn chế biến ra.

Để có một bình rượu ngon, ngoài nguyên liệu chất lượng cùng những chiếc chum loại tốt, bạn cũng cần chú ý đến quá trình dùng chum ngâm rượu của mình. Theo đó, trước khi ngâm bạn nên vệ sinh chum sạch sẽ và trong quá trình ngâm phải đậy kín bao ni lông trên nắp miệng chum trước khi đậy nắp ủ rượu để không bị hở gió.

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã có kinh nghiệm cho mình khi chọn chum ngâm rượu an toàn cho sức khỏe mà lại không lo ngại gặp phải chum kém chất lượng. Bạn nên chia sẻ bí quyết này cho những người khác để họ có thêm kiến thức trong việc lựa chọn chum ngâm rượu. Bạn nên nhớ rằng, đây là một yếu tố quan trọng góp phần quyết định nên chất lượng rượu mà bạn đã ngâm bên cạnh nguyên liệu và cách ngâm rượu đúng cách.

Nguồn: https://dienmaynewsun.com

Bài viết liên quan

Cách làm rượu gạo lứt thơm ngọt, đơn giản tại nhà

Rượu gạo lứt là một thức uống khá tốt cho sức khỏe nếu uống với liều lượng vừa phải, hơn … Đọc thêm » “Cách làm rượu gạo lứt thơm ngọt, đơn giản tại nhà”

Xem thêm

Cách nấu rượu đậu xanh Bàu Đá – Đặc sản Bình Định

Rượu đậu xanh là một trong những đặc sản nổi tiếng của làng rượu Bàu Đá, tỉnh Bình Định. Sự … Đọc thêm » “Cách nấu rượu đậu xanh Bàu Đá – Đặc sản Bình Định”

Xem thêm

Bật mí quy trình nấu rượu gạo truyền thống đúng chuẩn hương vị

Nhắc đến rượu truyền thống người ta sẽ nghĩ ngay đến rượu gạo, một thức rượu thơm ngon, dễ uống … Đọc thêm » “Bật mí quy trình nấu rượu gạo truyền thống đúng chuẩn hương vị”

Xem thêm

Nên sử dụng nồi nấu rượu lõi đồng hay nồi inox?

Nồi nấu rượu là sản phẩm được bán rất nhiều bởi dân ta vẫn có nhiều hộ gia đình kinh … Đọc thêm » “Nên sử dụng nồi nấu rượu lõi đồng hay nồi inox?”

Xem thêm