Bún bò Huế – Tô bún thơm ngon, nhớ lâu, thương hiệu của người Huế

Ẩm thực Việt Nam rất là phong phú, đa dạng đây cũng là một trong những lý do thu hút rất nhiều du khách quốc tế đến Việt Nam. Trong đó bún bò Huế là một trong những món ngon, đặc sản nổi tiếng của Huế. Sau đây mời các bạn cùng NEWSUN – Thương hiệu Nồi nấu phở  số 1 thị trường tìm hiểu về món bò Huế.

(Bún bò Huế món ăn truyền thống của người Việt Nam)

Sự nổi tiếng của bún bò Huế 

Bún bò Huế là một trong những món ăn phổ biến của người Việt Nam dù đi đâu bạn cũng có thể bắt gặp các quán bún bò Huế ở cả ba miền Bắc, Trung, Nam. 

Đặc biệt bún bò Huế đã được Tổ chức kỷ lục Châu Á đưa vào danh sách 100 món ăn đạt giá trị ẩm thực Châu Á xuất sắc nên một lần thưởng thức trong đời. Bún bò Huế đã nâng cao nền ẩm thực của Việt Nam trên bản đồ thế giới. 

(Được rất nhiều khách du lịch và bạn bè quốc tế yêu thích)

Vậy còn chần chờ gì nữa mà bạn không học ngay cách nấu một tô bún bò Huế thơm ngon, đạt chuẩn chất lượng này!.

Cách làm bún bò Huế ngon

Nguyên liệu chuẩn bị

  • Bắp bò tươi 600g
  • Gân bò 250g
  • Móng giò lợn nửa chiếc 
  • Xương ống 400g 
  • Mắm ruốc Huế 100g 

Các gia vị khác: sả tươi, gừng thái nhỏ, hành tím khô, tỏi, ớt, bột nêm, đường

Ngoài ra để tăng thêm sự hấp dẫn có thể chuẩn bị thêm giò lụa, chả thịt, tiết lợn… 

(Các nguyên liệu nấu bún bò Huế)

Cách làm gồm 8 bước 

Bước 1: Rrửa sạch xương ống, đun sôi nồi nước để chần qua xương ống không bị mùi và sau đó rửa sạch với nước lạnh. Tiếp theo là cho nước và xương vào hầm khoảng 2 tiếng.

Bước 2: Làm sạch các loại rau sống ăn kèm với bún.

Bước 3: Để thịt ngon, đậm vị chúng ta ướp cả miếng với tỏi, hành, gừng, mắm ruốc, bột nêm và chút đường. Sau khi ướp trong khoảng 15 -25  phút thì dùng dây buộc tròn thịt cho vào nồi luộc, cho thêm vài nhánh sả để luộc cùng tạo cho thịt có vị thơm. 

(Cách nấu bún bò Huế thơm ngon, đạt chuẩn hương vị Huế)

Bước 4: Tiếp theo đến phần gân bò rửa, chúng ta rửa qua nước sôi cho đỡ mùi hôi rồi thái vừa ăn, ướp gia vị.

Bước 5: Phần gân đã ướp gia vị vào nồi xương ống hầm, ninh cho mềm.

Bước 6: Thịt bò và thịt lợn khi đã chín vớt ra để nguội để có thể thái dễ mà không bị nát.

Bước 7: Cho dầu ăn phi hành khô, tỏi, sả và mắm ruốc cho thơm rồi đổ vào nồi gân bò lấy màu cho đẹp.

Bước 8: Hoàn thành sản phẩm: sếp thịt, bún, rau thơm, giò lụa, tiết lợn vào bát tô… chan nước dùng là chúng ta có thể thưởng thức ngay một tô bún bò Huế thơm ngon.

Những nét đặc trưng của bún bò Huế đúng hương vị truyền thống

Để có thể nấu được một tô bún chuẩn của Huế thì khi chúng ta thưởng thức phải cảm nhận được những hương vị sau:

Vị ngọt từ nước ninh xương một cách tự nhiên

Một tô bún ngon sẽ có đậm hương vị của nước hầm xương ngọt, có vị béo của chân giò hầm ,và đặc biệt có thêm một chút vị cay của ớt. Khi thưởng thức sẽ có mùi vị thơm của cây sả, mắm ruốc được hòa quyện với nhau tạo nên một hương vị rất riêng của Huế.

(Nước dùng có vị ngọt từ xương)

Hòa quyện giữa các nguyên liệu nấu

Bún bò Huế là món ăn được kết hợp rất nhiều nguyên liệu như: chả cua, tiết lợn, giò, chả, viên mọc thịt …. chính vì vậy nhìn tô bún rất là bắt mắt, hấp dẫn, khi thưởng thức thì sẽ rất là ngon, ăn không bị ngán, hàm lượng chất dinh dưỡng trong một tô bún là rất cao. 

Các loại rau ăn kèm bún Huế

Điểm cộng trong các món bún Huế là có rất nhiều các loại rau thơm. Rau thơm chuẩn bún bò Huế sẽ mang lại cho món bún bò Huế một hương vị thơm, ngon đặc trưng của xứ Huế.  Các loại rau ăn kèm như rau cải con, xà lách, bắp chuối thái nhỏ, giá đỗ, rau thơm…

(Các loại rau thơm ăn kèm bún Huế)

Nồi nấu bún phở bằng điện – Bí quyết nấu bún bò Huế thơm ngon

Để nấu được một tô bún bò Huế thơm ngon, hấp dẫn, đảm bảo vệ sinh, không bị lẫn mùi của than, củi thì hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại nồi nấu bún bằng điện. Nhưng trong đó nồi nấu bún, phở của Điên máy NEWSUN đang được rất đông các quán ăn, nhà hàng ưa chuộng sử dụng. Nồi được thiết kế sang trọng, tiện ích đã hoàn toàn thay thế cho những cách nấu bằng than, củi truyền thống. 

Nồi nấu bún/phở được thiết kế sử dụng thông qua hệ điều khiển, chỉ cần cài đặt là nồi có thể tự động đun sôi nước và hầm xương.

Nồi sử dụng hoàn toàn bằng chất liệu inox 304 cao cấp, không bán bụi, độ bền cao, rất dễ dàng trong quá trình vệ sinh hàng ngày.

(Cấu tạo nồi nấu bún, phở thơm, ngon, hấp dẫn )

Đặc biệt nồi gia nhiệt bằng hệ thống thanh nhiệt công suất cao, giúp cho quá trình hầm xương nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, công sức đun nấu.

Trong quá trình đun nấu bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh nhiệt độ đun sôi phù hợp với từng giai đoạn đun nấu, đảm bảo chất lượng nước dùng thơm ngon, không lẫn cặn xương, tiết kiệm được điện năng, mà nồi nước dùng luôn được giữ nóng. 

Sử dụng nồi nấu bằng điện làm cho tô bún không bị lẫn các mùi của khí than, gây độc hại ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.

Nồi nấu phở/bún thực chất là một nồi đa năng có thể nấu được rất nhiều loại thực phẩm khác nhau như nhúng chần các loại bún, nấu nước phở, ninh hầm xương, nấu các loại canh, luộc giò chả….

Một số mẫu nồi nấu phở bạn có thể tham khảo:

[dssanpham td=”NỒI NẤU PHỞ TỦ ĐIỆN” id=980,994,996,1002]

[dssanpham td=”NỒI NẤU PHỞ ĐIỆN LIỀN” id=9814,7815,806,815]

Điện máy NEWSUN hy vọng rằng, qua bài viết vừa giới thiệu sẽ giúp bạn có thể nấu được một tô bún bò Huế thơm ngon, hấp dẫn, có hương vị đặc trưng của người Huế. Ngoài ra nếu bạn cần được tư vấn thêm về các sản phẩm nồi nấu phở của NEWSUN như máy xay thịt làm giò, lò quay gà vịt, máy thái thịt…. thì đừng ngại ngần nhắn tin ngay với chúng tôi ở khung chat góc bên phải của màn hình, hoặc bạn có thể gọi ngay cho chúng tôi vào số Hotline 0961.555.155, chúng tôi sẵn sàng tư vấn và hỗ trợ miễn phí!

Nguồn: https://dienmaynewsun.com

Bài viết liên quan

Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024

Điện Máy NEWSUN – Công ty Cổ phần Sản xuất và Xuất nhập khẩu Tân Thái Sơn xin thông báo … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024”

Xem thêm

Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/04 đến 15/05/2024 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024”

Xem thêm

Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

Xem thêm

NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”

Xem thêm

Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 15/01 đến hết ngày 06/02/2024 (tức ngày 05/12-27/12 âm lịch). 2. … Đọc thêm » “Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++”

Xem thêm