Cách chiên cá hồi áp chảo ngon xuất sắc từ đầu bếp Nhật Bản

Cách chiên cá hồi từ đầu bếp Nhật Bản trong bài viết sau đây sẽ giúp bạn chiên cá hồi đúng cách, đảm bảo cá hồi giữ nguyên chất dinh dưỡng. Cùng đọc bài viết sau để được tiết lộ chi tiết cách chế biến món ăn này bạn nhé!

Cá hồi chiên áp chảo là món ăn chứa hàm lượng dinh dưỡng cao
Cá hồi chiên áp chảo là món ăn chứa hàm lượng dinh dưỡng cao

Nguyên liệu bạn cần chuẩn bị

  • Phi-lê cá hồi tươi
  • Dầu ô-liu
  • Muối trắng hạt nhỏ
  • Hạt tiêu xay 

Chi tiết cách chiên cá hồi áp chảo

Bước 1: Sơ chế cá hồi

  • Thông thường, cá hồi sẽ được bán dưới dạng những miếng nhỏ đã được lọc sạch xương, do đó bạn sẽ không cần tốn quá nhiều công sức trong khâu chế biến. Tuy nhiên, để món cá hồi chiên áp chảo có hương vị xuất sắc nhất, bạn cần chú ý chọn những miếng phi-lê cá tươi, có màu đỏ vừa mổ xong. Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý trong quá trình xử lý mùi tanh của cá hồi.
  • Để giảm mùi tanh của cá hồi, bạn hãy rửa cá với nước muối loãng hoặc dùng muối hột xát nhẹ nhàng lên miếng cá. Sau đó, bạn hãy ngâm cá trong nước lạnh có pha giấm ăn khoảng 10 phút. Sau 10 phút, bạn vớt cá ra, để ráo.
Sơ chế là công đoạn quan trọng để có món cá hồi áp chảo ngon xuất sắc
Sơ chế là công đoạn quan trọng để có món cá hồi áp chảo ngon xuất sắc

Bước 2: Chuẩn bị áp chảo cá hồi

Theo các đầu bếp người Nhật, cách chiên cá hồi đóng vai trò quyết định đến chất lượng món ăn thành phẩm. Trong đó, để quá trình chiên thuận lợi, bạn nên dùng các loại bếp chiên có bề mặt phẳng, chống dính tốt. Tránh dùng bếp chiên mặt không phẳng hoặc chống dính không tốt vì có thể làm miếng cá bị vỡ, ảnh hưởng đến chất lượng.

Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý chọn loại bếp có khả năng tăng giảm nhiệt độ để đảm bảo kiểm soát tốt mức nhiệt, tránh tình trạng nhiệt quá cao làm các chất dinh dưỡng bên trong cá hồi biến mất.

  • Hiện nay, các nhà hàng chuyên nghiệp thường sử dụng bếp chiên rán phẳng để áp chảo cá hồi. Đây là thiết bị có bề mặt chiên rộng, phẳng với khả năng chống dính tốt. Ngoài ra, bếp chiên rán phẳng có hệ thống tăng/giảm nhiệt độ linh hoạt, rất thuận tiện khi sử dụng.
  • Trước khi áp chảo cá hồi, bạn bật bếp sau đó dùng giấy có ngấm dầu ăn lau qua mặt chảo. 
  • Bạn đun tới khi thấy dầu nóng già, mặt chảo bốc khói thì hạ nhỏ lửa.

Bước 3: Cách chiên cá hồi áp chảo

  • Bạn dùng giấy thấm toàn bộ miếng cá hồi, đảm bảo miếng cá hồi khô ráo nước trước khi đưa lên áp chảo.
  • Tiếp theo, bạn dùng dao khía vài đường mỏng trên miếng cá (phần có da) sau đó rắc vài hạt muối và hạt tiêu lên trên.
  • Bạn đặt cá phần có da lên mặt chảo đang nóng và dùng xẻng chiên ép chặt miếng cá xuống mặt chảo.
  • Bạn giữ nguyên và tiến hành chiên cá từ 3 – 5 phút, tùy mức độ bạn muốn ăn cá chín kỹ, chín vừa hay chín tái. Tuy nhiên, bạn cần nhớ phải để lửa thật nhỏ để không làm dinh dưỡng trong cá hồi bay mất do nhiệt.
  • Sau khi phần da cá đã chín, bạn lật mặt cá và tiếp tục áp chảo thêm 1- 2 phút mặt còn lại.
Bạn có thể sử dụng dầu Oliu để áp chảo cá hồi
Bạn có thể sử dụng dầu Oliu để áp chảo cá hồi

Bước 4: Hoàn thành và thưởng thức

  • Cá hồi sau khi đã chiên áp chảo bạn nên thưởng thức ngay khi còn nóng. Bạn có thể thưởng thức “mộc” hoặc dùng kèm với nước sốt. Để làm nước sốt chấm cá hồi áp chảo bạn làm như sau:
  • Bạn trộn hỗn hợp với tỷ lệ: 4 tương cà:  2 tương ớt : 2 giấm ăn : 2 đường : 2 nước mắm : 4 nước lọc : 0.5 muối : 3 hạt nêm. Bạn đun sôi và quấy đều để các gia vị tan hết, quyện vào nhau tạo thành dung dịch hơi sệt là được.
Món cá hồi chiên áp chảo đã hoàn thành
Món cá hồi chiên áp chảo đã hoàn thành

Hy vọng rằng, với cách chiên cá hồi áp chảo mà bài viết vừa hướng dẫn, bạn sẽ chế biến món ăn này thành công đảm bảo món ăn có hương vị thơm ngon, giữ nguyên chất dinh dưỡng. Ngoài ra, nếu có nhu cầu tìm hiểu, sử dụng các loại bếp chiên rán phẳng, bạn có thể liên hệ với NEWSUN bằng cách nhắn tin, gọi điện hoặc để lại số điện thoại trong khung chat, đội ngũ tư vấn viên của chúng tôi sẽ liên hệ lại ngay!

Bài viết liên quan

Cách làm thịt viên chiên bột năng giòn rụm, ăn là mê

Bạn đã nghe đến món “thịt viên chiên bột năng” hay cách làm món này chưa? Bột năng chính là … Đọc thêm » “Cách làm thịt viên chiên bột năng giòn rụm, ăn là mê”

Xem thêm

Cách làm thịt viên sốt cà chua siêu đơn giản và thơm ngon

Với những ai yêu thích sự đơn giản hay không có nhiều thời gian cho việc nấu nướng thì thịt … Đọc thêm » “Cách làm thịt viên sốt cà chua siêu đơn giản và thơm ngon”

Xem thêm

Bỏ túi một số lưu ý khi sử dụng bếp chiên tách dầu 

Bếp chiên tách dầu là dòng bếp chiên nhúng sử dụng công nghệ chiên hoàn toàn mới. Bếp chiên tách … Đọc thêm » “Bỏ túi một số lưu ý khi sử dụng bếp chiên tách dầu “

Xem thêm

Tư vấn chọn mua bếp chiên tách dầu phù hợp nhu cầu

Bếp chiên tách dầu là một trong những thiết bị nhà bếp được nhiều quán ăn, nhà hàng sử dụng … Đọc thêm » “Tư vấn chọn mua bếp chiên tách dầu phù hợp nhu cầu”

Xem thêm