Cách hạ độ rượu chuẩn nhất dành cho các đơn vị nấu rượu để kinh doanh

Để nấu rượu thành công, bạn cần chuẩn bị một chiếc nồi hơi nấu rượu hiện đại để bán rượu chạy hàng và cần biết cách hạ độ rượu đúng chuẩn. Bởi không phải khách hàng nào cũng uống được rượu có nồng độ cao – loại rượu vừa mới chưng cất, hương vị rất cay và nồng. Sau đây là một số cách hạ độ rượu đúng chuẩn, các bạn hãy theo dõi để áp dụng cho cơ sở nấu rượu của mình nhé.

Cách hạ độ rượu đúng chuẩn
Cách hạ độ rượu đúng chuẩn

Xem thêm thông tin: Nồi Nấu Rượu Lõi Đồng – Giải Pháp Tối Ưu Cho Phương Pháp Nấu Rượu Hiện Đại

Trước tiên, chúng ta cần tìm hiểu về độ rượu

Độ rượu là đơn vị để đo nồng độ rượu uống. Nó được tính bằng số ml rượu nguyên chất có trong 100ml dung dịch. Rượu có càng nhiều chất cồn thì độ rượu càng cao, hay còn gọi là rượu nặng và ngược lại.

Công thức tính độ rượu: Độ rượu = [V (rượu nguyên chất) / V (dd rượu)] x 100

Ví dụ: Rượu 50 độ, nghĩ là trong 100ml dung dịch có 50ml rượu nguyên chất.

Rượu gạo sau khi nấu xong thường có nồng độ khá cao (từ 40-55 độ) nên cần phải pha loãng với nước để giảm bớt độ cồn mới đem đi bán được.

Trong sản xuất rượu công nghiệp, người ta thường để nồng độ rượu dao động từ 29-40 độ. Bởi vì nồng độ rượu tỉ lệ thuận với mức thuế đánh vào doanh nghiệp, nồng độ càng thấp thì thuế càng thấp và ngược lại, dĩ nhiên chẳng có doanh nghiệp nào lại muốn bị đánh thuế cao cả. Bên cạnh đó, một nguyên nhân khác khiến các cơ sở sản xuất rượu cần điều chỉnh nồng độ rượu xuống mức 29-40 là do không phải khách hàng nào cũng uống được rượu mạnh, nhà kinh doanh rượu cần đa dạng nồng độ rượu để phục vụ tối đa nhu cầu khách hàng.

Một số cách hạ độ rượu phổ biến

Hiện nay có rất nhiều cách hạ độ rượu, sau đây NEWSUN sẽ chia sẻ đến bạn đọc các cách hạ độ rượu an toàn, được sử dụng phổ biến nhất.

Hạ thổ rượu

Đầu tiên, phải kể đến là hạ thổ rượu, phương pháp này không chỉ làm giảm độ rượu mà còn giúp rượu thơm ngon hơn.

Hạ thổ rượu giúp cân bằng âm dương, khiến các chất thơm trong rượu được giải phóng, đồng thời loại bỏ được các độc tố như andehit, metanol,… Bởi vậy, độ rượu giảm, rượu uống mềm hơn, thơm ngon hơn, không bị đau đầu, choáng váng và đỡ say hơn.

Hạ thổ rượu
Hạ thổ rượu

Pha loãng rượu với nước

Đây là cách được nhiều cơ sở nấu rượu áp dụng vì không tốn nhiều thời gian và chi phí. Người nấu rượu sẽ áp dụng công thức tính độ rượu để pha lượng nước vừa đủ giúp giảm nồng độ, đồng thời tăng thêm lượng rượu để bán được nhiều hơn.

Ví dụ khi nấu ra được 1 lít rượu gạo 40 độ, bạn có thể pha thêm 50- 400ml nước để có được rượu từ 28-40 độ.

Làm lạnh rượu

Đây là một mẹo khá hay để giảm độ rượu. Như các bạn đã biết, rượu sẽ không bị đông đá khi bỏ vào tủ lạnh, trừ các loại rượu giả. Bởi vậy nếu bạn để chai rượu 45 độ vào ngăn đá hay để lạnh trong chậu đá, rượu sẽ giảm nồng độ và uống cảm giác ngon và mát hơn.

Mỗi loại rượu khác nhau có nồng độ “ngon” khác nhau. Do đó, bạn cũng cần tìm hiểu về loại rượu mình nấu có độ rượu bao nhiêu là “ngon” để có cách hạ độ rượu xuống mức hợp lý nhất.

Nồi nấu rượu dùng điện – Bí kíp nấu rượu cho rượu có nồng độ “ngon” nhất

Nấu rượu thủ công trên lò than, bếp củi chẳng những khiến bạn vất vả, tốn nhiều thời gian mà còn rất khó cho ra loại rượu có nồng độ đạt tiêu chuẩn. Chính bởi vậy, NEWSUN giới thiệu tới bạn sản phẩm nồi nấu rượu bằng điện giúp công đoạn nấu rượu được tự động hóa hoàn toàn, tiết kiệm thời gian và công sức đáng kể cho người dùng. Quan trọng hơn, nồi nấu rượu hiện đại kiểm soát nhiệt độ chính xác trong từng giai đoạn chưng cất để cho ra rượu thành phẩm thơm ngon, chất lượng và có nồng độ chuẩn nhất.

Nồi nấu rượu bằng điện - Bí quyết nấu rượu có độ rượu ngon nhất
Nồi nấu rượu bằng điện – Bí quyết nấu rượu có độ rượu ngon nhất

Nồi nấu rượu NEWSUN hiện là dòng sản phẩm đã và đang được đông đảo người dùng ưa chuộng bởi những ưu điểm vượt trội:

  • Chất liệu inox 304 cao cấp, chống han gỉ, an toàn vệ sinh thực phẩm.
  • Vận hành hoàn toàn bằng nhiên liệu điện nên rất sạch sẽ, an toàn, không khói bụi độc hại.
  • Chưng cất rượu cách thủy, không xảy ra hiện tượng khê cháy.
  • Tiết kiệm điện năng nhờ thiết kế thân cách nhiệt tối ưu.
  • Điều chỉnh công suất nấu dễ dàng, kiểm soát nhiệt độ linh hoạt và chính xác phù hợp với từng giai đoạn chưng cất.
  • Hộp điện được trang bị attomat chống giật, có tính năng tự động ngắt khi xảy ra sự cố, đảm bảo an toàn cho người dùng.

Hi vọng rằng, những thông tin trên đây sẽ giúp bạn nắm rõ các phương pháp hạ độ rượu cũng như bí quyết nấu rượu để đạt độ rượu chuẩn nhất. Ngoài ra, nếu có nhu cầu sử dụng nồi nấu rượu inox 80 kg/mẻ NEWSUN hoặc muốn biết thêm thông tin về sản phẩm này, bạn có thể truy cập vào Website hoặc liên hệ với chúng tôi theo số Hotline: 0961.555.155 để được hỗ trợ nhanh nhất nhé.

Chúc các bạn thành công!

Bài viết liên quan

Cách làm rượu gạo lứt thơm ngọt, đơn giản tại nhà

Rượu gạo lứt là một thức uống khá tốt cho sức khỏe nếu uống với liều lượng vừa phải, hơn … Đọc thêm » “Cách làm rượu gạo lứt thơm ngọt, đơn giản tại nhà”

Xem thêm

Cách nấu rượu đậu xanh Bàu Đá – Đặc sản Bình Định

Rượu đậu xanh là một trong những đặc sản nổi tiếng của làng rượu Bàu Đá, tỉnh Bình Định. Sự … Đọc thêm » “Cách nấu rượu đậu xanh Bàu Đá – Đặc sản Bình Định”

Xem thêm

Bật mí quy trình nấu rượu gạo truyền thống đúng chuẩn hương vị

Nhắc đến rượu truyền thống người ta sẽ nghĩ ngay đến rượu gạo, một thức rượu thơm ngon, dễ uống … Đọc thêm » “Bật mí quy trình nấu rượu gạo truyền thống đúng chuẩn hương vị”

Xem thêm

Nên sử dụng nồi nấu rượu lõi đồng hay nồi inox?

Nồi nấu rượu là sản phẩm được bán rất nhiều bởi dân ta vẫn có nhiều hộ gia đình kinh … Đọc thêm » “Nên sử dụng nồi nấu rượu lõi đồng hay nồi inox?”

Xem thêm