Cách làm chà bông tơi, xốp, mịn đơn giản bằng máy đánh chà bông mini

Chà bông là một trong những món ăn quen thuộc trong thực đơn của người Việt. Cách làm món ăn này cũng vô cùng đơn giản, không quá khó khăn vì vậy chỉ cần bà nội trợ khéo tay một chút là sẽ có món chà bông thơm ngon cho cả gia đình. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn bí quyết làm chà bông vừa tơi, xốp lại mịn thơm đảm bảo dinh dưỡng bằng máy đánh chà bông mini nhé!

Các nguyên liệu cần chuẩn bị để làm chà bông

Nguyên liệu cần chuẩn bị
Nguyên liệu cần chuẩn bị
  • Thịt lợn (phần thịt thăn)
  • Hành tím
  • Sả tươi
  • Tỏi
  • Các loại gia vị nêm nếm: muối hột, đường, hạt tiêu, nước mắm.

Cách làm chà bông bằng máy xay ruốc mini

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu làm ruốc bông
Sơ chế nguyên liệu làm ruốc bông
  • Sả tươi bạn bóc hết lớp vỏ già sau đó đem rửa sạch, đập dập và băm nhỏ.
  • Hành tím bạn bóc vỏ, đập dập rồi thái nhỏ.
  • Thịt lợn sau khi mua về bạn lọc bỏ phần da, gân và mỡ thừa rồi đem rửa sạch, thái miếng to, để ráo.
  • Thịt sau khi để ráo bạn đem ướp cùng các loại gia vị gồm: muối, nước mắm, hạt nêm xay, đường, hành tím, tỏi và sả băm nhỏ. Bạn trộn đều để thịt ngấm gia vị sau đó để nguyên ướp khoảng 8 tiếng trong ngăn mát tủ lạnh.

Bước 2: Hấp thịt

Thịt đã được ướp gia vị bạn đem đi hấp chín sau đó lấy ra để nguội. Ở bước này, bạn có thể sử dụng các loại tủ hấp thực phẩm chuyên dụng, loại tủ này sẽ giúp thịt thơm ngon, giữ nguyên chất dinh dưỡng.

Bước 3: Xay thịt bằng máy đánh chà bông mini

Xay thịt làm ruốc
Xay thịt làm ruốc

Thịt sau khi hấp bạn cho vào máy đánh chà bông mini xay nhỏ, tới khi thịt trở nên bông tơi, nhỏ đều là được. Để thành phẩm đạt chuẩn chất lượng, bạn nên chọn những loại máy xay chà bông chất lượng cao, làm từ chất liệu inox không gỉ và được trang bị động cơ khỏe khoắn, có khả năng hoạt động bền bỉ.

Bước 4: Sao chà bông

Sao ruốc bằng chảo
Sao ruốc bằng chảo

Thịt sau khi được xé nhỏ bằng máy đánh chà bông mini, bạn tiếp tục bỏ lên chảo sao khô tới khi thịt có màu vàng và mùi thơm là được. Trong quá trình sao thịt, bạn nên thêm vào một chút xíu dầu ăn để thành phẩm có mùi thơm và màu sắc bắt mắt hơn. Ngoài ra, bạn cũng không nên sao thịt quá lâu vì có thể làm thịt bị khô, mất hết chất dinh dưỡng.

Bước 5: Hoàn thành

Món chà bông sau khi hoàn thành
Món chà bông sau khi hoàn thành

Để món chà bông có thể bảo quản lâu dài, sau khi sao khô, bạn có thể cho vào máy sấy hoặc đóng gói chà bông vào các túi hút chân không. 

>> Xem thêm:

Hy vọng rằng, với cách làm chà bông bằng máy đánh chà bông mini mà bài viết vừa hướng dẫn, bạn có thể chế biến món ăn này một cách nhanh chóng, dễ dàng ngay tại nhà cho gia đình thưởng thức. Ngoài ra, nếu có nhu cầu sử dụng máy xay chà bông mini, tủ hấp chuyên dụng, máy hút chân không, máy đóng gói thực phẩm hoặc máy sấy, bạn hãy liên hệ với NEWSUN để được tư vấn chi tiết nhất. Hiện nay, NEWSUN là đơn vị chuyên sản xuất và phân phối các loại máy móc chế biến thực phẩm, chúng tôi có đầy đủ các thiết bị máy móc giúp bạn có một quy trình sản xuất chà bông hoàn chỉnh. Hãy liên hệ với chúng tôi bằng cách nhắn tin, gọi điện hoặc để lại số điện thoại trong khung chat ngay nhé!

Bài viết liên quan

Quy trình làm cơm cháy chà bông tại các cơ sở kinh doanh hiện nay

Cơm cháy chà bông là một trong những món ăn vặt được rất nhiều người yêu thích bởi có hương … Đọc thêm » “Quy trình làm cơm cháy chà bông tại các cơ sở kinh doanh hiện nay”

Xem thêm

3 cách làm chà bông thịt heo kinh doanh đảm bảo có lãi

Chà bông thịt heo là món ăn rất quen thuộc, thường được dùng cùng các món ăn sáng như bánh … Đọc thêm » “3 cách làm chà bông thịt heo kinh doanh đảm bảo có lãi”

Xem thêm