Quy trình làm chả cá công nghiệp được áp dụng phổ biến nhất hiện nay

Chả cá là một trong những món ăn thơm ngon, giàu chất dinh dưỡng và được nhiều người yêu thích. Chính vì vậy, đây cũng là mặt hàng có tiềm năng kinh doanh lớn bởi rất dễ tiêu thụ trên thị trường. Nếu đang có dự định kinh doanh chả cá, bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn chi tiết quy trình làm chả cá bằng máy làm chả cá.

Quy trình làm chả cá công nghiệp đúng chuẩn chỉ trong 4 bước đơn giản

  • Bước 1: Sơ chế cá

  • Trước tiên, bạn sẽ cần chuẩn bị cá tươi, đảm bảo lượng cá vừa đủ để có thể làm ra số lượng chả cá mong muốn. Thông thường, cứ 7kg thịt cá tươi bạn có thể chế biến được 5kg chả.
  • Cá tươi mua về bạn đem rửa sạch loại bỏ vảy, ruột, đầu, da và xương. Sau khi loại bỏ hết các bộ phận không cần thiết, bạn rửa lại cá một lần nữa cho thật sạch.
  • Để đảm báo cá tươi ngon, trong quá trình sơ chế bạn cần giữ nhiệt độ cá lạnh bằng cách sử dụng đá hoặc nước lạnh.

Lưu ý: Nếu là cơ sở sản xuất chả cá quy mô lớn, bạn có thể sử dụng các loại máy rửa cá, máy đánh vảy cá và máy tách xương cá chuyên dụng để quy trình sơ chế diễn ra nhanh chóng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

  • Bước 2: Xay chả cá
Xay chả cá
Xay chả cá

Thịt cá sau khi được tách khỏi xương, bạn cho vào máy xay chả cá cùng các loại gia vị cần thiết và tiến hành xay nhuyễn. Ở giai đoạn này, bạn cần chú ý lựa chọn đúng loại máy xay chả cá có năng suất phù hợp để đảm bảo đạt sản lượng mong muốn, đồng thời tiết kiệm thời gian, không phải xay chả cá nhiều lần.

  • Bước 3: Quết chả cá

Quết chả cá là một trong những công đoạn quan trọng sau khi đã tiến hành xay chả cá. Bạn cần chú ý quết chả cá sao cho chả giữ nguyên được độ dai giòn thơm ngon tự nhiên. Đặc biệt, bạn không nên thêm các loại phụ gia thực phẩm để đảm bảo an toàn sức khỏe cho người sử dụng.

Thông thường, để quết khoảng 5kg chả cá, người ta sẽ thêm vào khoảng 5 tép hành tím và tỏi tươi cùng một chút hành lá đã băm nhỏ và phi thơm. Tất cả khi trộn cùng chả cá sẽ cho ra món ăn thơm ngon, không bị tanh vô cùng hấp dẫn.

  • Bước 3: Hấp/ chiên chả cá
Sử dụng tủ hấp giò chả để hấp chả cá
Sử dụng tủ hấp giò chả để hấp chả cá

Chả cá sau khi xay bạn cho vào khuôn để định hình sau đó đem đi hấp hoặc chiên tùy vào mục đích. Để hấp và chiên chả cá số lượng lớn, bạn có thể tham khảo các sản phẩm như tủ hấp thực phẩm công nghiệp và bếp chiên tách dầu. Hiện tại, đây là những sản phẩm được rất nhiều cơ sở sản xuất chả cá lựa chọn sử dụng và nhờ NEWSUN tư vấn.

  • Bước 4: Đóng gói
Sử dụng máy hút chân không để đóng gói và bảo quản chả cá
Sử dụng máy hút chân không để đóng gói và bảo quản chả cá

Công đoạn cuối cùng trong quy trình làm chả cá chính là đóng gói trước khi phân phối đến tay người sử dụng. Trong đó, chả cá là loại thực phẩm đã chế biến sẵn, rất dễ bị hỏng vì vậy bạn cần thực hiện đóng gói theo phương pháp hút chân không sau đó bảo quản trong môi trường có nhiệt độ thấp. Hiện tại, NEWSUN có phân phối các sản phẩm máy hút chân không với đủ mọi năng suất, phù hợp với các cơ sở từ quy mô nhỏ, vừa đến lớn.

>> Xem thêm: Tìm hiểu các dòng máy xay chả cá trên thị trường hiện nay

Trên đây là quy trình làm chả cá công nghiệp được rất nhiều các cơ sở sản xuất áp dụng ở thời điểm hiện tại. Nếu đang có dự định kinh doanh chả cá, ngoài tham khảo quy trình chế biến, bạn còn nên tham khảo các loại máy móc phục vụ hoạt động sản xuất chả cá như: máy tách xương cá, máy xay chả cá, tủ hấp công nghiệp, máy hút chân không. Hy vọng rằng, bài viết đã cung cấp những thông tin hữu ích, nếu còn bất cứ thắc mắc nào bạn hãy liên hệ với NEWSUN bằng cách nhắn tin, gọi điện hoặc để lại số điện thoại trong khung chat, chúng tôi sẽ liên hệ lại ngay!

Bài viết liên quan

Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/04 đến 15/05/2024 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024”

Xem thêm

Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

Xem thêm

NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”

Xem thêm

Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 15/01 đến hết ngày 06/02/2024 (tức ngày 05/12-27/12 âm lịch). 2. … Đọc thêm » “Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++”

Xem thêm

Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024”

Xem thêm

Siêu SALE Cuối Năm, Máy Thực Phẩm NEWSUN Giảm Giá Cực Sốc

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 18/12/2023 đến hết ngày 01/01/2024 (dương lịch). 2. Nội dung chương … Đọc thêm » “Siêu SALE Cuối Năm, Máy Thực Phẩm NEWSUN Giảm Giá Cực Sốc”

Xem thêm