Cách làm giò chay thơm ngon hấp dẫn cho ngày rằm mùng 1 

Giò chay là món ăn được nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon, dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe. Và bạn đã biết làm giò chay chưa? Nếu chưa thì hãy tham khảo ngay cách làm giò chay của chuyên gia máy xay giò chả dưới đây nhé!

Cách làm giò chay từ đậu tương

Nguyên liệu chuẩn bị làm giò chay

  • Đậu tương
  • Lạc rang
  • Bột gạo nếp, bột năng
  • Lá rong, lá chuối
  • Các loại gia vị: muối, hạt tiêu, đường, mộc nhĩ, nấm,…

(Nguyên liệu chuẩn bị làm giò chay)

Cách thực hiện làm giò chay

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Đậu tương là lạc đem đi ngâm riêng từng loại cho nở mềm, ngấm no nước khoảng từ 4- 5 tiếng. Tiếp theo đem hỗn hợp vừa sơ chế đi xay thật mịn, nhuyễn với nước. Sau đó dùng một tấm vải thô sạch lọc lấy sữa non đặc của đậu và lạc, còn loại bỏ bã đậu sau khi đã lọc. 

Ngoài ra các bạn cũng có thể sử dụng máy xay giò chả để xay nhuyễn các hạt đậu khi đã được ngâm như vậy thì năng suất sẽ tăng cao, hạt đậu và lạc sẽ được xay thật nhuyễn, mịn, đảm bảo hơn.

Bước 2: Đun sôi hỗn hợp sữa đậu

Cho toàn bộ phần sữa thu được vào nồi đun sôi tầm 10 – 15 phút để cho các váng đậu được hình thành quyện lại với nhau và hớt bỏ các bọt tạp chất còn sót lại trong đậu.

Bước 3: Tách lấy váng đậu

Khi lớp váng sữa được kết lại, bạn vẫn tiếp tục đun liu diu thêm khoảng từ 5 – 6 phút để lớp váng đậu đạt độ dày theo đúng nhu cầu sử dụng. Để lấy được váng đậu các bạn dùng đũa khéo léo tách váng sữa và thành nồi. Sau đó luồn khéo đũa xuống dưới để kéo toàn bộ miếng váng sữa lên và tách riêng ra. 

Trong quá trình lấy các miếng váng đậu tiếp theo các bạn vẫn nên để bếp sôi ở nhiệt độ thích hợp như vậy công động lấy váng đậu sẽ được diễn ra liên tục.

Để váng đậu được ăn ngon, mền, có độ dai các bạn nên mang váng đậu đi phơi nắng khoảng 2 – 3 tiếng cho khô lại.

Bước 4: Sơ chế váng đậu trước khi gói giò

Phần váng đậu vừa được bạn phơi nắng đem đi ngâm lại với nước để cho nở ra. Sau đó cắt loại bỏ hết các phần viền cứng, thái thành những sợi dài mảng to khoảng 2- 2,5 cm. Để giò chay được ngon, ăn không bị bở các bạn nên vắt kiệt nước hoặc dùng vật nặng đè lên, ép hết nước ra khỏi váng đậu như vậy thì giò chay sẽ được chặt, thơm ngon hơn.

Tiếp đến cho gia vị muối, đường, hạt tiêu, mộc nhĩ, nấm đã được rang chín trộn đều với váng đậu. Để khoảng 10 -15 cho các gia vị được ngấm đều lại với nhau.

Bước 5: Tiến hành gói giò chay

Dùng lá chuối, lá rong để gói giò chay hoặc gói bằng khuôn như vậy sẽ nhanh và đều hơn. Sau khi gói giò chay xong, bạn đem giò đi luộc trong khoảng 35- 40 phút là có thể vớt giò chay ra bên ngoài để ráo nước.

Đối với các cơ sở công nghiệp chuyên gói giò chả chay các ban nên dùng tủ nấu cơm công nghiệp để hấp chín giò chay.

(Thành phẩm thơm ngon hấp dẫn)

Địa chỉ mua các loại máy chế biến thực phẩm uy tín hiện nay

Hiện nay Điện máy NEWSUN là đơn vị chuyên bán các loại máy chế biến thực phẩm như máy xay giò chả, máy cắt thịt, tủ hấp giò chả, máy hút chân không,… uy tín, chất lượng, giá rẻ nhất hiện nay. Đặc biệt, NEWSUN là đơn vị đầu tiên được Tổng Cục Tiêu Chuẩn Đo Lường Chất Lượng Việt Nam chứng nhận đạt chuẩn chất lượng khi sử dụng.

Máy được làm bằng chất liệu inox cao cấp, không bị han gỉ trong quá trình sử dụng, màu sáng bạc, phù hợp với mọi không gian sử dụng, có tính trưng bày thẩm mỹ cao. Động cơ của máy hoạt động mạnh mẽ, hoạt động liên tục mà không lo bị nóng, cháy máy. 

(Máy xay giò chả NEWSUN)

Điện máy NEWSUN luôn cam kết với khách hàng khi sản phẩm:

  • Bảo hành sản phẩm trong vòng 12 tháng phần điện và 3 năm các mối hàn inox khi sử dụng.
  • Bảo trì sửa chữa trọn đời sản phẩm nếu có vấn đề sự cố xảy ra.
  • Hỗ trợ kỹ thuật khi có các vấn đề sản ra mọi lúc 24/7.
  • Đổi trả hoàn toàn miễn phí, nhanh gọn nếu phát hiện lỗi từ nhà sản xuất trong 3 ngày đầu tiên.
  • Miễn phí vận chuyển bán kính đến 10km tại các chi nhánh Hà Nội, Sài Gòn, Nghệ An, Đà Nẵng, Lâm Đồng, Quy Nhơn, Đồng Hới, Quảng Ninh,… và hỗ trợ tìm nhà xe đối với các đơn hàng về tuyến tỉnh.

Tổng kết

Như vậy chúng tôi đã giới tới các bạn cách làm giò chay từ đậu tương, hy vọng rằng bạn sẽ nấu thêm được một ăn vừa ngon, vừa bổ dưỡng trong những ngày rằm mùng 1 này nhé!

Ngoài ra, trong quá trình chế biến món ăn giò chay này, nếu cần phải làm với số lượng lớn, để phục vụ kinh doanh, các bạn có thể tham khảo các loại máy xay giò chả, tủ hấp giò chả, máy thái thịt,… hiện đang bán tại tất cả các cửa hàng Điện máy NEWSUN trên toàn quốc.

Nguồn: https://dienmaynewsun.com

Bài viết liên quan

Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024

Điện Máy NEWSUN – Công ty Cổ phần Sản xuất và Xuất nhập khẩu Tân Thái Sơn xin thông báo … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024”

Xem thêm

Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/04 đến 15/05/2024 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024”

Xem thêm

Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

Xem thêm

NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”

Xem thêm

Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 15/01 đến hết ngày 06/02/2024 (tức ngày 05/12-27/12 âm lịch). 2. … Đọc thêm » “Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++”

Xem thêm