Mách bạn cách làm nha đam ngâm rượu làm đẹp hiệu quả

Nha đam ngâm rượu là một giải pháp làm đẹp tự nhiên an toàn mà lại vô cùng hiệu quả, đã đang được rất nhiều chị em áp dụng và đánh giá tốt. Vậy bạn đã biết cách làm nha đam ngâm rượu đúng chuẩn như thế nào chưa? Nếu chưa hãy cùng theo dõi ngay bài viết dưới đây để bỏ túi công thức ngâm rượu nha đam làm đẹp đơn giản này nhé. Cùng nồi nấu rượu bằng điện NEWSUN tìm hiểu thêm về thông tin về nhà.

Tìm hiểu thông tin: 5 bài thuốc ngâm rượu chữa đau lưng hiệu quả bạn không thể bỏ qua

Hướng dẫn cách làm nha đam ngâm rượu đúng chuẩn nhất

Ngâm rượu nha đam không khó như chúng ta vẫn nghĩ, tuy nhiên nó đòi hỏi người làm phải thực hiện cẩn thận tỉ mỉ, ngâm đúng tỉ lệ thì mới cho ra loại rượu chất lượng nhất. Dưới đây là chi tiết cách làm nha đam ngâm rượu, cùng tham khảo nhé.

Nguyên liệu & dụng cụ cần chuẩn bị

  • Nha đam tươi. Bạn nên sử dụng nha đam nhà trồng hoặc mua tại các siêu thị thực phẩm để đảm bảo an toàn chất lượng.
  • Rượu trắng có nồng độ từ 30-40 độ. Bạn chỉ được dùng rượu nồng độ trong khoảng này, nếu nồng độ trên 40 độ sẽ hại cho làn da.
  • Chanh tươi
  • Bình thủy tinh hoặc hũ thủy tinh đều được.

Chi tiết cách làm nha đam ngâm rượu

Bước 1: Sơ chế nha đam

  • Nha đam mua về đem rửa sạch, để ráo nước. Bạn tiến hành gọt bỏ 2 bên mép nha đam rồi cắt nhánh nha đam thành từng đoạn 2-3 cm.
  • Cho tết cả nha đam vào bình thủy tinh
  • Bình ngâm rượu rửa sạch, tráng lại với nước sôi rồi úp cho khô.
  • Chanh tươi rửa sạch để ráo

Bước 2: Tiến hành ngâm

Bạn đổ rượu trắng vào ngập nha đam, cắt vài lát chanh bỏ vào bình ngâm chung để tăng cường lượng vitamin C trong rượu. Hãy đảm bảo rằng rượu bạn sử dụng 100% an toàn. Để chắc chắn điều này bạn có thể tìm mua ở các cửa hàng cung cấp rượu uy tín hoặc bạn có thể sử dụng nồi nấu rượu để tự nấu rượu.

Bước 3: Bảo quản

Đậy kín nắp bình và đem ra nắng phơi khoảng 10 ngày rồi đem bình rượu vào nơi khô ráo, thoáng mát để 2 tháng tiếp theo là có thể sử dụng được.

Khi sử dụng bạn có thể chiết rượu nha đa sang một chai nhỏ có vòi xịt để tiện cho quá trình sử dụng và đảm bảo an toàn vệ sinh.

Cách sử dụng rượu nha đam đúng cách

Sau 2 tháng ngâm nha đam, bạn có thể đem ra sử dụng. Khi dùng bạn hãy làm như sau:

  • Lấy một ít rượu nha đam ra chén nhỏ, dùng bông tẩy trang thấm rượu và thoa lên khắp mặt (dùng sau bước rửa mặt và toner, trước các bước dưỡng khác).
  • Rượu nha đam có thể dùng cho cả da toàn thân sau khi tắm và trước khi thoa thêm kem dưỡng
  • Sử dụng rượu nha đam hàng ngày hoặc cách ngày để đem lại hiệu quả tốt

Lưu ý:

  • Khi làm đẹp da bằng rượu nha đam bạn cần chú ý che chắn da cẩn thận khi ra nắng, bôi kem chống nắng hàng ngày để đảm bảo da không bị bắt nắng.
  • Nếu bạn bị dị ứng với nha đam thì không nên sử dụng loại rượu này.
  • Khi dùng nha đam ngâm rượu nếu thấy da nổi mẩn hoặc đỏ rát thì nên ngưng sử dụng ngay. Công thức làm đẹp gì cũng chỉ là tương đối, không có gì gọi là tuyệt đối cả, do đó hãy lắng nghe làn da và “cảm giác” của mình.
  • Những bạn có làn da bị mụn, dễ nổi mụn nên hỏi ý kiến bác sĩ da liễu trước khi dùng.
  • Xem thêm: nồi nấu rượu bằng củi 100 kg/mẻ

Các bạn đã thấy chưa nào một hũ nha đam ngâm rượu là bạn có thể tha hồ làm đẹp mà không lo tốn kém hay hàng kém chất lượng nữa rồi, với cách làm đẹp với nha đam ngâm rượu này thực sự an toàn cho làn da của bạn và trông bạn sẽ tươi tắn với làn da mịn màng dù ở độ tuổi nào.

Nguồn: Điện máy NEWSUN

Bài viết liên quan

Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/04 đến 15/05/2024 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024”

Xem thêm

Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

Xem thêm

NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”

Xem thêm

Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 15/01 đến hết ngày 06/02/2024 (tức ngày 05/12-27/12 âm lịch). 2. … Đọc thêm » “Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++”

Xem thêm

Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024”

Xem thêm

Siêu SALE Cuối Năm, Máy Thực Phẩm NEWSUN Giảm Giá Cực Sốc

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 18/12/2023 đến hết ngày 01/01/2024 (dương lịch). 2. Nội dung chương … Đọc thêm » “Siêu SALE Cuối Năm, Máy Thực Phẩm NEWSUN Giảm Giá Cực Sốc”

Xem thêm