Cách nấu phở gà vừa nhanh vừa dễ dành riêng cho quán ăn

admin
Ngày đăng: 06-01-2021-Cập nhật: 06-01-2021

Cách nấu phở gà trong bài viết sau đây sẽ hướng bạn chi tiết từng bước nấu phở gà bằng nồi phở điện để kinh doanh. Đảm bảo bạn sẽ có nồi nước dùng trong vắt, ngọt lịm hoàn toàn không đục. Cùng theo dõi và thực hiện nhé!

Phở gà là món ăn được nhiều người yêu thíchPhở gà là món ăn được nhiều người yêu thích

Xem thêm thông tin: Chủ chuỗi Phở Hùng tiết lộ bí quyết kinh doanh nhà hàng phở thành công

Nguyên liệu cần thiết để nấu phở gà

  • Nguyên liệu chính: Gà mái tơ, bánh phở
  • Nguyên liệu nấu nước dùng: xương ống, xương gà, hành tím, hành tây, hoa hồi, hạt mùi, gừng tươi, thảo quả, quế thanh, tiêu sọ.
  • Các loại rau sống: rau húng quế, rau ngò rí, rau mùi tàu, rau ngổ, giá đỗ, chanh tươi, ớt, hành hoa.
  • Gia vị: nước mắm, hạt nêm, đường, muối, mỳ chính, tương ớt.

Chi tiết cách nấu phở gà để kinh doanh

Bước 1: Chuẩn bị các nguyên liệu

Sau khi nướng hành và gừng sẽ có mùi thơm rất hấp dẫn

  • Gừng tươi, ½ số hành tây và hành tím bạn bóc vỏ, rửa sạch. Gừng tươi bạn đập dập, hành tây bạn bổ đôi. 
  • Bạn cho hành tây, hành tím và gừng tươi lên bếp than nướng chín cho thơm.
  • Hoa hồi, quế và thảo quả bạn cho lên chảo rang thơm sau đó cho tất cả các nguyên liệu này vào một túi vải, buộc chặt.
  • Hành hoa và các loại rau sống bạn nhặt bỏ rễ sau đó đem rửa sạch, để ráo. Phần hành tây còn lại và hành hoa bạn lột vỏ, bỏ rễ rồi đem rửa sạch, thái nhỏ.

Bước 2: Chế biến gà

Sơ chế gà sạch sẽ

  • Gà mái tơ mua về bạn làm sạch sau đó dùng muối hột và gừng đập dập rồi xát từ trong ra ngoài con gà để khử mùi hôi. Cuối cùng, bạn rửa lại gà với nước sạch.
  • Bạn chuẩn bị một nồi ninh xương loại lớn, cho xương gà, xương ống và gà nguyên con vào nồi, sau đó đổ ngập nước vào ninh với lửa vừa cho tới khi nước trong nồi sôi thì vớt hết bọt bẩn và để mở nắp nồi. Việc để mở nắp nồi sẽ đảm bảo nước dùng không đục, trong và thơm ngon hơn.
  • Sau khi luộc gà được khoảng 10 phút, bạn vặn lửa ở mức nhỏ nhất và om gà thêm khoảng 10 – 15 phút cho gà chín hẳn rồi vớt gà ra ngoài, để nguội. Phần nước dùng xương bạn tiếp tục đun với lửa nhỏ.
  • Gà đã luộc và để nguội bạn có thể chặt thành những miếng nhỏ vừa ăn hoặc xé lấy thịt, để riêng.

Bước 3: Nấu nước dùng phở gà

Nấu nước dùng phở gàNấu nước dùng phở gà

  • Nồi nước hầm xương gà bạn ninh trong khoảng 2 – 3 tiếng để xương mềm và ra hết chất ngọt sau đó nêm nếm gia vị cho vừa ăn. Tiếp theo, bạn thả túi vải đựng gia vị vào nồi ninh cùng xương. 
  • Bạn tiếp tục ninh xương thêm khoảng 30 phút cho tới khi nước dùng có mùi thơm thì vớt túi vải ra, để lửa nhỏ cho nước dùng sôi lăn tăn.

Bước 4: Hoàn thành món phở gà và thưởng thức

Món phở gà đã hoàn thành

  • Bánh phở bạn đem chần với nước sôi sau đó cho một lượng vừa đủ vào tô. 
  • Bạn rắc hành tây thái mỏng, thịt gà xé sợi, hành hoa, rau mùi tàu lên trên sau đó chan nước dùng vào bát.
  • Món ăn này sẽ hấp dẫn hơn khi bạn thưởng thức cùng tương ớt và vài giọt nước cốt chanh.

Phở gà sau khi hoàn thành có vị thanh thanh của nước dùng, thịt gà thơm ngọt, hòa quyện cùng hương thơm của các loại rau sống, thảo quả, quế hồi vô cùng hấp dẫn.

Bật mí cách nấu phở gà nhanh chóng, chuẩn vị cho quán kinh doanh

Điều cốt tủy để làm nên hương vị thơm ngon, hấp dẫn của món phở gà chính là nước dùng. Trong đó, nếu áp dụng cách nấu phở gà bằng than hoặc củi theo phương pháp truyền thống, các quán kinh doanh thường sẽ tốn từ 5-6 tiếng chuẩn bị trước, không chỉ thế, họ còn phải liên tục canh chừng, thay than, thêm củi rất tốn thời gian, công sức. Chính vì những bất tiện đó, nồi nấu phở điện và bộ 3 nồi nấu phở chung bệ đã ra đời như một giải pháp giúp các quán kinh doanh nấu nước dùng nhanh chóng, tiện lợi.

Với nồi nấu phở điện, quá trình ninh xương của bạn chỉ cần thực hiện theo 3 bước đơn giản:

  • Cho nguyên liệu và đổ nước vào nồi.
  • Bật công tắc và điều chỉnh mức nhiệt to nhất để bắt đầu quá trình ninh xương.
  • Hạ nhỏ nhiệt khi nước trong nồi sôi và chờ từ 4-5 tiếng là hoàn thành.

Bộ 3 nồi nấu phở điện cho các quán kinh doanhBộ 3 nồi nấu phở điện cho các quán kinh doanh

Có thể nói, chỉ với một chiếc nồi nấu phở điện, cách nấu phở gà của bạn sẽ trở nên tự động hóa hoàn toàn, bạn không còn phải thay than, thêm củi vất vả trong suốt quá trình nấu. Đặc biệt, đây còn là chiếc nồi đa năng, bạn có thể sử dụng với nhiều mục đích khác nhau như: nấu canh, luộc bánh, hấp thực phẩm rất tiện lợi.

Một số mẫu nồi nấu phở quán kinh doanh có thể tham khảo sử dụng

Hiện nay, nồi nấu phở được phân phối ra thị trường bởi khá nhiều thương hiệu khác nhau với đa dạng chủng loại, mẫu mã. Tuy nhiên, nếu xét về cấu tạo, có thể chia nồi nấu phở dùng điện thành 2 loại chính gồm: nồi nấu phở có hệ thống điện liền nồi và nồi điện nấu phở có hệ thống điện rời. Ngoài hai mẫu nồi nấu phở điện liền và điện rời, nếu xét về nguồn gốc, nồi nấu phở còn được chi thành loại sản xuất trong nước và nhập khẩu.

Hy vọng rằng, với cách nấu phở gà mà bài viết vừa hướng dẫn, bạn sẽ dễ dàng chế biến thành công món ăn này, đem đến món phở gà thơm ngọt, hấp dẫn phục vụ thực khách. Ngoài ra, nếu bạn có nhu cầu sử dụng nồi nấu phở dùng điện, bạn đừng quên liên hệ với NEWSUN bằng cách nhắn tin, gọi điện hoặc để lại số điện thoại trong khung chat góc bên phải màn hình, đội ngũ tư vấn viên của chúng tôi sẽ liên hệ lại ngay!

Đánh giá bài viết

    Tư vấn miễn phí

    Tìm đâu xa hỏi ngay chuyên gia tư vấn

    admin

    Bài viết liên quan

    Bán phở 1 buổi trong ngày chọn bộ nồi nấu phở nào phù hợp?

    Nồi nấu phở bằng điện là thiết bị quan trọng không thể thiếu trong mọi hàng quán kinh doanh bún … Đọc thêm » “Bán phở 1 buổi trong ngày chọn bộ nồi nấu phở nào phù hợp?”

    Xem thêm

    5 mẹo hay để sử dụng nồi nấu phở bằng điện bền lâu

    Nồi nấu phở bằng điện là thiết bị nấu phở hiện đại, giúp người dùng tiết kiệm thời gian, công … Đọc thêm » “5 mẹo hay để sử dụng nồi nấu phở bằng điện bền lâu”

    Xem thêm

    Điều gì khiến nồi nấu phở tủ điện NEWSUN đứng top bán chạy?

    Không phải ngẫu nhiên mà các sản phẩm nồi nấu phở điện của NEWSUN lại được nhiều nhà hàng, quán … Đọc thêm » “Điều gì khiến nồi nấu phở tủ điện NEWSUN đứng top bán chạy?”

    Xem thêm