Cách ngâm rượu gấc đúng chuẩn vừa bổ vừa đẹp mắt

admin
Ngày đăng: 16-01-2019-Cập nhật: 16-01-2019

Quả gấc từ lâu đã được biết đến là loại trái cây chứa rất nhiều dinh dưỡng mang đến lợi ích cho sức khỏe con người, đặc biệt gấc khi ngâm với rượu sẽ càng phát huy được nhiều công dụng của loại quả này. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách ngâm rượu gấc như thế nào cho đúng. Vậy hãy theo dõi nội dung bài viết sau đây để nắm rõ cách ngâm rượu quả gấc bằng nồi nấu rượu đúng chuẩn nhất để tạo ra loại rượu vừa bổ, vừa ngon nhé.

Tìm hiểu thông tin: Top 4 loại rượu đặc sản nổi tiếng ở các tỉnh phía Bắc Việt Nam

Hướng dẫn cách ngâm rượu gấc đúng chuẩn nhất

Tương tự như các loại rượu ngâm khác, muốn ngâm rượu gấc thành công thì không thể bỏ qua khâu chuẩn bị nguyên liệu. Chất lượng rượu gấc thành phẩm như thế nào phụ thuộc hoàn toàn vào những nguyên liệu này.

Nguyên liệu làm rượu gấc

  • Quả gấc chín: Bạn chọn loại quả có màu đỏ tươi thì khi ngâm rượu sẽ có màu đỏ rất đẹp
  • Rượu trắng có nồng độ từ 38-40 độ. Chọn mua loại rượu tại những đơn vị uy tín, đảm bảo an toàn chất lượng
  • Bình thủy tinh ngâm rượu. Tùy vào lượng gấc muốn ngâm mà bạn chọn loại bình có dung tích phù hợp

Cách ngâm rượu gấc

Bước 1: Dùng dao bổ đôi quả gấc ra, lấy phần thịt gấc và bỏ vỏ, bỏ hạt

Bước 2: Lấy phần thịt gấc đem ngâm với rượu trắng theo tỉ lệ 1kg thịt gấc với 6-7 lít rượu trắng

Bước 3: Đậy nắp kín và ngâm tại nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời và để ở nhiệt độ 25 độ C là phù hợp nhất.

Sau 40 ngày ngâm rượu gấc là bạn có thể đem ra sử dụng được rồi. Khi dùng rượu gấc, bạn lưu ý mỗi ngày chỉ uống 1 – 2 lần, mỗi lần 1 chén nhỏ trong bữa ăn. Không nên uống quá liều chỉ định 100ml/ngày vì có thể sẽ làm phản tác dụng của rượu, thậm chí gây hại tới sức khỏe của bạn.

>> Tham khảo thêm: Nồi nấu rượu điện – Thiết bị nấu rượu an toàn, hiệu quả, cho năng suất cao

Những công dụng tuyệt vời của rượu gấc

Ngoài những lợi ích như: tốt cho tim mạch, giúp tăng cường sức đề kháng và ngăn ngừa ung thư thì rượu gấc còn có rất nhiều công dụng tuyệt vời khác nữa:

  • Chữa sang chấn: Rượu gấc được mệnh danh là “rượu mật gấu” có tác dụng chữa sang chấn rất hiệu quả. Dùng rượu gấc bôi vào chỗ sang chấn, bôi đi bôi lại nhiều lần, cứ khi rượu khô thì lại bôi, chỗ sang chấn sẽ nhanh chóng khỏi.
  • Trị đau răng, chảy máu răng, nhiệt miệng, lưỡi: Khi bị đau răng, chảy máu răng, nhiệt miệng, bạn hãy ngậm một ngụm rượu gấc vào miệng, ngậm 30 phút sáng và chiều.
  • Trị đau khớp, vết thương: Dùng bông gòn y tế, chấm rượu gấc xoa lên chỗ đau, có tác dụng tốt gần như mật gấu.
  • Tìm hiểu: máy lão hóa rượu 150 lít

Như vậy với những thông tin trên đây, bạn đã biết cách ngâm rượu gấc và rượu gấc có tác dụng gì rồi đúng không nào? Loại rượu này bảo quản và dùng được rất lâu nên bạn đừng ngần ngại mà hãy áp dụng ngay cách ngâm này để trong nhà luôn cất trữ một bình rượu gấc quý đem ra sử dụng mỗi khi cần thiết bạn nhé!

Đánh giá bài viết

    Tư vấn miễn phí

    Tìm đâu xa hỏi ngay chuyên gia tư vấn

    admin

    Bài viết liên quan

    Cách làm rượu gạo lứt thơm ngọt, đơn giản tại nhà

    Rượu gạo lứt là một thức uống khá tốt cho sức khỏe nếu uống với liều lượng vừa phải, hơn … Đọc thêm » “Cách làm rượu gạo lứt thơm ngọt, đơn giản tại nhà”

    Xem thêm

    Cách nấu rượu đậu xanh Bàu Đá – Đặc sản Bình Định

    Rượu đậu xanh là một trong những đặc sản nổi tiếng của làng rượu Bàu Đá, tỉnh Bình Định. Sự … Đọc thêm » “Cách nấu rượu đậu xanh Bàu Đá – Đặc sản Bình Định”

    Xem thêm

    Bật mí quy trình nấu rượu gạo truyền thống đúng chuẩn hương vị

    Nhắc đến rượu truyền thống người ta sẽ nghĩ ngay đến rượu gạo, một thức rượu thơm ngon, dễ uống … Đọc thêm » “Bật mí quy trình nấu rượu gạo truyền thống đúng chuẩn hương vị”

    Xem thêm

    Nên sử dụng nồi nấu rượu lõi đồng hay nồi inox?

    Nồi nấu rượu là sản phẩm được bán rất nhiều bởi dân ta vẫn có nhiều hộ gia đình kinh … Đọc thêm » “Nên sử dụng nồi nấu rượu lõi đồng hay nồi inox?”

    Xem thêm