Cách ngâm rượu ổi và những tác dụng thần kỳ khi uống rượu ổi

Rượu ổi được xem là một bài thuốc có tác dụng hữu ích trong việc phòng và chữa bệnh tật thường gặp ở con người. Vậy bạn đã biết cách ngâm rượu ổi vô cùng đơn giản? Chỉ việc chuẩn bị đầy đủ các nguyên vật liệu và thực hiện đầy đủ các bước được nói đến dưới đây là bạn đã sở hữu một hũ rượu ổi thơm ngon, hảo hạng không chỉ dùng để giải khát mà còn dùng để phòng chữa bệnh. Cùng nồi nấu rượu bằng điện NEWSUN tìm hiểu thêm về thông tin này nhé.

Tìm hiểu thông tin: Tại sao dòng nồi nấu rượu mini của NEWSUN được ưa chuộng sử dụng?

Bật mí cách ngâm rượu ổi thơm ngon, bổ dưỡng

Ổi là trái cây quen thuộc của người Việt, nó rất giàu vitamin và các loại khoáng chất thiết yếu cho cơ thể. Vì thế, ổi được dùng để ăn tráng miệng, ép nước uống giải khát, làm bánh kẹo và làm rượu để phòng chữa bệnh.

Do giá thành rẻ, lại dễ mua nên rượu ổi hiện nay đã trở thành một loại thức uống không thể thiếu của mỗi gia đình Việt. Nhiều người đã ví rằng uống một ly rượu ổi còn hơn ăn yến và nhân sâm.

Sau đây là cách ngâm rượu ổi được nhiều người áp dụng tại nhà. Hãy cùng tham khảo và thực hiện nhé.

Chuẩn bị nguyên vật liệu

  • 1kg ổi. Ổi dùng để ngâm rượu là ổi vừa chín tới để nước rượu được ngọt và nhanh lên men. Ổi phải tươi, ngon, không bị sâu đục, không ngâm hóa chất. Không nên chọn ổi xanh để ngâm rượu vì nước rượu sẽ dễ bị chát.
  • 300gr đường phèn hoặc đường cát trắng.
  • 5l rượu có độ cồn 40 độ.
  • 1 chiếc hũ đựng rượu, nên dùng bình thủy tinh hoặc bình gốm sứ. Tốt nhất là bạn nên dùng bình gốm để ngâm rượu vì rượu sẽ không bị mất chất lại nhanh lên men.

Sơ chế nguyên liệu

  • Đầu tiên bạn cắt cuống ổi bỏ đi rồi sau đó mang ổi đi ngâm trong nước muối khoảng 15 phút rồi rửa sạch bằng nước lạnh và để ráo nước.
  • Hũ đựng rượu phải rửa sạch sẽ và để khô ráo.

Các bước thực hiện

  • Cách ngâm rượu ổi đầu tiên là bạn dùng dao chẻ đôi trái ổi ra rồi bỏ hết vào hũ đựng rượu. Bạn cũng có thể để nguyên trái ổi để ngâm rượu. Khi ngâm, ổi phải được để nguyên vỏ thì rượu mới thơm ngon được.
  • Bạn cho đường vào trong hũ rồi dùng đũa xốc đều cho đường và ổi thấm đều với nhau.
  • Bạn đổ hết rượu vào chung trong hũ theo tỷ lệ 1kg ổi: 5 lít rượu và 300gr đường.
  • Bạn tiến hành đậy kỹ nắp bình lại để ngâm rượu. Trong quá trình ngâm, bạn không nên mở nắp hũ ra vì gió sẽ lùa vào gây hỏng quá trình lên men. Tốt nhất bạn nên hạ thổ rượu để rượu nhanh chín.
  • Thời gian ngâm rượu ổi ít nhất phải 1 tháng mới có thể sử dụng được. Rượu ổi có nước màu vàng nhạt. Cũng như một số loại rượu ngâm khác, rượu ổi ngâm càng lâu thì chất lượng rượu càng ngon. Việc ngâm rượu ổi ngon không đòi hỏi kỹ thuật cao nhưng nó cần người ngâm phải có sự tỉ mĩ trong khâu chọn ổi cũng như sự cẩn trọng trong quá trình ngâm rượu. Tức là họ nên chọn quả ối ngon nhất, vừa chín để ngâm rượu và trong khi ngâm không cho gió lùa vào hũ rượu và không để ánh sáng mặt trời chiếu rọi. Nhiệt độ tốt nhất khi ngâm rượu ổi phải ở 25 độ C.

tham khảo thêm: nồi nấu rượu bằng điện sản phẩm đang bán chạy nhất tại NEWSUN

Tác dụng thần kỳ của rượu ổi bạn đã biết chưa?

Rượu ổi được xem là một bài thuốc có tác dụng hữu ích trong việc phòng và chữa bệnh tật thường gặp ở con người. Nhiều người ví rượu ổi hơn cả nhân sâm và yến xào. Nó chính là thần dược của người nghèo. Cụ thể như sau:

  • Do ổi chứa nhiều vitamin nên có tác dụng bồi bổ sức khỏe cho con người cũng như chữa các căn bệnh liên quan đến thiếu máu, suy nhược cơ thể.
  • Rượu ổi còn giúp cho làn da khỏe mạnh, trắng sáng, tránh gặp các căn bệnh như chàm. Phát ban nhờ trong ổi có một lượng chất khoáng khuẩn nhất định.
  • Rượu ổi còn giúp làm giảm các cholesterol trong máu nên giúp máu lưu thông tốt hơn, tránh các căn bệnh về đột quỵ.
  • Rượu ổi cũng chữa được các bệnh về đường tiêu hóa như chương bụng, khó tiêu, đầy hơi, ợ chua…
  • Rượu ổi cũng giúp con người phòng ngừa được các bệnh cảm cúm khi mùa đông ùa về.
  • Rượu ổi còn dùng để giảm cân hiệu quả.
  • Xem thêm: nồi nấu rượu bằng củi 80 kg/mẻ

Để rượu ổi là một bài thuốc thần kỳ, mỗi người nên uống rượu ổi mỗi ngày để phòng tránh và chữa bệnh tật. Mỗi ngày nên uống 2 lần, mỗi lần 10ml và uống trong bữa ăn. Không nên uống rượu ổi khi bụng đang đói vì sẽ làm hư hỏng dạ dày và uống không được quá 100ml mỗi ngày vì nó sẽ phản tác dụng.

Lưu ý: Những người bị bệnh gout nặng thì không nên uống rượu ổi cũng như rượu nói chung do nó sẽ làm bệnh tình ngày càng nặng thêm.

Những người dị ứng, phát ban, ngứa khi uống rượu cũng không nên dùng rượu ổi. Thay vì đó thì họ nên dùng nước ép ổi uống mỗi ngày.

Sau khi biết được tác dụng hữu ích mà rượu ổi mang lại, bạn nên bỏ túi ngay cho mình cách ngâm rượu ổi đơn giản. Tự ngâm cho mình một hũ rượu ổi để bản thân và gia đình cùng sử dụng mỗi ngày trong bữa ăn nhé. Bạn nên học cách ngâm rượu ổi đúng chuẩn để có được một hũ rượu thật thơm ngon và chất lượng nhé. Chắc chắn rằng, với việc dùng rượu ổi mỗi ngày thì cơ thể của bạn trở nên khỏe mạnh, da dẻ hồng hào hơn.

Nguồn: https://dienmaynewsun.com

Bài viết liên quan

Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/04 đến 15/05/2024 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024”

Xem thêm

Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

Xem thêm

NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”

Xem thêm

Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 15/01 đến hết ngày 06/02/2024 (tức ngày 05/12-27/12 âm lịch). 2. … Đọc thêm » “Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++”

Xem thêm

Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024”

Xem thêm