Bất ngờ với cách ngâm rượu phật thủ chữa đau bụng ngày đèn đỏ

Người ta thường biết đến quả phật thủ là một loại trái cây dùng trang trí mâm ngũ quả và không ăn được nhưng ít ai biết rằng phật thủ còn được dùng để ngâm rượu uống điều trị một số căn bệnh như: dạ dày, viêm phế quản, viêm gan, trị chứng trầm cảm ý thức, chữa ho đờm, chị đau bụng kinh,… rất hiệu quả. Hôm nay, NEWSUN thương hiệu uy tín cung ứng nồi nấu rượu bằng điện số 1 hiện nay, xin chia sẻ đến các bạn cách ngâm rượu phật thủ cực đơn giản tại nhà.

Cách ngâm rượu phật thủ đơn giản tại nhàCách ngâm rượu phật thủ đơn giản tại nhà

Xem thêm thông tin: Mách bạn cách ngâm rượu dâu tây thơm ngon khó cưỡng

Hướng dẫn cách ngâm rượu phật thủ đúng chuẩn để phát huy hiệu quả trị bệnh tối đa

Để ngâm rượu phật thủ phát huy hiệu quả điều trị bệnh tối đa, bạn cần tiến hành thực hiện theo các bước hướng dẫn sau:

Chuẩn bị nguyên vật liệu

  • Phật thủ chín: 1kg
  • Rượu trắng trên 40 độ: 5-6 lít
  • Bình thủy tinh hoặc bình sứ

Chọn những quả phật thủ chín vàng, tươi ngon

Lưu ý: 

– Quả phật thủ được chọn để ngâm rượu phải là loại quả đã chín vàng, còn tươi, không bị biến dạng và có mùi thơm đặc trưng. Tốt nhất bạn nên mua phật thủ tại những cửa hàng hoa quả sạch hoặc siêu thị lớn để đảm bảo về chất lượng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

– Rượu ngâm nên chọn rượu nếp, nếu không tự nấu được thì bạn cần tìm đơn vị uy tín để mua loại rượu đảm bảo chất lượng.

Chi tiết cách ngâm rượu phật thủ

  • Quả phật thủ mua về rửa thật sạch, dùng bàn chải cọ nhẹ nhàng để đảm bảo sạch bụi bẩn, đất cát bám vào kẽ quả. Tránh cọ sát quá mạnh làm xước phật thủ, nước ngấm vào trong sẽ ảnh hưởng đến chất lượng rượu ngâm.
  • Sau khi rửa xong, cho quả phật thủ ngâm vào nước muối pha loãng trong khoảng 30 phút rồi tráng lại với nước sạch, để ráo nước.
  • Cắt lát phật thủ thành những miếng nhỏ bằng ngón tay.

Cắt lát phật thủ thành những miếng nhỏ bằng ngón tay

  • Bình ngâm rượu rửa sạch, để ráo nước.
  • Cho phật thủ đã cắt lát vào bình thủy tinh, rồi đổ rượu lên theo tỉ lệ 1kg phật thủ với 5-6 lít rượu.
  • Đậy kín nắp, để bình rượu vào nơi khô ráo, thoáng mắt, tránh ánh nắng mặt trời.

Rượu phật thủ ngâm sau 6 tháng là có thể đem ra sử dụng được rồi. Khi dùng, mỗi ngày bạn chỉ nên uống tối đa 2 lần, mỗi lần 1 chén nhỏ trong bữa ăn. Sử dụng đều đặn như vậy sau 2 tháng sẽ thấy kết quả rõ rệt. Chú ý: Không nên uống quá 100ml rượu phật thủ mỗi ngày sẽ làm phản tác dụng của rượu.

Tác dụng của rượu phật thủ

Quả phật thủ không chỉ có vẻ ngoài đẹp mắt mà còn có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, đặc biệt khi ngâm chúng với rượu. Phật thủ ngâm rượu giúp điều trị một số căn bệnh như: bệnh loạn tâm thần ý thức (trầm cảm ức chế), viêm phế quản, ho đờm,. có vị cay, đắng và tính ấm nên thường được dùng để ngâm rượu để trị một số bệnh như loạn tâm thần ý thức (trầm cảm ức chế), chữa ho có đờm, viêm phế quản, dạ dày, viêm gan, trị đau bụng kinh…

Thực hiện cách ngâm rượu phật thủ đúng cách và sử dụng nồi nấu rượu inox 30 kg/mẻ, sau một thời gian sẽ thấy tác dụng điều trị bệnh rõ rệt.

Chúc bạn ngâm rượu phật thủ thành công!

Bài viết liên quan

Cách làm rượu gạo lứt thơm ngọt, đơn giản tại nhà

Rượu gạo lứt là một thức uống khá tốt cho sức khỏe nếu uống với liều lượng vừa phải, hơn … Đọc thêm » “Cách làm rượu gạo lứt thơm ngọt, đơn giản tại nhà”

Xem thêm

Cách nấu rượu đậu xanh Bàu Đá – Đặc sản Bình Định

Rượu đậu xanh là một trong những đặc sản nổi tiếng của làng rượu Bàu Đá, tỉnh Bình Định. Sự … Đọc thêm » “Cách nấu rượu đậu xanh Bàu Đá – Đặc sản Bình Định”

Xem thêm

Bật mí quy trình nấu rượu gạo truyền thống đúng chuẩn hương vị

Nhắc đến rượu truyền thống người ta sẽ nghĩ ngay đến rượu gạo, một thức rượu thơm ngon, dễ uống … Đọc thêm » “Bật mí quy trình nấu rượu gạo truyền thống đúng chuẩn hương vị”

Xem thêm

Nên sử dụng nồi nấu rượu lõi đồng hay nồi inox?

Nồi nấu rượu là sản phẩm được bán rất nhiều bởi dân ta vẫn có nhiều hộ gia đình kinh … Đọc thêm » “Nên sử dụng nồi nấu rượu lõi đồng hay nồi inox?”

Xem thêm