Cách phân biệt chà bông thật và chà bông giả làm từ bã sắn dây chính xác

Trước tình hình giá cả thịt lợn tăng cao, để tối giản chi phí, rất nhiều người kinh doanh đã sử dụng bã sắn dây để làm chà bông bán ra thị trường. Bã sắn dây sau khi được đánh tơi bằng máy đánh sợi chà bông sẽ được tẩm ướp rất nhiều hương liệu để có vị như chà bông thật, trong khi đó các loại hương liệu này không có nguồn gốc rõ ràng, thậm chí một số loại còn có hại tới sức khỏe người dùng. Vậy, làm sao để phân biệt chà bông thật và chà bông giả làm từ bã sắn dây? Cùng đọc bài viết sau đây để nắm được cách phân biệt chính xác bạn nhé!

  • Cách làm ruốc ăn dặm cho bé từ các nguyên liệu khác nhau
  • Cách làm ruốc tôm đơn giản, thơm ngon để tự kinh doanh
  • Chà bông để được bao lâu? Mẹo bảo quản chà bông không bị hỏng

Đặc điểm nhận biết chà bông thật

Nhận biết chà bông thật
Nhận biết chà bông thật

Chà bông được làm từ thịt thật thường có màu sắc tự nhiên. Trong đó, nếu được làm từ thịt heo, chà bông sẽ có màu hơi ngả vàng, làm từ cá sẽ có màu hồng nhạt tự nhiên và nếu làm từ thịt bò sẽ có màu nâu đỏ. Đặc biệt, các sợi chà bông cũng nhỏ đều, có độ tơi, mịn nhất định.

Để nhận biết chính xác hơn, bạn có thể ngửi hoặc nếm thử, nếu thấy chà bông thơm mùi thịt tự nhiên, vị hơi béo ngậy, khi nhai thấy mềm, không quá dai thì đó chính xác là chà bông thật. Ngoài ra, một cách khác là bạn đem ngâm chà bông trong nước nóng, lúc này chà bông sẽ tơi ra, màu hơi nhạt đi và các thớ thịt sẽ hiện rỡ hơn.

Nhận biết chà bông giả làm từ bã sắn dây

Chà bông từ bã sắn dây
Chà bông từ bã sắn dây

Chà bông làm từ bã sắn dây dù được tẩm ướp kỹ càng cỡ nào cũng vẫn không có màu tự nhiên như chà bông thật. Trên thực tế, loại chà bông này sẽ có màu hơi nhạt hơn bình thường, trong khi một số chỗ khác lại ngả màu sậm. Ngoài ra, khi so về hình dạng, chà bông làm từ sợi sắn dây cũng có sợi dài, tròn, dày hơn và không bông tơi như sợi chà bông thật.

Nếu thử nếm loại chà bông làm từ bã sắn dây bạn sẽ thấy vị hơi ngọt lợ đọng lại ở đầu lưỡi, khi vị ngọt tan hết sẽ thấy chà bông có vị chát gắt, hơi khó chịu. Đặc biệt, loại chà bông giả này càng nhai sẽ càng dai và không có vị ngậy béo như chà bông thật. Để chắc chắn hơn, bạn hãy đem chà bông ngâm vào nước nóng, lúc này nếu thấy chà bông đổi sang màu trắng nhạt, hơi bợt và có bọt nổi lên thì đích thị là chà bông làm từ bã sắn dây kém chất lượng.

Làm sao để có chà bông chất lượng?

Không nên mua chà bông trôi nổi ngoài thị trường
Không nên mua chà bông trôi nổi ngoài thị trường

Để có món chà bông thơm ngon, chất lượng, làm từ thịt thật, bạn nên lựa chọn các cơ sở sản xuất chà bông uy tín, có nguồn gốc và giấy tờ rõ ràng. Không nên mua chà bông trôi nổi, có mức giá quá rẻ hoặc chà bông không rõ nguồn gốc. Ngoài ra, bạn có thể tự sản xuất chà bông để có thể yên tâm về chất lượng và đáp ứng nhu cầu sử dụng.

>> xem thêm:

Hy vọng rằng, những thông tin mà bài viết vừa đưa ra sẽ giúp bạn dễ dàng phân biệt được chà bông thật và chà bông giả làm từ bã sắn dây. Ngoài ra, nếu bạn muốn tự sản xuất chà bông để sử dụng thì hãy tham khảo các loại máy xay chà bông, máy sao chà bông có bán tại website của Điện Máy NEWSUN. Các thiết bị này sẽ giúp quy trình chế biến chà bông trở nên đơn giản, nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, công sức. Để được tư vấn thêm về sản phẩm, bạn vui lòng liên hệ với NEWSUN bằng cách nhắn tin, gọi điện hoặc để lại số điện thoại trong khung chat, đội ngũ tư vấn viên sẽ liên hệ lại ngay!

Bài viết liên quan

Quy trình làm cơm cháy chà bông tại các cơ sở kinh doanh hiện nay

Cơm cháy chà bông là một trong những món ăn vặt được rất nhiều người yêu thích bởi có hương … Đọc thêm » “Quy trình làm cơm cháy chà bông tại các cơ sở kinh doanh hiện nay”

Xem thêm

3 cách làm chà bông thịt heo kinh doanh đảm bảo có lãi

Chà bông thịt heo là món ăn rất quen thuộc, thường được dùng cùng các món ăn sáng như bánh … Đọc thêm » “3 cách làm chà bông thịt heo kinh doanh đảm bảo có lãi”

Xem thêm